x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Lam Khiết Anh: Từ mỹ nhân trở nên thân tàn ma dại, qua đời cô độc

Hóng hớt Cbiz 19:21 - 22/11/2021

Mỗi lần nhắc đến câu “hồng nhan bạc phận”, người mà Hóng Hớt Cbiz nghĩ đến đầu tiên luôn là Lam Khiết Anh. Rốt cuộc cô đã phải trải qua những gì? Hãy cùng mình nhìn lại xem nhé!

Lam Khiết Anh sinh năm 1963 ở Hong Kong. Là con gái út trong nhà, vốn tưởng cô sẽ nhận được sự yêu thương, chiều chuộng của bố mẹ nhưng không, bố cô lại là người trọng nam khinh nữ, thường xuyên ra tay với hai mẹ con cô. Không chịu nổi tính cách xấu của chồng, mẹ Lam Khiết Anh dẫn theo con gái tái giá, không ngờ đây chỉ là chuyển từ địa ngục này sang địa ngục khác mà thôi.

Bố dượng mê nâng ly cạn chén, khi chuếnh choáng thì không kiểm soát hành động của bản thân, tạo thành ám ảnh tâm lý theo suốt Lam Khiết Anh trong những năm tháng tuổi thơ. Cô bắt đầu cảm thấy tự ti, cố chấp, thiếu cảm giác an toàn. Năm 1982, Lam Khiết Anh của tuổi 19 cùng em họ của bạn đến TVB đăng ký lớp đào tạo nghệ sĩ và vô tình lọt vào mắt xanh của giám khảo nơi đây. Cô trở thành bạn bè cùng trang lứa với Ngô Quân Như, Lưu Gia Linh, Lưu Thanh Vân...

Vừa vào TVB, Lam Khiết Anh được sắp xếp dẫn chương trình cùng Châu Tinh Trì trong chương trình thiếu nhi 430 Space Shuttle (Châu Tinh Trì lúc này chỉ vẫn chưa có danh tiếng). Nhờ vẻ đẹp tuyệt vời của mình, Lam Khiết Anh nhanh chóng trở thành đối tượng trọng điểm được TVB hết lòng nâng đỡ. Nửa năm sau, cô được điều đến đoàn phim, nhận quay tác phẩm truyền hình đầu tay mang tên Nữu Kế Song.

Sau đó, nữ diễn viên lại hợp tác cùng Lương Triều Vỹ trong phim truyền hình Nhà Có Kiều Thế và trở thành hình tượng kiều thê hoàn mỹ trong lòng khán giả. Phim vừa lên sóng đã đoạt vị trí quán quân rating của năm, Lam Khiết anh cũng thuận lợi thăng cấp, trở thành diễn viên tuyến một, là hoa đán của TVB, thậm chí còn được mệnh danh là “Tịnh tuyệt ngũ đài sơn” (mỹ nhân đẹp nhất trong 5 đài truyền hình lớn).

Khi hợp đồng của Lam Khiết Anh với TVB gần hết hạn là lúc TVB bắt đầu chơi trò phong sát, tạo áp lực để ký tiếp hợp đồng với cô. Không thể làm gì khác, Lam Khiết Anh chỉ đành chọn lựa ký tiếp hợp đồng và lúc này, TVB triệt để xem cô như công cụ kiếm tiền. Chỉ trong năm 1989, Lam Khiết Anh quay liền 9 bộ phim truyền hình.

Đỉnh cao sự nghiệp của Lam Khiết Anh là vào năm 1992 khi cô nhận lời quay Đại Thời Đại – tác phẩm kỷ niệm 25 năm ngày thành lập đài TVB, và đây cũng là bộ phim quan trọng nhất trong cuộc đời của cô. Quay xong Đại Thời Đại, Lam Khiết Anh không thể nào thoát khỏi tâm lý nhân vật, cả ngày chỉ biết chìm đắm trong đau khổ. Nguyên nhân quan trọng nhất chính là trước khi tham gia vào tác phẩm này, hai người bạn trai của cô đều lần lượt buông xuôi, điều này khiến tâm trạng của cô bị ảnh hưởng rất nhiều.

Cuộc đời của Lam Khiết Anh vốn tưởng đầy hào quang của nhân vật chính khi vô cùng tài năng lại sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp nhưng thật ra lại ảm đạm, thê lương vô cùng. Tình cảm đối với Lam Khiết Anh mà nói đã trở thành thứ xa xỉ. Nhưng ai cũng không ngờ rằng, ác mộng của cô chỉ vừa mới bắt đầu.

Năm 1995 đến năm 1997, bố mẹ của Lam Khiết Anh lần lượt qua đời, điều này trở thành cú sốc cuối cùng đè bẹp Lam Khiết Anh. Cô chìm đắm trong sự hổ thẹn, tự trách, đau khổ, bất lực dẫn đến tinh thần bất ổn. Năm 1999, Lam Khiết Anh nảy sinh ảo giác và được đưa đến bệnh viện chữa trị. 

Sau năm 2004, sự nghiệp của Lam Khiết Anh dần như tuột dốc không phanh, không phim để quay, thậm chí còn bị lừa mất hơn 2 triệu đô la Hong Kong (6 tỷ đồng). Năm 2006, Lam Khiết Anh tuyên bố phá sản, một người không có thu nhập như cô chỉ còn cách nhận trợ cấp xã hội để sống qua ngày.

Với Lam Khiết Anh mà nói, bất hạnh nhất không phải phá sản, thất nghiệp... mà gặp phải chuyện tồi tệ ở Singapore vào năm 1999 và mãi đến năm 2013, cô mới nói ra chuyện này. Bởi vì đối phương là hai lão đại có quyền, có thế trong giới giải trí nên cô không dám mang họa vào thân.

Ngày 3 tháng 11 năm 2018, Lam Khiết Anh tạ thế tại nhà riêng ở tuổi 55. Từng là hoa đán nổi tiếng lại chịu kết cục đoản mệnh, tuy có thê lương nhưng đây cũng được xem là sự giải thoát lớn nhất dành cho cô.

Hóng Hớt Cbiz thấy cuộc đời của Lam Khiết Anh chỉ toàn sự khổ sở và buồn đau. Từng có được cơ hội nhưng từ bỏ, bị phong sát, bị hại, phá sản… tất cả những sự không may đều ập lên trên người nữ diễn viên này. Sự ra đi của cô ở tuổi 55 mang đến nhiều tiếc thương, nhưng cũng chấm dứt những chuỗi ngày đáng sợ ấy. 

>>>Xem thêm: Hình tượng khác xa truyện mà fan vẫn mê: Phải khen Ung Chính Chân Hoàn

Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về Dienanh.net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".