x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lâm Tâm Như, Mã Y Lợi và dàn Hạ Tử Vy màn ảnh có cuộc đời đối lập

Tiểu Vũ Khứ Linh 11:50 - 09/06/2023

Hạ Tử Vy trong Hoàn Châu Cách Cách là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất của màn ảnh Hoa ngữ. Có 3 người đẹp là Lâm Tâm Như, Mã Y Lợi và Hải Lục đều nhờ vai diễn này mà thành danh. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu thì mình phát hiện cuộc đời họ giờ lại rất khác biệt. Lâm Tâm Như thành công là thế vẫn lui về hậu phương vì Hoắc Kiến Hoa, Mã Y Lợi thì xông pha Cbiz hậu bị chồng phản bội...

Hải Lục

Hải Lục gia nhập làng giải trí từ năm 2006, nhưng phải đến khi hóa Hạ Tử Vy của Tân Hoàn Châu Cách Cách thì cô mới được khán giả biết đến. Tuy nhiên, thay vì có định hướng phát triển rõ ràng thì Hải Lục lại sa đà vào những bộ phim có chất lượng thấp như Kiếm Hiệp, Chân Mệnh Thiên Tử, Bởi Vì Anh Yêu Em... Dẫn đến danh tiếng sụt giảm.

Khi sự nghiệp đi xuống, Hải Lục khiến nhiều khán giả bất ngờ vì sa đà vào "trùng tu" khiến diễn xuất tuột dốc. Cuối cùng, Hải Lục chỉ còn lối đi duy nhất là tham gia show truyền hình. Tuy nhiên vì EQ thấp, Hải Lục rơi vào hàng loạt lùm xùm như nói xấu tình cũ Vu Tiểu Đồng, like bài đăng nói xấu Huỳnh Thánh Y hay chê dàn khách mời show Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng là: "Đã có tuổi"...

Hải Lục của bây giờ đã rơi xuống hàng diễn viên tuyến 18, chỉ có thể đảm nhận những vai diễn mờ nhạt trên màn ảnh mà thôi. Giờ đây, khi nhắc đến cô, công chúng chỉ nhớ đến dung mạo thay đổi theo từng tháng, càng ngày càng khác lạ. Thế nên, người ta rất tiếc nuối cho một Hạ Tử Vy nổi tiếng một thời.

>>> Xem thêm: Nam thần cổ trang ở tuổi xế chiều: Cổ tử trắng hóa đen, "Dĩ Thâm" đen lại trắng

Mã Y Lợi

Mã Y Lợi cũng là mỹ nhân nổi lên khi hóa thân thành Hạ Tử Vy của Hoàn Châu Cách Cách phần 3. Thuở ấy, dù không được đánh giá cao vì có phần thua kém phiên bản trước, nhưng bù lại cô được khen nhiều vì tài nhập vai xuất sắc. Đó cũng là lý do mà sự nghiệp của cô chạm đỉnh rồi được góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám như Kiều Gia Đại Viện, Phấn Đấu... lên ngôi Thị hậu Kim Ưng.

Sự nghiệp đình đám là thế, nhưng Mã Y Lợi lại chọn gia đình thay vì sự nghiệp. Cô kết hôn với Văn Chương vào năm 2008 và quyết định lui về hậu phương để nâng đỡ ông xã kém tuổi. Đáng tiếc, sự chân tình của Mã Y Lợi chỉ nhận được sự phụ bạc của chồng. Sau thời gian dài cố gắng để tha thứ, cuối cùng, cô cũng ly hôn vào năm 2019.

Sau khi bị chồng phản bội, Mã Y Lợi đã có màn tái xuất màn ảnh ngoạn mục. Cô lần lượt góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám, lên ngôi Thị hậu Bạch Ngọc Lan, Ảnh hậu Hoa Đỉnh... Vấn đề duy nhất của Mã Y Lợi chính là cô bắt đầu đi vào "vết xe đổ" của dàn mỹ nhân cùng thời, chính là "cưa sừng" trong Long Thành khiến khán giả kêu trời mãi.

Lâm Tâm Như

Trong 3 người đẹp vào vai Hạ Tử Vy, Lâm Tâm Như là người thành công nhất. Nhập vai lúc nhan sắc đang ở đỉnh cao, khí chất mảnh mai cùng đôi mắt long lanh đã giúp nhân vật Hạ Tử Vy của cô trở thành biểu tượng kinh điển của màn ảnh nhỏ. Đến mức, dù sau này có nhiều sao nữ khác diễn chung vai hay thử cosplay thì vẫn chẳng thể vượt qua Lâm Tâm Như.

Ngoài Hoàn Châu Cách Cách, Lâm Tâm Như còn từng góp mặt trong rất nhiều bộ phim xuất sắc khác như Tân Dòng Sông Ly Biệt, Mỹ Nhân Tâm Kế hay Khuynh Thế Hoàng Phi... Ngoài ra, cô còn là nhà sản xuất phim và show truyền hình mát tay của Đài Loan.

Sự nghiệp thành công là thế, nhưng cách đây không lâu, Lâm Tâm Như lại khiến người hâm mộ bất ngờ khi tuyên bố lui về hậu phương chăm con gái Cá Heo Nhỏ cho Hoắc Kiến Hoa phát triển sự nghiệp. Cô chia sẻ, thời gian qua, ông xã đã hi sinh rất nhiều để mình theo đuổi đam mê nghệ thuật, thế nên lần cô muốn gác lại mọi việc để thay chồng gánh vác gia đình. Và lời tuyên bố của của Lâm Tâm Như đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả đó.

>>> Xem thêm: Sự thay đổi tạo hình cổ trang Cbiz trong 40 năm: Xưa nghèo lộng lẫy, nay giàu lạ lắm

Cùng là những người đẹp nổi lên nhờ vai Hạ Tử Vy, nhưng mình thấy cuộc đời của họ lại khác biệt hoàn toàn. Nếu Lâm Tâm Như viên mãn về gia đình lẫn sự nghiệp, Mã Y Lợi đen tình đỏ nghiệp thì Hải Lục lại trắng tay vì sa đà trùng tu. Đúng là đời chẳng ai đoán trước được chữ "ngờ" nhỉ!

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.