x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lâm Tâm Như và dàn sao là minh chứng "ngày xưa để mái đẹp hơn bây giờ"

Tiểu Vũ Khứ Linh 15:21 - 08/04/2022

Dạo gần đây, chắc nhiều bạn cũng như Khứ Linh phải kêu trời vì tạo hình để mái của dàn diễn viên bây giờ trông quá í ẹ. Đã chẳng tôn được nhan sắc thì chớ, còn trông "phèn" và buồn cười hết sức. Tuy nhiên, nếu nhìn lại dàn mỹ nhân cổ trang ngày xưa thì hầu như ai cũng đẹp đến mỹ miều, khiến trái tim khán giả phải tan chảy. Ủa, kỳ vậy ta?

Nhớ hồi quay Thanh Vân Chí, khi tạo hình mái ngang của Triệu Lệ Dĩnh vừa được hé lộ, cô đã thành nhân vật chính trong đề tài đàm tiếu của cư dân mạng. Lý do là kiểu mái vừa dày vừa buồn cười đó chẳng thể giúp nàng Bích Dao của chúng ta xinh đẹp hơn, người lại còn mất nét. Trong khi đó, chỉ cần vuốt mái lên là Triệu Lệ Dĩnh lại sang chảnh như thường.

>>> Xem thêm: Dàn mỹ nhân Cbiz trong tạo hình thời Thanh: Châu Tấn lộng lẫy, Tôn Lệ bá khí

Hay gần đây nhất có Bạch Lộc trong Châu Sinh Như Cố. Rõ ràng, tạo hình hồng y trong tập cuối kinh diễm vô cùng, đẹp đến mức khiến người ta thổn thức mãi. Ấy vậy mà đầu phim, nhà sản xuất nỡ lòng nào để Bạch Lộc mang bộ mái dày cui làm hao hụt đi linh khí lẫn ngũ quan thanh tú của nữ chính. Mà không phải mỗi mình thấy thế đâu, nhiều bạn xem phim cũng chung cảm xúc đó luôn.

Hồi coi Cổ Kiếm Kỳ Đàm cũng thế, mình muốn lắc vai stylist để hỏi cho rõ ràng, tại sao để cả Dương Mịch lẫn Địch Lệ Nhiệt Ba xài chung kiểu tóc mái dày đến mức mưa xối 3 ngày vẫn chưa ướt mặt như thế? Như Dương Mịch còn đỡ, dù hơi "phèn" nhưng vẫn còn nét xinh. Còn mỹ nhân Tân Cương thì mình suýt nữa là không nhận ra cô nàng luôn, nhan sắc vốn xứng được điểm 10 thì khi ấy chỉ còn 5 mà thôi.

Với mình, buồn cười nhất chính là Trịnh Sảng trong Tịch Mịch Không Đình Xuân Dục Vãn. Đã mái dày thì chớ, còn bị xén thật cao. Từ thiếu nữ đậm nét thanh xuân, Trịnh Sảng mất hết ưu thế, còn lạc quẻ với hình tượng mỹ nhân cổ trang nữa chớ.

Nhìn lại dàn mỹ nhân ngày xưa mà xem, lúc búi gọn tóc thì toát lên vẻ quý phái, mạnh mẽ, còn khi có mái thì ai cũng toát lên vẻ yêu kiều, mảnh mai, vừa "ăn gian" tuổi xuất sắc lại vừa tăng thêm nét dịu dàng, mảnh mai khiến người ta vừa thấy đã thương.

Ví dụ như Lâm Tâm Như, cô có cả tá tạo hình với tóc mái. Dạng mái bay cũng có, dày hơn một xíu cũng chẳng ít. Và tạo hình nào cũng giúp người đẹp này thêm trong trẻo yêu kiều. Kết hợp với đôi mắt to tròn và biểu cảm thơ ngây thì đẹp không sao kể xiết. Bảo sao hồi ấy người ta cứ khen nhan sắc lẫn khí chất của Lâm Tâm Như mãi.

Không thèm đu "trend" mái bay, Triệu Nhã Chi lại chọn phong cách đậm chất cổ điển và nhìn vô đã biết là thuộc về những năm "một nghìn chín trăm hồi đó". Chẳng hề gì, vì bà vẫn đẹp đến nao lòng. Rõ ràng, kiểu tóc này giúp Triệu Nhã Chi trẻ thêm chục tuổi và tăng vẻ linh động, lí lắc cho nhân vật.

Tương tự còn có Thái Thiếu Phân. Cô có thể biến hóa đa dạng với tóc mái, lúc thì mong manh thuần khiết tựa sương mai, khi lại toát lên vẻ tinh nghịch, ngây ngô khiến người ta chẳng thể rời mắt được. Đây là lý do mà dù đã nhiều năm trôi qua, Thái Thiếu Phân vẫn là nữ thần cổ trang của lòng mình đó.

Huỳnh Dịch trong Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý cũng có tạo hình để mái đỉnh chóp. Bằng chút biến tấu nho nhỏ, nhân vật Lý Ngọc Hồ của nữ diễn viên lại tăng thêm vẻ tinh nghịch, lanh lợi. Hồi ấy, đây là nhân vật mình thích thứ 2 sau Tiểu Yến Tử của Triệu Vy mà thôi.

Tưởng Cần Cần thời còn hoạt động năng nổ trong làng giải trí cũng có hàng loạt tạo hình để mái đỉnh chóp. Với vẻ đẹp mong manh, dịu dàng, Tưởng Cần Cần từng khiến biết bao người phải say đắm, mong được "rước nàng về dinh". Kết quả, "Ung Chính" Trần Kiến Bân nhờ vào tài làm thơ đã chinh phục được trái tim người đẹp.

Ngoài 5 người đẹp này, còn có không ít sao nữ của ngày xưa đốn tim khán giả với tạo hình tóc mái đỉnh chóp. Ví dụ như Lương Tiểu Băng, Khâu Thục Trinh, Chu Ân...

>>> Xem thêm: Tạo hình tuổi xế chiều "giả trân" của Kiều Ân, Baby và dàn mỹ nhân cổ trang Hoa ngữ

Thế nên, Khứ Linh vẫn cho rằng tạo hình tóc mái vốn chẳng hề kén người để. Chẳng qua ngày xưa người ta làm mái vừa phải, tự nhiên nên vừa tôn dung mạo của dàn nữ chính, vừa giúp họ "ăn gian" tuổi. Còn bây giờ, không biết có phải vì tóc dư nhiều hay không mà stylist cứ thế đắp lên cho diễn viên chẳng cần để tâm liệu có phù hợp. Kết quả là tạo ra những mẫu tạo hình buồn cười vô cùng.

*Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Là fan của dàn mỹ nhân Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.