x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Liệu những gì xảy ra trong No Way Home sẽ làm đảo lộn tương lai MCU?

SEIZEDIX 10:00 - 31/12/2021

Nếu bạn ngồi lại và “ngẫm” một xíu, thì bạn sẽ để ý thấy rằng tất cả các nhân vật, kể cả khách mời cameo trong phim, khái niệm đa vũ trụ, bản gốc trong Marvel Comics, đều đóng vai trò cốt lõi và là các chìa khóa để mở ra cánh cửa đa vũ trụ rộng lớn. Ý tưởng của Marvel là vô tận. Và đặc biệt là sau Spider-Man No Way Home, chúng mình cũng có thể “lơ mơ” đoán được rằng điều gì sẽ xảy ra trong tương lai MCU, và trận chiến hùng hậu trong Avengers 4 sẽ gồm những gì. Vậy nên hãy cùng mình “đoán mò” một xíu về tương lai của vũ trụ này nha!

*Bài viết có chứa nội dung spoil phim Spider-Man No Way Home. Hãy cân nhắc trước khi bạn đọc nhé.

 >>> Xem thêm: 3 đời Nhện đều yêu bạn diễn: 2 ông anh gãy gánh, còn mỗi Tom Holland

Tương lai của Spider-Man sau No Way Home

Từng là một nhân vật gây sốt ngay khi vừa mới ra mắt, thế nhưng có vẻ như sau bộ phim gần đây, sẽ khá là khó cho chúng mình để dự đoán điều gì sẽ xảy ra với siêu anh hùng này nhỉ? Vào thời điểm Peter Parker quyết định dùng sự tồn tại của mình để bảo vệ cuộc sống của MJ và Ned, tình yêu đẹp và tình bạn gắn bó của họ dường như đã kết thúc. Vậy rồi Spidey sẽ ra sao? Mình thật sự khó có thể đoán được.

Theo như mình biết thì hợp đồng của Tom Holland với Marvel Studios đã kết thúc sau bộ phim này, và họ vẫn chưa ký thêm hợp đồng mới hay có ràng buộc gì hết. Ngoài ra, với mối quan hệ phức tạp giữa Marvel và Sony, thì cũng khá là khó để đoán liệu các phim khác về Nhện có được sản xuất tiếp không nữa, mặc dù Amy Pascal đã công khai tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục phát triển nhân vật này. Nhưng các bạn biết đó, Marvel vốn dĩ là “chúa lươn” mà…

Mới một vài tháng trước, Tom còn vô cùng hào hứng mong muốn được tiếp tục với nhân vật Nhện, thế mà ngay sau khi No Way Home công chiếu, cậu đã “lật mặt” nói luôn rằng mình muốn tạm nghỉ ngơi để lập gia đình và sinh con. Mình thì nghĩ rằng đây cũng là trò đùa của Marvel thôi ấy, giống như khi Holland chắc nịch rằng Tobey MaguireAndrew Garfield sẽ không xuất hiện trong No Way Home vậy!

Tom cũng mong rằng tạo hình cho Spider-Man có thể đa dạng hơn một chút, ví dụ như thay vì một cậu nhóc Peter Parker trung học, thì Nhện có thể là Spider-Gwen hoặc Miles Morales vậy. Mặc dù có Nhện mới thì tuyệt đấy, nhưng mình đoán mình và các bạn đều mong muốn Tom ở lại lâu hơn một xíu phải không? Và Kevin Feige cũng “phím” rằng ông đang tiếp tục nghĩ ý tưởng để phát triển câu chuyện: “Amy và tôi, cũng như Disney và Sony đang, vâng, chúng tôi đang tích cực phát triển câu chuyện tiếp theo.”

Và rồi Amy Pascal cũng đã mở ra một tia hi vọng rằng “Bạn có thể thấy Người Nhện đã có một quyết định khá quan trọng, chưa từng được thấy trước đây. Đó là một sự hi sinh, và cũng mang lại cho chúng tôi rất nhiều thứ để phát triển các phần phim tiếp theo.”

Vũ trụ MCU sau cái kết của Spider-Man: No Way Home

Cho đến nay, chúng mình đã được xem ba bộ phim có gắn với khái niệm Đa vũ trụ phải không mọi người: Loki What If… ? là hai bộ phim đầu tiên, rồi tiếp tục đến Spider-Man: No Way Home. Hiện tại, có vẻ như đã khá rõ ràng rằng khái niệm đa vũ trụ sẽ trở thành tâm điểm của Phase 4, và No Way Home đã thiết lập nó như thế nào?

