x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

La Gia Anh: "Đường Tăng" si tình "chị đại" TVB và nỗi đau không có con

Nhật Nguyệt 07:30 - 07/12/2021

Với Nhật Nguyệt, cuộc đời của nam diễn viên gạo cội La Gia Anh tựa như một câu chuyện truyền kỳ vậy. Tuổi nhỏ phản nghịch khiến bố đau đầu, thành danh thì rơi vào chuyện tình yêu rối rắm với "chị đại" TVB Uông Minh Thuyên, trung niên thì 3 lần bệnh nặng, và tuổi già lại hối hận vì không con cái.

La Gia Anh sinh năm 1946 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Lên 5 tuổi, ông theo bố học Việt kịch (một bộ môn nghệ thuật truyền thống của Quảng Đông), nhưng vì tính cách bướng bỉnh nên rất hay bị phạt. Bởi vậy mà lớn lên một tí, ông bắt đầu phản nghịch, làm đủ trò khiến bố đau đầu không thôi.

Mãi đến khi trưởng thành, La Gia Anh mới nhận ra nỗi khổ tâm của bố, chăm chỉ học nghệ thuật hơn. Sau này, dòng đời đưa đẩy ông đến với làng giải trí, trở thành diễn viên điện ảnh. Nhờ hợp tác với Châu Tinh Trì mà ông trở thành cái tên được công chúng săn đón. Đặc biệt, vai Đường Tăng trong Đại Thoại Tây Du của La Gia Anh còn được xếp vào hàng kinh điển.

>>> Xem thêm: Cuộc sống "gà trống nuôi con" của sao Cbiz: Tiêu Ân Tuấn giả gái, Lưu Khải Uy bỏ việc

So với sự nghiệp diễn xuất của La Gia Anh thì chuyện tình yêu giữa ông với "chị đại" Uông Minh Thuyên còn đáng chú ý hơn. Thời điểm cả 2 quen nhau, Uông Minh Thuyên đã 40 tuổi, còn La Gia Anh là 41 tuổi. Dù đã rất nổi tiếng ở TVB, nhưng Uông Minh Thuyên chưa bao giờ từ bỏ niềm đam mê với Việt kịch. Bởi thế mà bà được bạn bè giới thiệu gặp La Gia Anh.

Họ nảy sinh tình cảm vào năm 1988 nhưng hành trình yêu đương lại vướng phải rất nhiều khó khăn, trắc trở. Bởi không lâu sau đó, Uông Minh Thuyên mắc bệnh nặng. Trong giai đoạn chữa trị đầy khó khăn ấy, La Gia Anh luôn theo sát Uông Minh Thuyền như hình với bóng. Thậm chí, 1 tuần ngay trước ngày nữ diễn viên Ỷ Thiên Đồ Long Ký giải phẫu, ông còn cầu hôn bà. Tuy nhiên, Uông Minh Thuyên lại từ chối.

Cũng từ sau lần đó, La Gia Anh trở nên chấp niệm với việc cầu hôn Uông Minh Thuyên. Ông tận dụng mọi cơ hội để ngỏ lời với "chị đại" TVB. Thậm chí, là học theo Đường Tăng trong Đại Thoại Tây Du, lặp đi lặp lại câu: "Gả cho anh được không?". Vì La Gia Anh biết, Uông Minh Thuyên sợ bản thân làm khổ ông nên mới từ chối.

Dù sau này Uông Minh Thuyên đã khỏe mạnh, La Gia Anh vẫn giữ thói quen này. Hàng năm, ông đều tận dụng mọi cơ hội để cầu hôn bạn gái. Tổng cộng đến 19 lần. Tuy nhiên, lần nào, nữ diễn viên cũng cười khổ rồi nói: "Lúc khỏe mạnh em còn không nhận lời, giờ em mắc bệnh thì càng không thể đồng ý được. Em không muốn thành gánh nặng của anh".

Năm 2004 là lúc họ ở bên nhau được 16 năm. La Gia Anh lại cầu hôn Uông Minh Thuyên. Tuy nhiên, lần này, đến lượt ông phát hiện mình bệnh. "Chị đại" TVB không nói lời nào, về nhà gom hết quần áo, xin nghỉ 1 năm để đồng hành cùng người thương. Và cũng là lần đầu tiên Uông Minh Thuyên ngỏ lời: "Chúng ta kết hôn đi!".

Đó là lời mà La Gia Anh chờ đợi mười mấy năm, nhưng đến khi nghe được thì ông lại trở thành người từ chối. Tuy nhiên, chân tình của Uông Minh Thuyên lại trở thành động lực để La Gia Anh vượt qua.

Ngày 2/5/2009, Uông Minh Thuyên và La Gia Anh chính thức nên duyên vợ chồng. Khi này, họ đã lần lượt 61 và 62 tuổi, bên nhau hơn 20 năm. Sau này, họ lại cùng nhau vượt qua khó khăn khi bệnh của La Gia Anh tái phát, hay mắc thêm bệnh khác.

Dù sống bên người mình yêu, nhưng La Gia Anh vẫn có điều tiếc nuối duy nhất, chính là không thể có con cái. Trong một buổi phỏng vấn vào tháng 9/2021, ông xót xa chia sẻ với phóng viên: "Tôi có thiên phú nghệ thuật, nếu có con cái chắc chắn sẽ dạy nó học diễn kịch, truyền hết kinh nghiệm cho nó. Còn làm tốt hay không, làm hay không thì để đứa nhỏ tự quyết định. Nhưng mà giờ chẳng có đứa nào cả".

Dù tiếc nuối vì không có người kế thừa gen nghệ thuật của 2 vợ chồng, nhưng La Gia Anh vẫn rất hạnh phúc với cuộc hôn nhân bên Uông Minh Thuyên. Thậm chí, ông còn chia sẻ bí kíp giữ gìn hạnh phúc chính là nhường nhịn, nghe lời vợ.

>>> Xem thêm: Mã Đề Lộ: "Lá xanh" TVB chuyên đóng vai bà tám, bị ghét từ phim ra đời

Không có con cái, vợ chồng La Gia Anh - Uông Minh Thuyên đưa nhau đi du lịch ở khắp mọi nơi, chụp ảnh chẳng khác gì những cặp đôi trẻ trung là mấy. Giờ đây, khi cả 2 vợ chồng đều đã hơn 75 tuổi nhưng họ vẫn khiến Nhật Nguyệt và nhiều người hâm mộ phải ghen tỵ với hôn nhân hạnh phúc như mơ.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.