x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lâm Tâm Như đụng vai với Triệu Vy, Băng Phạm: Lép vế vì trông quá hiền

Carole 10:20 - 17/01/2023

Lâm Tâm Như với Triệu Vy và Phạm Băng Băng không chỉ từng hợp tác trong bộ phim Hoàn Châu Cách Cách mà họ còn là bạn bè ngoài đời. Tuy nhiên, bạn bè cũng không tránh khỏi việc bị đem ra so sánh, nhất là khi Lâm Tâm Như còn từng có vài lần đụng vai diễn với 2 người chị em nữa. Vậy trong những lần đụng độ này ai là người chiến thắng, hãy cùng mình xem nhé!

Tôn Thượng Hương

Lâm Tâm Như: Tam Quốc 2010

Triệu Vy: Xích Bích 2008

Hẳn là các bạn cũng biết rồi, Tam Quốc là một bộ phim khai thác về rất nhiều các nhân vật trong lịch sử và tuyến các nhân vật nam chiếm phần lớn đất diễn. Vai Tôn Thượng Hương của Lâm Tâm Như chính là kiểu vai “phụ của phụ”, ít đất diễn và không được khai thác sâu. Thời điểm mình xem Tam Quốc thì thấy Tôn Thượng Hương khá nhạt nhòa, dưới sự thể hiện của Lâm Tâm Như, nhân vật này hiền dịu quá mà không có nét mạnh mẽ như nam nhi theo những miêu tả trong sử sách.

Còn Xích Bích là một cuộc chiến dưới thời Tam Quốc, vai Tôn Thượng Hương của Triệu Vy tuy cũng là nhân vật phụ nhưng mình thấy đất diễn lại nhiều hơn so với của Lâm Tâm Như. Mình thì lại rất ấn tượng với Tôn Thượng Hương trong Xích Bích bởi nhân vật này được khắc họa khá sát so với sử sách, thậm chí còn có thể ra nơi chiến trường khốc liệt. Đương nhiên là ngoài sự mạnh mẽ ra, Tôn Thượng Hương của Triệu Vy vẫn có những khoảnh khắc nữ tính, yêu kiều.

Đát Kỷ

Lâm Tâm Như: Bảng Phong Thần 2007

Phạm Băng Băng: Bảng Phong Thần 2006

Các mọt phim hẳn là đã quá quen thuộc với Đát Kỷ - nàng đại mỹ nhân có sắc đẹp quyến rũ và ma mị, còn được mệnh danh là hồng nhan họa thủy nữa chứ. Lâm Tâm Như cũng từng thử sức với vai Đát Kỷ nhưng mình cảm thấy cô ấy không gặt hái được thành công như mong đợi. Bạn nào đã xem Bảng Phong Thần 2007 rồi thì sẽ thấy người đẹp sinh năm 1976 này trông quá hiền lành và không thể toát ra được vẻ ma mị, kiểu trang điểm sắc sảo cũng không khiến cô hợp vai hơn.

Khác với Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng sở hữu vẻ đẹp vừa sắc sảo vừa quyến rũ, rất hợp với hình tượng Đát Kỷ mà mọi người vẫn luôn nghĩ đến. Trong bộ phim này, chẳng những diễn xuất của Băng Phạm quá tốt, tạo hình lại xuất sắc nên vai Đát Kỷ của cô ấy nhận được nhiều lời khen ngợi. Gương mặt hoàn hảo cũng khí chất cực đỉnh của nữ diễn viên Hoàn Châu Cách Cách khiến cô được sinh ra như chỉ để đảm nhận những vai đại mỹ nhân thôi ấy.

Võ Mị Nương

Lâm Tâm Như: Thiếu Niên Thần Thám Địch Nhân Kiệt 2014

Phạm Băng Băng: Võ Mị Nương Truyền Kỳ 2014

Nếu Đát Kỷ quyến rũ, ma mị thì Võ Mị Nương (Võ Tắc Thiên) chính là kiểu mạnh mẽ, sắc sảo và mưu trí, dù sao đây cũng là vị nữ đế đầu tiên trong lịch sử Trung Hoa cổ đại mà. Mình từng xem Lâm Tâm Như thể hiện vai Võ Mị Nương trong Thiếu Niên Thần Thám Địch Nhân Kiệt rồi và cảm thấy khá thất vọng. Rõ ràng, nhìn Lâm Tâm Như trông hiền từ quá, không có sự thâm trầm và toan tính, chẳng khác gì vai diễn của cô ấy trong Mỹ Nhân Tâm Kế trước đó. 

Xét về diễn xuất, Phạm Băng Băng khi đóng Võ Mị Nương Truyền Kỳ không thật sự xuất sắc lắm đâu nhưng bù lại nhan sắc, khí chất cùng tạo hình đỉnh chóp khiến cô ấy trở nên quá nổi bật trên màn ảnh. Nếu bạn xem phim từ phân đoạn Võ Mị Nương trở lại kinh thành thì sẽ gần như thấy được những điểm tương đồng của nhân vật này so với những miêu tả trong sử sách. So với Lâm Tâm Như thì mình ấn tượng với Võ Mị Nương của Phạm Băng Băng hơn nhiều.

Gương mặt của Lâm Tâm Như theo kiểu hiền lành và nếu đóng cổ trang thì bạn sẽ thấy trông cô ấy rất hiền hậu, dịu dàng. Từ những lần đụng vai với Triệu Vy và Phạm Băng Băng, mình cảm thấy bà xã Hoắc Kiến Hoa thật sự không hợp với kiểu vai diễn quyến rũ ma mị như Đát Kỷ hay tài giỏi, mạnh mẽ như Võ Mị Nương và Tôn Thượng Hương đâu.

>>> Xem thêm: Những vai diễn giúp sao Cbiz thành danh nhưng lại bị khán giả ghét bỏ

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Xích Bích? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.