x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó: Cặp chính diễn chưa ăn ý

Bánh Đúc 11:50 - 23/07/2022

“Hạnh phúc đơn giản là được làm điều mình thích, được thấy người mình yêu thương” đó chính là thông điệp chủ chốt mà nhà làm phim Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó xây dựng. Tuy nhiên, mọi thứ dường như lại không được hoàn hảo như vậy, xét về diễn xuất, cốt truyện thì cái khó khăn nhất khiến bộ phim không hoàn toàn tạo được ấn tượng với mình, đó là rào cản ngôn ngữ.

Có vẻ như ngôn ngữ là yếu tố giúp các diễn viên có thể kết nối với nhau tốt hơn. Nhưng với Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó, điều đó lại là bức tường vô hình khiến phản ứng giữa cặp đôi chính (Mây - Boy) không thể làm nên những giây phút ăn ý hoặc tương tác tốt nhất.

Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó bắt đầu với cuộc hành trình “đu” thần tượng Park (Push Puttichai) của cô tiểu thư nhà giàu, tên Mây (Ngọc Lan Vy). Trong một sự cố hi hữu khi mới đặt chân lên xứ chùa vàng, Mây và Dưa Hấu (Trịnh Tú Trung) vô tình chạm mặt với chàng tài xế công nghệ điển trai tên Boy. 

Vì để giúp Mây có thể đạt được ước nguyện, Dưa Hấu đã bày đủ trò, tạo cơ hội cho cô có thể “đu idol” thành công. Bên cạnh đó, Boy cũng là một trợ thủ đắc lực giúp cô có thể tiến gần hơn với thần tượng của mình. Tưởng chừng có thể chinh phục chàng Park thành công, nhưng hóa ra lại là giai đoạn giúp Mây chinh phục được hạnh phúc riêng của bản thân mình.

Cá nhân mình luôn có một quan điểm rằng, đã là tác phẩm điện ảnh thì 3 yếu tố cần có để tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh cho bộ phim chính là: cốt truyện, nhân vật và thông điệp. Điều này, Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó hoàn toàn làm được và mang đến đủ cả 3 yếu tố cho mình. 

Tuy nhiên, cách triển khai cũng như khai thác sâu về từng yếu tố lại không đủ thuyết phục mình, công bằng mà nói, nếu nhìn nhận dưới góc nhìn của một tác phẩm điện ảnh Thái Lan thì bộ phim sẽ phần nào đáng yêu và cứu vớt được những lỗ hổng khác.

Nhưng chính vì diễn xuất của dàn diễn viên Việt Nam đã khiến bộ phim thất bại với mình, duy chỉ có cô Hồng Vân và diễn viên Hải Triều còn chút gì đó khiến mình nhớ đến. Thậm chí, nhân vật của Hải Triều là một hướng dẫn viên du lịch, thời lượng xuất hiện khá vỏn vẹn nhưng tạo miếng hài cực kỳ duyên dáng và cách đáp trả lời thoại với bạn diễn cũng khá suôn mượt.

>>> Xem thêm: Trailer Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó: Motif cũ, dễ đoán và dễ chán

Nói về kịch bản, theo mình được biết, Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Thanadit Pradit. Thực chất, bộ phim hoàn toàn có ý tưởng để triển khai thành một tác phẩm điện ảnh có giá trị, khía cạnh tình cảm, hài hước vẫn tồn tại trong suốt thời lượng phim.

Nhưng, như mình nói thì cách triển khai của nhà làm phim chưa thật sự sâu sắc, cảm giác như họ đã lãng phí đi một câu chuyện tiềm năng.

Sở dĩ mình bảo nếu xem dưới góc độ là một tác phẩm đậm chất Thái Lan thì bộ phim vẫn sẽ có phần đáng yêu là vì tất tần tật các cảnh quay đều được thực hiện bên xứ chùa vàng, màu sắc của phim cũng hiện lên với một khung hình đúng chất Thái Lan, với những căn nhà xập xệ, bình dân, phần nào khiến mình nghĩ ngay đến vài ngõ ngách quen thuộc của xứ Thái.

Tuy nhiên, cái dở chính là nhà làm phim lại không biết chọn những tụ điểm đặc trưng để làm nổi bật vẻ đẹp của Thái Lan, hầu như các cảnh quay đều chọn những bối cảnh tồi tàn và khá cũ kỹ, thậm chí mình nghĩ nếu những ai không biết, họ sẽ nghĩ bộ phim chỉ đơn thuần quay ở Việt Nam một cách “tạm bợ”.

Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó chọn hướng phát triển tình cảm giữa Boy và Mây theo dạng hành trình, tức là cặp đôi chính sẽ phải trải qua một quá trình, dù dài hay ngắn, họ sẽ nhận ra tình cảm và giá trị của đối phương. Chính vì vậy, đây hoàn toàn là mô típ quen thuộc ở khá nhiều bộ phim điện ảnh, mình hoàn toàn có thể cảm thông và “chịu khó” xem đến phút cuối. 

