x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Lana Condor - cô bé Cần Thơ thành danh tại Hollywood

Hoa Le 09:00 - 16/11/2022

Từ trước đến nay, chúng ta luôn tự hào khi nhiều diễn viên gốc Việt được góp mặt trong các bom tấn Hollywood dù vai diễn cực nhỏ. Nhưng bạn có biết, có một cô gái gốc Cần Thơ, 100% là người Việt từng đảm nhận vị trí nữ chính của rất nhiều bộ phim ăn khách ở Mỹ? Ngôi sao ấy không ai khác chính là Lana Condor - Trần Đồng Lan

Ngay cả khi vụt sáng thành sao, nhưng chưa bao giờ tôi thấy ngôi sao này quên đi cội nguồn của mình. Trong quá khứ, cô không có quá nhiều ký ức về cha mẹ ruột và thiếu đi tình yêu thương của gia đình. Ngày đó, cô bé Cần Thơ may mắn được gia đình nhà báo Mỹ nhận nuôi khi mới tròn 4 tháng tuổi rồi được đưa sang Mỹ định cư và nhập quốc tịch. 

Gia đình của ông Bob Condor yêu thương Đồng Lan như con ruột và coi cô như người mà ông tìm kiếm bấy lâu nay. Ông kể lại: "Tôi bước đến và bế đứa nhỏ lên. Tôi biết mình đang ngắm nhìn con gái tương lai. Con thật rạng rỡ, mở mắt trong một hoặc hai giây, nhìn tôi trước khi rúc vào vai phải của tôi. Tôi thấy con đang chạm vào áo sơ mi viền hồng của tôi bằng đôi bàn tay nhỏ bé".

Sau khi đặt chân tới nước Mỹ, cô được đặt cho một cái tên mới là Lana Therese Condor. Cô có 1 em trai cũng là người gốc Việt và được vợ chồng ông Bob Condor nhận nuôi. Trước đây, gia đình cô từng sống ở Whidbey Island, Washington và New York trước khi chuyển tới California định cư năm cô 15 tuổi.

Nữ diễn viên sinh năm 1997 chẳng những được giáo dục trong môi trường cực kỳ tốt, được bố mẹ nuôi cho theo học các lớp năng khiếu, nghệ thuật mà còn được ủng hộ theo đuổi đam mê với môn nghệ thuật thứ 7.

>>> Xem thêm: Quỳnh Hoa - Bóng hồng VTV được tình cũ Hương Giang “thương”

Sau khi hoàn thành chương trình học cấp 2, cô tiếp tục theo học tại Joffrey Ballet - trường trung học chuyện về múa giúp cô có thêm cơ hội tiếp cận với nghệ thuật, trau dồi khả năng diễn xuất. Đến năm 2013, cô chuyển tới trường nghệ thuật ở California. Người đẹp từng chia sẻ: "Tôi may mắn vì được bố mẹ khuyến khích theo đuổi nghệ thuật từ nhỏ. Thời gian đầu khi đi học múa, có lần tôi chán nản, bố mẹ đều nói: Cố lên, con có thể làm được".

Quả thực tôi thấy Lana quá may mắn khi có được những người bố mẹ nuôi yêu thương, chăm sóc và thấu hiểu cô đến vậy. Nhờ động lực đó mà cô có cơ hội góp mặt trong nhiều siêu phẩm như  X-Men: Apocalypse, Patriots Day, To All The Boy...

Tuy chỉ là tân binh nhưng Lana lại chứng minh cho khán giả thấy bản thân là người có năng lực, khả năng diễn xuất tự nhiên, cuốn hút, hợp với nhiều thể loại vai diễn khác nhau. Ngoài ra, cô còn làm người mẫu cho tạp chí nổi tiếng, gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng. Năm 2020, Lana nhận giải Thế hệ tiếp theo của Hollywood do Hiệp hội Phê bình Hollywood (HCA) bình chọn).

Với từng ấy thành tích, tôi nghĩ quá đủ để khán giả Việt tự hào về Lana. Mặc dù thuộc hàng ngũ ngôi sao thế hệ mới của Hollywood nhưng nữ diễn viên chưa bao giờ quên tên tiếng Việt của mình. Cô nhiều lần trở về quê hương, tham gia các quỹ học bổng nhằm giúp đỡ nữ sinh Việt Nam học hết cấp 3 và một số chương trình giáo dục trẻ em ở Long An.

Thậm chí, tôi còn thấy cô chia sẻ rằng muốn giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn ở quê nhà và hy vọng sẽ nhận nuôi một bé gái người Việt. Gần đây, tôi thấy nữ diễn viên khoe hình ảnh đính hôn với nam diễn viên điển trai Anthony De La Torre. Cả 2 đã có gần 1 thập kỷ quen biết, hẹn hò trước khi quyết định tiến tới hôn nhân. 

  >>> Xem thêm: Thiện Nhân hậu ồn ào: Diện mạo khác lạ, ấm êm bên người yêu đồng giới

Gạt bỏ quá khứ thiếu tình yêu thương từ bố mẹ ruột, Lana Condor từ một cô bé Cần Thơ đã trở thành ngôi sao sáng ở Hollywood với sự nghiệp thăng hoa, cuộc sống hạnh phúc. Tôi nghĩ, câu chuyện của Đồng Lan đã truyền cảm hứng rất lớn cho khán giả - những người cũng gặp hoàn cảnh giống cô, tiếp thêm cho họ nguồn động lực để cố gắng và thành công.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.