x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Làm sao để chấp nhận và vượt qua sự hối tiếc về những điều đã xảy ra

Trương Di 22:22 - 27/01/2022

Quá khứ, có những câu chuyện khiến chúng ta cười ra nước mắt, cũng có những câu chuyện khiến chúng ta dù có cười vui vẻ thế nào cũng không thể quên. Tuy bản thân biết đó là những việc đã qua thế nhưng “sự hối tiếc” (theo cả nghĩa tích cực lẫn tiêu cực) vẫn cứ thế tiếp diễn và ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại. Làm thế nào để có thể loại bỏ bớt những muộn phiền và học cách chấp nhận?

 Chấp nhận những gì đã xảy ra trong quá khứ để cuộc sống tốt trở nên tốt đẹp hơn

Vài suy nghĩ về sự hối tiếc

Hối tiếc là một cảm giác, một phản ứng mang tính cảm xúc có phần tiêu cực khi một sự việc hoặc một ai đó thay đổi, không còn như những gì chúng ta đã từng mong đợi. Hối tiếc còn được định nghĩa chính là cảm giác của sự mất mát xen lẫn cảm giác thất vọng. 

Khi nói về hối tiếc, chúng ta thường hay hình dung ra hình ảnh một người đang than thở về việc vì sao mình lại không làm khác đi trong quá khứ. Hoặc tự chất vấn bản thân về những chuyện đã qua, về một ai đó đã từng rất vui vẻ cùng mình trong quá khứ nhưng giờ không còn nữa. Hay một công việc tốt đẹp đã mất đi chỉ vì một sai lầm nào đó. 

 Thất vọng và hối tiếc khi ta đánh mất một điều gì đó quan trọng là cảm xúc tự nhiên

Cảm giác hối tiếc nếu luôn đeo bám chúng ta sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hiện tại. Hối tiếc giống như một tảng đá được cột vào phía sau vạt áo. Chúng ta cứ lê đi trong sự nặng nhọc và mỏi mệt. Chi bằng hãy dừng lại, suy xét thật kỹ sau đó chọn cách cắt đứt sợi dây đang níu giữ mình. Có như thế cuộc sống mới có thể tiếp diễn một cách tốt đẹp hơn. 

Làm thế nào để có thể chấp nhận và vượt qua sự hối tiếc

Để chấp nhận và vượt qua cảm giác hối tiếc, tuy khó mà dễ, bởi phần lớn đều sẽ ảnh hưởng đến quyết định và nhận thức, cảm xúc của chúng ta. Dưới đây là một số cách đơn giản chúng ta có thể tham khảo và áp dụng để dần thay đổi mình, loại bỏ bớt sự hối tiếc, hướng đến tương lai tươi sáng hơn. 

 Luôn giữ một tâm hồn rộng mở và vượt qua những điều gây ra cảm xúc tiêu cực mỗi ngày

- Chấp nhận thực tế: Việc để bản thân chấp niệm với quá khứ chính là cách chúng ta đang bào mòn tinh thần của chính mình từng ngày. Hãy học cách chấp nhận rằng thực tế mọi chuyện đã xảy ra, và chúng đã nằm ở “ngày hôm qua”. Nhưng chúng ta vẫn còn có những cơ hội mới để bắt đầu lại mang tên “hôm nay và ngày mai”. Chúng ta luôn phải sống tiếp, và cuộc đời thì cứ tiếp diễn, nên là hãy chấp nhận thực tế rằng có rất nhiều điều chúng ta không thể thay đổi. Nhưng chỉ cần cố gắng, ngày mai sẽ tốt đẹp hơn

- Đối diện với sai lầm ở quá khứ: Thật ra việc nhận sai không khó khăn, chỉ là chúng ta đừng mãi chìm đắm vào những hối tiếc mà quên mất việc mình đã sai ở đâu để vấn đề trở nên nghiêm trọng. Nhận sai với chính mình ở quá khứ chính là cách để chúng ta trở nên tích cực hơn. Ai cũng sẽ có sai lầm trong cuộc sống, nhưng sai lầm không đáng sợ, đáng sợ là chúng ta luôn cho rằng mình là người đúng trong mọi việc.

 Con người không ai là hoàn hảo, đừng tự dằn vặt mình trong những sai lầm đã qua

- Suy nghĩ tích cực: Để có một thái độ tích cực, bắt nguồn từ suy nghĩ tích cực. Hãy thay đổi suy nghĩ của chúng ta mỗi ngày, từ những việc nhỏ nhất. Lâu dần, năng lượng tích cực này sẽ trở thành động lực để chúng ta có thể tiếp bước trên con đường tìm đến với thành công. Mỗi ngày đều sẽ là một cơ hội để chúng ta có thể làm tốt hơn, đừng quá lo lắng mà lại bỏ lỡ những điều tốt đẹp.

- Học hỏi từ những tiếc nuối: Cũng giống như việc nhận sai, việc học hỏi từ những sai lầm cũng quan trọng không kém. Chúng ta có thể vấp ngã nhưng đừng quên rằng mình cũng học được cách đứng lên từ chính những vấp ngã ấy. Chúng ta không hoàn thiện, chúng ta có nhiều thiếu sót, đây là sự thật. Nhưng chỉ cần luôn biết nhìn nhận và trau dồi bản thân mỗi ngày thì những điều tốt đẹp bạn nhận được chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. 

Quá khứ đã qua, tương lai chưa tới, học cách chấp nhận và bước đi

Kết: Cuộc sống luôn không ngừng tiếp diễn. Chúng ta đang sống trong một cuộc sống mà mỗi ngày lại có thêm nhiều điều mới mẻ, nhiều cơ hội. Cuộc sống này sẽ không vì những hối tiếc trong quá khứ của chúng ta mà dừng lại hay bị ảnh hưởng. Chỉ có chúng ta tự trói mình vào những suy nghĩ tiêu cực và những hối tiếc đã qua để rồi mỗi ngày lại bị chính mình lãng phí. Đừng mãi nghĩ về những chuyện trong quá khứ bạn nhé. Hãy cho chính mình một cơ hội để lại thay đổi, lại cố gắng và không để cảm giác “hối tiếc” đeo bám chúng ta quá lâu.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".