Câu trả lời dĩ nhiên đến từ cảnh after-credit trong phim, nếu bạn đủ kiên nhẫn để ngồi lại xem, bạn sẽ nhận ra ngay đó là đoạn Trailer cho phim Doctor Strange in the Multiver of Madness dự kiến ra mắt vào năm 2022 đó. Đoạn phim ngắn đã tiết lộ rằng kết cấu đa vũ trụ cứ tiếp tục “nứt ra” từ bùa chú của Doctor Strange, và không ai có thể ngăn chặn điều đó. Vậy nên Strange đã phải nhờ Scarlet Witch để giúp đỡ. Có vẻ như ba người nhện và những gì xuất hiện từ vũ trụ khác chỉ là một màn mở đầu nhỏ cho những gì kinh khủng xảy ra tiếp theo mà thôi.

Doctor Strange sẽ phải chiến đấu với một phiên bản khác của chính mình, nhưng có phần mạnh hơn và là kẻ ác. Ngoài ra, có vẻ như Shuma-Gorath, quái vật vũ trụ khổng lồ có xúc tu mà chúng ta đã thấy trong What If… ?, cũng sẽ trở lại. Thật ra thì với khái niệm đa vũ trụ, có nhiều khả năng lắm, mình không đoán hết nổi đâu! Nhưng chúng ta có thể thu hẹp suy luận lại một chút với các vai cameo trong No Way Home.

Cameos trong No Way Home và những ám chỉ đằng sau

Ngay khi Tobey Maguire Andrew Garfield xuất hiện, chắc chắn các bạn cũng sung sướng hò reo và vỗ tay hú hét phải không nào? Thế nhưng đó chỉ là một phần thôi nhé, vì những người có vai trò quan trọng hơn nhiều cũng đã xuất hiện đó! 

Đầu tiên, các phản diện đã được “chữa khỏi” ở vũ trụ của Doctor Strange có lẽ sẽ gây ra những thay đổi đáng kể ở vũ trụ khác, và đâu có ai đoán được chuyện gì sẽ xảy ra nếu họ quay lại một lần nữa trong tương lai thì sao? Thứ hai là, một khách mời đặc biệt đã xuất hiện khiến người hâm mộ ngạc nhiên không kém - Matt Murdock, hay còn gọi là Daredevil. Anh xuất hiện với tư cách là luật sư của nhà Spidey sau khi cậu bị nói đã ra tay với Mysterio và gây ra sự tàn phá bằng máy bay không người lái ở Châu Âu.

Chưa dừng lại tại đó, kẻ thù lớn nhất của anh - Kingpin, cũng xuất hiện trong series Hawkeye nữa đó mọi người! Chính vì thế, mình tin rằng cả hai sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai của MCU, thậm chí hoàn toàn có thể phát triển một bộ phim độc lập ấy chứ. 

Tuy nhiên, vai cameo khiến mình thấy tuyệt nhất không phải là Matt Murdock, mà là Eddie Brock, người xuất hiện trong cảnh mid-credit. Eddie cũng bị hút vào vũ trụ Marvel, và anh đang cố gắng tìm hiểu mọi thứ về thế giới này ở một quán bar. Khi các nhân vật ấy được đưa về nhà, Eddie cũng vậy, nhưng một ít symbiote vẫn còn sót lại, và điều đó có nghĩa là có khả năng Venom sẽ được đưa vào vũ trụ MCU, nhưng có thể đó sẽ không phải là Eddie của Tom Hardy.

À, còn nữa, mình cũng muốn nói về Morbius một xíu. Mặc dù bộ phim thậm chí còn chưa ra rạp, nhưng chúng mình cũng đã có đủ thông tin để suy đoán về nhân vật này - đặc biệt là sau vai khách mời của Venom. Thực ra Marvel cũng tuyên bố rằng cuộc đụng độ giữa Morbius và Spidey sẽ xảy ra ngoài vũ trụ điện ảnh Marvel; nhưng cùng lúc đó, chúng ta lại gặp Morbius trong nhà tù ở Spider-Man: Homecoming, nơi anh ta gặp người đóng vai Vulture ở cuối phim. Vậy liệu Morbius có xuất hiện trong MCU hay không, ai mà biết được chứ?

Cuối cùng, để mình bật mí cho bạn nha, trong truyện tranh Shang-Chi cũng là người cố vấn của Spider-Man. Kết hợp với việc bộ phim riêng của Shang-Chi được ra mắt khá gần với No Way Home, mình cũng có thể đoán được rằng võ sư huyền thoại này có lẽ cũng sẽ gặp Người Nhện vào một thời điểm nào đó.

 >>> Xem thêm: Giải đáp những thắc mắc phổ biến sau cái kết của No Way Home (P1)

Túm cái váy lại thì điều khiến Spider-Man: No Way Home trở thành một bộ phim tuyệt vời cả với người hâm mộ và MCU không chỉ ở nội dung cuốn hút của bộ phim, mà còn nằm ở khả năng vô tận mà nó mở ra cho cánh cửa tương lai của Spidey với tư cách là một nhân vật trong MCU hướng đến đa vũ trụ. Tin mình đi, Phase 4 của vũ trụ MCU thực sự có rất, rất nhiều tiềm năng và chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.