x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lệ Dĩnh, Lộ Tư và dàn mỹ nhân vướng phải tiêu chuẩn kép của Cnet

An Lee 13:20 - 27/02/2023

Bên cạnh độ toxic cực lớn thì tôi thấy fan còn rất dị ứng với kiểu tiêu chuẩn kép của netizen xứ Trung. Cùng một vấn đề, một sự việc xảy ra với các ngôi sao, nhưng netizen lại có cách đối xử rất khác biệt. Với bên này có thể khen, nhưng với bên khác lại chê không ngớt. Ví như câu chuyện tăng cân đang được hội hóng dưa Cbiz bàn tán gần đây chẳng hạn. Rõ ràng là cùng một vấn đề, nhưng với Triệu Lệ Dĩnh và Lưu Diệc Phi thì được cảm thông, chia sẻ, còn với Dương Mịch lại có một thái độ rất khác.

>> Xem thêm: Triệu Lộ Tư bị CCTV "cạch mặt" vì phát ngôn "đi vào lòng đất" 

Cụ thể, blogger gần đây đã tổng hợp lại phản ứng của dân mạng khi 3 nàng tiểu hoa cùng trở nên mũm mĩm hơn một chút. Đối với Triệu Lệ Dĩnh, cư dân mạng cho rằng đó là do yêu cầu của vai diễn, cảm thấy vóc dáng của cô nàng như thế rất tốt. Thậm chí, có lời khen ngợi dành cho Triệu Lệ Dĩnh, nói cô đã hết lòng vì vai diễn, không ngại tăng cân để phù hợp với nhân vật, như vậy là rất có tâm. Được biết trước đó, Triệu Lệ Dĩnh đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, khi có tin cô đã cố gắng để bản thân mũm mĩm hơn một chút để đóng vai Hứa Bán Hạ trong Dã Man Sinh Trưởng.

Lưu Diệc Phi cũng là mỹ nhân được khán giả bênh vực khi có tin cô nàng đậm người hơn. Thực tế thì cân nặng của “thần tiên tỷ tỷ” vẫn luôn là vấn đề được bàn tán, bởi mỗi lần xuất hiện là Lưu Diệc Phi lại có diện mạo đầy đặn, mũm mĩm. Nhưng dù có mập hơn một chút thì mỹ nhân của Mộng Hoa Lục vẫn được cư dân mạng “che chở”. Lý do là bởi trạng thái như vậy của Lưu Diệc Phi mới là đẹp nhất. Có ý kiến còn phản bác rằng vì sao cứ phải mảnh khảnh nhỏ nhắn mới là đẹp, có da có thịt một chút như Lưu Diệc Phi trông ổn hơn nhiều.

Cũng cùng vấn đề tăng cân như Lưu Diệc Phi và Triệu Lệ Dĩnh, nhưng Dương Mịch lại chẳng được mấy người bảo vệ. Có lẽ vì quá quen với đôi chân dài thẳng tắp, eo nhỏ nhắn, vóc người thon gọn của Dương Mịch nên khi thấy cô đậm người hơn một chút là ngay lập tức, cư dân mạng bay vào chất vấn. 

Có người còn gay gắt hơn khi nói Dương Mịch rằng cô không biết quản lý vóc dáng, không có ý thức giữ gìn nhan sắc của một ngôi sao. Nhìn chung thì tôi thấy cũng vô lý lắm, bởi Dương Mịch cũng là người bình thường, cũng có lúc lên xuống thất thường, chứ làm sao mà hoàn hảo mãi được cơ chứ?

Tiêu chuẩn kép của netizen Trung không chỉ thể hiện ở vấn đề cân nặng kể trên, mà ngay cả ở diễn xuất của dàn diễn viên cũng tồn tại điều này. Có lẽ khán giả đã quá biết những mỹ nhân diễn dở trong làng giải trí Hoa ngữ rồi. Kể sơ sơ cũng có AngelaBaby, Dương Siêu Việt, Ngô Tuyên Nghi... Tuy nhiên, có một điều lạ là ai cũng có thể bị chê trách vì diễn dở, nhưng riêng AngelaBaby thì không.

Tôi nhớ gần đây, một blogger đã điểm lại cảnh bị thương của các mỹ nhân Hoa ngữ, và 3 cái tên làm người xem đau mắt nhất chính là Dương Siêu Việt, Triệu Lộ Tư và AngelaBaby. Mặc cho Dương Siêu Việt và Triệu Lộ Tư bị chê trách, cà khịa cực mạnh thì AngelaBaby vẫn bình an vô sự.

Thậm chí, có người còn nhớ cảnh phim này của cô đã được 10 năm rồi, cho rằng đến giờ không còn trách AngelaBaby nữa, thay vào đó cảm thấy còn dễ coi hơn so với Dương Siêu Việt và Triệu Lộ Tư vì đẹp. Tiếp sau đó, rất nhiều ý kiến cho rằng AngelaBaby dù có diễn dở, nhưng nhờ nhan sắc và thần thái xinh đẹp hết nấc của cô nên được tha thứ. Nói thật tôi khó có thể chấp nhận quan điểm này, vì diễn dở là diễn dở, chẳng có đẹp nên dễ coi hơn gì cả. Nếu muốn ngắm AngelaBaby, có thể coi ảnh, tạp chí, còn riêng lên phim thì thôi, tôi không chấp nhận được diễn xuất của cô.

Bên cạnh diễn xuất, vóc dáng thì nhan sắc của dàn sao cũng khiến netizen có tiêu chuẩn kép. Nếu đu Cbiz đủ lâu chắc bạn đã quá quen thuộc bài ca “bản sao” của dàn tiểu hoa 95 rồi. Triệu Lộ Tư từng đi bài bản sao Triệu Lệ Dĩnh, Hồ Băng Khanh đi bài bản sao Lưu Thi Thi, và Vương Sở Nhiên đi bài bản sao Lưu Diệc Phi.

Rõ ràng cùng đi bài bản sao, nhưng Triệu Lộ Tư bị netizen chê trách không ngớt, cho rằng không thể bằng được Triệu Lệ Dĩnh. Thậm chí có những bình luận tiêu cực nói Triệu Lộ Tư muốn ké nhiệt đàn chị. Còn với Vương Sở Nhiên, có lẽ vì đẹp nên cô được netizen khen ngợi hết lời, hơn nữa còn gọi nữ diễn viên là “tiểu Lưu Diệc Phi”. Trước tôi cũng thấy Vương Sở Nhiên khá phù hợp với mỹ danh tiểu Lưu Diệc Phi đấy, nhưng khi coi ảnh chưa chỉnh sửa của cô thì thấy đây quả là nhận định sai lầm.

>> Xem thêm: Thái Từ Khôn và loạt sao Trung gây xao xuyến với tạo hình tóc hồng

Thật ra, việc Cnet tiêu chuẩn kép vốn đã có từ lâu. Thế nhưng thiên vị rõ ràng như thế này thì thật không ổn chút nào. Tôi chỉ thấy tội cho các sao nữ, vốn dĩ hoạt động trong Cbiz đã khó, nay còn vướng phải cái tiêu chuẩn kép của netizen. Mong rằng trong tương lai, cư dân mạng sẽ có cái nhìn khách quan hơn với các sao nữ, đồng thời bớt xét nét, gây khó dễ cho họ. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như AngelaBaby, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mộng Hoa Lục? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.