x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Liệu rằng Nhã Phương đang là nạn nhân của chiêu trò PR phim bẩn?

Thảo Phương 16:45 - 20/04/2021

Những ngày qua, Vbiz được phen xôn xao về câu chuyện tố “nữ chính mắc bệnh ngôi sao” của vị đạo diễn triệu đô Đoàn Nhất Trung. Dù rằng không trực tiếp nhắc đến tên của nhân vật nhưng tất cả mọi chi tiết đều đang chĩa mũi nhọn về hướng của Nhã Phương. Chính vì thế, nữ diễn viên đang vấp phải không ít điều tiếng từ cư dân mạng, nhưng nhìn nhận sự việc này dưới con mắt khách quan, tôi cho rằng không có lửa thì làm sao có khói?

>>Đừng bỏ lỡ: Nhã Phương và những lần được đồng nghiệp khen ngợi hết mức

Trước khi sự việc căng thẳng như hiện tại, đạo diễn Nhất Trung và vợ chồng Nhã Phương - Trường Giang khá thân thiết vì từng hợp tác trong dự án 49 Ngày. Hai bên vẫn duy trì mối quan hệ bạn bè, đối tác nhiều năm nay. Tuy nhiên, đạo diễn 49 Ngày lại thẳng thắn chỉ trích Nhã Phương khiến nhiều khán giả không khỏi suy nghĩ tình bạn showbiz hoá ra cũng chỉ có vậy. Cũng từ đây, rất nhiều người đã cảm thấy cực kỳ cảm thông với Nhã Phương vì bị bạn bè “chơi xấu".

Tính đến hôm nay, đạo diễn Nhất Trung đã trực tiếp đăng liên tục 3 bài viết xoay quanh câu chuyện “nữ chính ngôi sao" này. Bài viết đầu tiên hé lộ câu chuyện, bài viết thứ hai đưa ra thông tin, không quên nhá hàng diễn viên ngôi sao mà anh đang đề cập tới là một người có cảnh tranh cãi nảy lửa trong dự án 1990. Và đến bài viết thứ 3 quả thật có một đoạn video tranh cãi nảy lửa của Nhã Phương với Quang Tuấn thật sự. Bên cạnh đó là dòng trạng thái “trách móc" khiến đoàn phim phải tốn 2 ngày cho phân cảnh đơn giản. Đây như hành động gián tiếp khẳng định Nhã Phương chính là đối tượng được nhắc tới những ngày qua.

Có người dễ cảm thông sẽ nói đạo diễn Nhất Trung giận quá mất khôn, nói dai thành ra nói dại nhưng phần đa khán giả lại nhìn nhận câu chuyện này một cách thiếu thiện cảm. Một mặt không ngừng đưa ra bằng chứng mình là người bị hại, tố cáo đối phương giống như một đứa trẻ đang gào khóc ăn vạ, tìm kiếm sự thương cảm của người khác, mặt khác lại hướng dư luận tin theo cách mình mong muốn. Từ góc nhìn của tôi, dường như tất cả giống như một kịch bản PR đã lên sẵn, mỗi ngày thêm một chút lửa để duy trì độ hot, lót đường cho dự án sắp ra mắt. 

Trước đó, NSX 1990 cũng từng dính phải điều tiếng chiêu trò khi đưa những cảnh gây “nhức mắt” vào trailer của bộ phim nhằm thu hút sự chú ý của khán giả nhưng lại bị tố ngược lại là rẻ tiền, dung tục.  Phải chăng câu chuyện “nữ chính mắc bệnh ngôi sao” tiếp tục là con bài tẩy thứ hai mà đội ngũ PR của dự án 1990 đưa ra để thu hút khán giả? Đã có quá nhiều trường hợp trong Vbiz sử dụng chiêu trò truyền thông bẩn để nâng cao danh tiếng của mình, chung quy lại thì mục tiêu vẫn là muốn khán giả quan tâm đến, từ đó thu được nhiều lợi nhuận.

Nhìn từ một góc độ nào đó, nếu nhân vật được nhắc tới ở đây là Nhã Phương và câu chuyện xảy ra đúng như lời kể của đạo diễn Nhất Trung thì chắc chắn nữ diễn viên cần phải xem xét lại bản thân, có hành động tích cực để cải thiện hình ảnh nếu không muốn vướng phải scandal tẩy chay lớn nhất sự nghiệp. Tuy nhiên, câu chuyện có thực sự đúng như những gì mà Nhất Trung đang độc diễn? 

Sau khi bị “đưa lên thớt”, phía Nhã Phương vẫn im lặng không đưa ra lời giải thích khiến nhiều người cho rằng cô nàng đang e sợ vì những “sự thật" bị phơi bày. Nhưng theo quan điểm cá nhân tôi thì khi mà câu chuyện chưa thực sự rõ ràng, vẫn là lời kể từ một phía và còn úp úp mở mở, tại sao Nhã Phương lại phải có động thái? 

>> Có thể bạn muốn xem: Nhã Phương đứng trước làn sóng tẩy chay lớn nhất sự nghiệp?

Những bằng chứng dùng để xác nhận người được nhắc đến trong câu chuyện này là Nhã Phương phần nhiều đến từ hành động không đăng tải nhiều thông tin về 1990 trên trang cá nhân của nữ diễn viên - một kênh quảng cáo cực kỳ hữu hiệu đối với một bộ phim. Trong khi đó, dự án Cây Táo Nở Hoa lại được cô nàng nhiệt tình chia sẻ, dăm bữa nửa ngày lại đăng tải một thông tin liên quan đến phim. Cứ cho rằng nữ chính được nhắc tới ở đây là Nhã Phương thật đi thì tôi cũng không khỏi thắc mắc tại sao cô nàng lại có sự phân biệt đối xử đối với hai bộ phim mà mình đóng chính như thế? 

Chưa kể lợi nhuận phim truyền hình mang lại chắc chắn kém xa so với những dự án điện ảnh đầu tư khủng. Là một diễn viên, ai mà chẳng mong phim nào mình đóng cũng “bạo phát" bởi lẽ như thế danh tiếng mới được nâng cao, tiền kiếm được càng nhiều. Tôi buộc phải đặt giả thuyết rằng phải chăng ê-kíp 1990 đã có hành động như thế nào khiến cho Nhã Phương “nhất bên trọng, nhất bên khinh” như thế? Tất nhiên câu chuyện này chỉ những người trong cuộc mới biết được.

Suy cho cùng, ai cũng có những mặt lý lẽ thiệt hơn riêng, nhưng đáng thương nhất ở đây chính là tác phẩm 1990. Chỉ vì những suy nghĩ thiệt hơn mà một bộ phim bị hoãn chiếu không hẹn ngày ra rạp. Từ một người đáng thương, Nhất Trung cũng đang bị mất điểm vì những hành động của mình. 

Tôi nghĩ, fan của Nhã Phương và Trường Giang không ít, khán giả cũng không phải những người dễ dàng bị dắt mũi, vẫn có những suy nghĩ, quan điểm cá nhân riêng. Vậy nên, phải chăng chúng ta cần tỉnh táo hơn?

* Bài viết do người dùng gửi về mạng xã hội DienAnh.Net 

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.