Nhưng có lẽ sự ăn ý giữa “nam thần” August và Ngọc Lan Vy không đủ giữ chân một số người trong rạp phim. Theo mình thấy, có vài người xem được nửa phần phim là họ đã bỏ vệ. Vì vậy đây có lẽ là điều khiến Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó không tạo được sự hứng thú nhiều với mình sau khi dòng credit hiện lên.

Nói về diễn xuất, mặc dù có sự hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan, nhưng hầu như dàn diễn viên Thái “ăn đứt” dàn diễn viên Việt. Thấy rõ một điều các nhân vật của xứ Thái không nhiều, nhưng mỗi lần họ thể hiện trước khung hình đều mang một cảm xúc vui, buồn rõ rệt. 

Ngay cả 2 “nam thần” Dome và “dượng Chad” Push Puttichai, tuy thời lượng chiếm sóng không nhiều, và có thể nói chỉ là vai diễn khách mời, nhưng cách họ giao tiếp với bạn diễn, mình cảm nhận được sự chuyên nghiệp và chắc chắn.

Còn Ngọc Lan Vy hầu như chưa thật sự lột tả hết cảm xúc của nhân vật Mây, mình cảm nhận bạn này còn chưa hiểu rõ vai diễn của mình, thậm chí mình nghĩ đùa rằng chắc bạn đắc tội với quay phim hay sao mà quay góc nào cũng lộ ra hết mọi khuyết điểm trên gương mặt luôn!

Chính vì vậy, nên mình cảm nhận phản ứng giữa nhân vật Mây và Boy chưa đủ ăn ý để tạo nên một câu chuyện tình cảm mà ai nhìn vào cũng phải ao ước, mê mẩn. Thật sự, đứng kế August, Ngọc Lan Vy hoàn toàn bị “dìm” không thương tiếc. mọi sự tập trung của mình đều đổ dồn về phía “nam thần” Thái Lan.

Còn Dưa Hấu do Trịnh Tú Trung thể hiện hoàn toàn khiến mình khá khó chịu bởi cái nết “please” của nhân vật này. Đành rằng pha miếng hài, tạo tính giải trí, nhưng nếu không biết kiềm chế thì nó sẽ trở nên lố lăng, và chỉ trong 10 phút đầu phim, số lần “please” của nhân vật này chắc hơn 10 lần.

>>> Xem thêm: Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó: Ngôi sao Pee Nak sánh đôi hoa hậu Việt

Cuối cùng là thông điệp, tưởng rằng cốt truyện và diễn xuất đã tệ thì mình mong phần nào thông điệp sẽ là “chiếc phao” cuối cùng. Tuy nhiên, 2 yếu tố kia không đạt nên kéo theo thông điệp cũng “trật đường ray” luôn! Bàn về chủ đề hạnh phúc, nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở bề nổi, điều đó thể hiện qua những câu thoại ngô nghê của các nhân vật, liên tục được thốt ra: “Có hiểu hạnh phúc là gì không?”

Chưa kể, mình cũng ngầm hiểu rằng ý đồ của nhà làm phim khi tạo ra tình huống đối thoại giữa 4 chàng vệ sĩ: Đông (Hạo Đông) - Tây (Lâm Bảo Châu) - Nam (Nhâm Phương Nam) - Bắc (Quỳnh Lý) cũng chỉ để xoay quanh chủ đề tiền bạc và hạnh phúc. 

Tuy nhiên, sự giải trí quá đà cũng như sự nghiêm túc không đúng chỗ, lại khiến 4 chàng mỗi người kể mỗi câu chuyện khác nhau. Thành thử “ông nói gà, bà nói vịt” khiến mình lắc đầu ngán ngẫm luôn!

Tóm lại, Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó không hoàn toàn là một tác phẩm điện ảnh đáng kỳ vọng hay thật sự đáng yêu như cái tựa phim “dài 8km” kia! Xuyên suốt bộ phim, điều mình nhớ nhất chỉ là những khoảnh khắc bài nhạc phim do Erik trình bày được vang lên đúng ngay phân đoạn tình cảm. Chính sự cộng hưởng giữa phần hình ảnh và âm thanh, đã khiến mình không ngừng ngân nga theo ca khúc ấy.

Song, Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó chỉ dừng lại ở mức 4/10 với cá nhân mình. Nếu bạn muốn “đu idol” Thái Lan giống nhân vật Mây thì có thể ra rạp xem, còn không thì bộ phim cũng chẳng có gì để khiến bạn phải bỏ tiền ra rạp mà xem nó.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn yêu thích điện ảnh Việt Nam , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.