x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giải đáp những thắc mắc phổ biến sau cái kết của No Way Home (P1)

Pa Bích 10:00 - 22/12/2021

*Bài viết có tiết lộ nội dung của Spider-Man: No Way Home

Spider-Man: No Way Home kết thúc để lại cho Pa Bích nhiều ấn tượng nhưng cũng không thiếu những thắc mắc lớn, và có lẽ sau khi xem xong phim, mọi người sẽ đặt ra những câu hỏi tương tự như mình.

Tại sao chỉ có Người Nhện của Tobey Maguire và Andrew Garfield vào MCU?

Cũng giống như dàn phản diện Doc Ock, Green Goblin, Electro, Sandman, Lizard hay Venom, 2 Người Nhện của Tobey Maguire và Andrew Garfield được dịch chuyển đến MCU bằng khe nứt đa vũ trụ, nhưng chỉ khác là được tập hợp bằng cổng không gian của Neds Leed. 

Nhưng Pa Bích có thắc mắc rằng tại sao chỉ có 2 Người Nhện của Tobey Maguire và Andrew Garfield là đến được MCU, không phải còn rất nhiều phiên bản Spider-Man khác ở khắp các vũ trụ sao?

Dường như khe nứt từ câu thần chú của Doctor Strange chỉ khai thông với những vũ trụ liên quan đến Spider-Man trên màn ảnh rộng, nên chung quy lại chỉ có sự xuất hiện của 2 Spider-Man duy nhất là Tobey Maguire và Andrew Garfield.

Tại sao các phản diện vẫn trông như cũ, trong khi các Peter Parker lại già đi?

Thực tế là Green Goblin và Doctor Octopus bằng tuổi khi họ bị tiêu diệt trong Spider-Man Spider-Man 2. Alfred Molina người đóng vai Otto Octavius ​​- thậm chí đã già đi khi sử dụng CGI. Ngược lại, Peter Parker của Maguire đã già đi một cách thích hợp khi nam diễn viên già đi.

Điều này xuất phát từ việc các nhân vật phản diện đã bị bắt khỏi vũ trụ của họ ngay trước khi họ ra đi. Ví dụ, phiên bản này của Doctor Octopus được dịch chuyển sang MCU từ khoảnh khắc trước khi ông qua đời trong Spider-Man 2, trong khi đó Norman Osborn được mang sang MCU ngay trước khi gã yêu tinh tự kết liễu bằng cách lao vào tàu lượn của mình trong Spider-Man. 

Tuy nhiên, Peter Parker của Tobey Maguire lại đến MCU vào thời điểm hiện tại vì anh vẫn còn sống và đang tiếp tục đóng vai trò Người Nhện sau bộ 3 Spider-Man của đạo diễn Sam Raimi tại vũ trụ của mình. Peter Parker của Andrew Garfield cũng tương tự, được mang sang MCU ở thời điểm hiện tại trong vũ trụ của anh. Do đó, các Peter Parker sẽ già đi, còn các phản diện vẫn giữ nguyên dung mạo ở thời điểm trước khi qua đời.

Electro của Jamie Foxx cũng bị tiêu diệt trong The Amazing Spider-Man 2 và được dịch chuyển sang MCU trước lúc mất. Ban đầu, Electro vẫn giữ ngoại hình Người điện xanh, nhưng do hấp thụ điện năng tại MCU nên chuyển sang vàng và lấy lại được hình dáng con người. 

Tại sao Venom biết đến Spider-Man?

Như trong phim giải thích, câu thần chú thất bại của Doctor Strange sẽ kéo những người biết Peter Parker là Người Nhện ở đa vũ trụ tiến vào MCU. Và câu hỏi đặt ra là tại sao Venom lại biết về danh tính của Người Nhện và được dịch chuyển sang vũ trụ này. 

Dường như Venom và Eddie Brock biết Spider-Man là Peter Parker thông qua bản tin của J. Jonah Jameson trong after-credit của Venom 2, hoặc cũng có thể với kiến thức ngoài hình tinh của mình, Venom vốn đã biết danh tính thật của Người Nhện. Có lẽ câu hỏi này sẽ được giải thích cụ thể trong Venom 3.

Các nhân vật sẽ ra sao khi trở về vũ trụ của họ?

Green Goblin, Lizard, Electro, Sandman và Doctor Octopus đều đã xóa bỏ tội ác của họ ở cuối Spider-Man: No Way Home. Khi họ được đưa trở lại vũ trụ tương ứng sau khi Doctor Strange sử dụng phép thuật mới, Người Nhện của Tom Holland hy vọng rằng, vì các nhân vật này không còn là ác nhân nên sẽ không gây ra bất kỳ rắc rối nào nữa và do đó họ sẽ không bị “bay màu” trong vũ trụ của mình.

Lizard, Green Goblin và Electro sẽ được thay đổi số phận khi trở về nhà. Tuy nhiên, Doc Ock đã sửa chữa lỗi lầm bằng cách cứu New York khỏi kế hoạch xấu xa của chính mình trong Spider-Man 2 nhưng vẫn không tránh khỏi được việc “bay màu”. Có lẽ, nhờ nỗ lực từ Peter Parker của Tom Holland, Doc Ock sẽ “quay đầu” sớm hơn và thoát khỏi án tử.

Còn Sandman/Flint Marko chỉ muốn về nhà với con gái trong suốt No Way Home. Nhân vật phản diện này không bị ra đi sau Spider-Man 3 vì đã kịp ăn năn. Việc thay đổi số phận của Flint Marko có thể chỉ ngăn anh rơi vào con đường tội lỗi mà thôi.

Vì các phản diện đều cải tà quy chính, số phận của Peter Parker của Tobey Maguire và Andrew Garfield cũng sẽ thay đổi khi quay trở lại vũ trụ của họ. Peter Parker của Tobey Maguire có lẽ sẽ sống hạnh phúc với Mary Jane, trong khi người hùng của Andrew Garfield sẽ nguôi ngoại đi nỗi đau về việc Gwen Stacy qua đời trong The Amazing Spider-Man 2 và tìm kiếm MJ mới.

Cuối cùng, Venom cùng Eddie Brock đến MCU ăn chơi đã đời rồi được dịch chuyển về vũ trụ Sony một cách bình yên đến lạ.

>> Xem thêm: Spider-man - No Way Home: Phim về Người Nhện hay nhất lịch sử

Người Nhện của Tom Holland có còn là thành viên của Avengers?

Vào cuối No Way Home, tất cả mọi người, kể cả MJ, Neds Leed và Happy Hogan đều đã quên Peter Parker của Tom Holland. Tuy nhiên, như J. Jonah Jameson đã nói rõ, thế giới vẫn biết rằng Người Nhện tồn tại. Điều đó có nghĩa là Người Nhện vẫn là một thành viên của Avengers, chỉ là đồng đội của sẽ không biết danh tính thật của anh là Peter Parker.

Tất cả mọi người đều quên đi Peter Parker dường như tạo ra tương lai mới tốt đẹp hơn cho Người Nhện của Tom Holland. Bởi lẽ, anh không còn lo lắng về việc các kẻ ác tiềm tàng tìm cách đe dọa những người thân yêu của mình. Peter Parker cũng dễ dàng hoạt động hơn trong việc ngăn chặn các thế lực xấu tại New York.

Tom Holland sẽ tiếp tục đóng trong Spider-Man 4?

Tom Holland vẫn chưa xác định rõ anh sẽ trở lại với vai diễn Người Nhện trong tương lai hay không. “Tôi không biết” là câu trả lời Tom Holland nói với Total Film khi được hỏi về việc tiếp tục đóng nhân vật này trong tương lai. 

"Nhìn xa hơn trong vũ trụ Marvel hay Sony, tôi rất hào hứng. Nhưng tôi nghĩ rằng tương lai có vô số cơ hội để tôi thực hiện những gì mình muốn, có thể không phải trong ngành điện ảnh. Nó có thể hoàn toàn khác biệt." - Tom Holland chia sẻ

Nhà sản xuất của Sony - Amy Pascal khẳng định rằng họ “sẵn sàng làm bộ phim Người Nhện tiếp theo với Tom Holland và Marvel”. Tuy nhiên tại buổi ra mắt No Way Home, Amy Pascal phản hồi rằng: "Miễn là Tom Holland muốn đóng Người Nhện, chúng tôi sẽ làm phim về Người Nhện… Nhưng tôi là nhà sản xuất và tôi luôn nghĩ mọi thứ sẽ ổn thỏa."

Nếu các cuộc đàm phán về các bên đều thành công, thì có một số hướng đi mà phiên bản Người Nhện của MCU có thể triển khai. Đầu tiên, Người Nhện thực sự là một anh hùng hoạt động tại địa phương là chủ yếu và phần tiếp theo chỉ cần xoay quanh việc anh chống lại thế lực tội phạm tại New York là đủ. 

Bên cạnh đó, giả thuyết về việc Spider-Man của Tom Holland đào tạo Người Nhện mới là Miles Morales cũng khả thi khi chú của Miles Morales (do Donald Glover thủ vai) từng xuất hiện trong Spider-Man: Homecoming

Một bộ phim Người Nhện mới với Peter Parker của Tom Holland giữ vai trò cố vấn có thể đánh dấu sự chuyển giao di sản của Người Nhện sang thế hệ mới. Song song đó, Peter Parker của Tom Holland có thể thay thế Iron Man, thành lập và lãnh đạo nhóm Avengers mới, có lẽ là Young Avengers với các siêu anh hùng mới ra mắt như Kate Bishop, Yelana hay Ms. Marvel chẳng hạn.

Có đến 2 Venom trên màn ảnh?

Venom của Tom Hardy xuất hiện trong mid-credit của No Way Home hầu như không gây bất ngờ vì chi tiết này từng được đề cập trong after-credit của Venom 2. Tuy nhiên, lúc trở về vũ trụ Sony, Venom đã để lại MCU 1 mẩu cơ thể, tức nghĩa trong tương lai, Venom mới có thể sẽ hình thành trong MCU và gây ra hỗn loạn.

Điều đó cũng có nghĩa là có khả năng có 2 phiên bản Venom, 1 phiên bản do Tom Hardy đóng trong Sony-Verse và 1 phiên bản mới trong MCU. Ai có thể trở thành vật chủ của Venom trong MCU? Nếu Marvel Studio muốn Tom Hardy gia nhập cũng không phải khó, khi họ có thể tạo ra phiên bản Eddie Brock của riêng mình, dù điều đó có hơi nhập nhằng và trùng lặp.

Trong truyện tranh, Flash Thompson là Đặc vụ lấy bí danh Venom và đây có thể là nhân vật lý tưởng để Venom cộng sinh. Xét cho cùng, Flash là người hâm mộ lớn nhất của Người Nhện và điều đó sẽ tạo ra tương tác thú vị giữa 2 nhân vật.

Hoặc người phục vụ (Cristo Fernández đóng) nói chuyện với Eddie Brock trước khi biến mất cũng có thể là vật chủ mới của Venom trong MCU. Cristo Fernández được biết đến với vai diễn Dani Rojas trong Ted Lasso, là gương mặt quen thuộc trên Apple TV+. Cristo Fernández cuối cùng đơn giản chỉ được chọn vào vai phụ này hay tương lai sẽ đóng vai trò gì đó trong MCU?

>> Xem thêm: Người Nhện của Tom Holland có sức mạnh như thế nào?

Pa Bích sẽ tạm kết bài viết ở đây và sẽ tiếp tục nói về những thắc mắc lớn sau cái kết của Spider-Man: No Way Home ở bài tiếp theo, hãy đón xem nhé.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.