x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Nhã Phương, Hồng Ánh và dàn nữ chính phim Việt "hot" so kè diễn xuất

Hồng Trà Sữa 08:46 - 07/05/2021

Cây Táo Nở Hoa, Hãy Nói Lời Yêu Hương Vị Tình Thân đang là 3 bộ phim truyền hình thu hút khán giả nhất màn ảnh nhỏ Việt Nam hiện nay. Bên cạnh cuộc chiến rating thì một cuộc chiến thú vị khác về diễn xuất của 5 nữ diễn viên chính cũng căng thẳng và thú vị không kém. Là một khán giả đang theo dõi cả 3 bộ phim này, tôi sẽ nhận xét đôi lời về khả năng nhập vai của họ và hãy cùng xem ai đang dẫn đầu trong cuộc chiến này nhé.

Nhã Phương 

Tái xuất màn ảnh nhỏ sau thời gian dài vắng bóng, Nhã Phương tham gia Cây Táo Nở Hoa với vai Báu - một cô em "vô công rỗi nghề", suốt ngày chỉ biết ăn diện và "ăn bám" anh hai của mình. Bên cạnh đó, nhân vật này còn mang lại nhiều rắc rối cho gia đình vì thói tiêu xài hoang phí và lúc nào cũng ghen tỵ với người chị sinh đôi Châu do Thúy Ngân đảm nhận.

Dù đã đi diễn lâu năm và có nhiều tác phẩm ăn khách, diễn xuất của Nhã Phương vẫn luôn bị khán giả chê bai với lối biểu cảm buồn bã, lúc nào cũng trợn tròn to hai mắt. May mắn thay, trong Cây Táo Nở Hoa, bà xã của Trường Giang đã khắc phục được khuyết điểm này với khả năng biểu lộ cảm xúc gương mặt tự nhiên hơn. Chắc có lẽ vì Báu là một nhân vật có chút tưng tửng, hài hước nên Nhã Phương không cần gồng mình quá nhiều như các vai diễn đa sầu đa cảm trước. Thêm nữa, ở Cây Táo Nở Hoa, Nhã Phương đã chịu rũ bỏ hình tượng xinh đẹp của mình để "lầy lội" hết mình với vai diễn Báu. Đây cũng là một điểm cộng mà khán giả dành cho nữ diễn viên.

Đặc biệt, ở cuối tập 12 với phân cảnh bị anh hai đuổi ra khỏi nhà, cảnh khóc mà Nhã Phương thực hiện đã được khán giả khen ngợi nhiệt tình vì quá tự nhiên và quá "ngọt". Biểu cảm vừa tủi thân vừa uất ức của cô ở phân cảnh đã được đánh giá là biểu cảm đắt giá nhất mà Nhã Phương có được trong 12 tập đầu của phim. Dường như, lần tái xuất này của Nhã Phương đã thu về nhiều kết quả tích cực hơn mong đợi.  

>> Bạn có biết: Trấn Thành, Tuấn Hưng và dàn sao nam đình đám cưng chiều vợ hết mực

Thúy Ngân 

Như đã nói ở trên, Thúy Ngân vào vai Châu trong bộ phim Cây Táo Nở Hoa. Châu là chị em sinh đôi với Báu nhưng lại khác hẳn về tính cách khi chăm chỉ làm việc với tư cách là bác sĩ và là niềm tự hào của nhân vật anh hai do Thái Hòa thủ vai. Tuy nhiên nhân vật Châu lại phạm phải sai lầm khó tha thứ khi vướng vào mối quan hệ yêu đương với người đã có gia đình, khiến bản thân cô và gia đình gặp nhiều biến cố sau này.

Vào vai một nhân vật có tính cách lạnh lùng và ít khi biểu lộ cảm xúc nên Thúy Ngân cũng phải giữ được thần thái "sắc đá" trong hầu hết các phân cảnh. Ở những cảnh quay đòi hỏi nhiều cảm xúc và diễn nội tâm sâu sắc hơn, người đẹp này cũng thể hiện khá tốt khi khiến người xem có thể đồng cảm được với cô. Tính đến lúc này, có thể nói Thúy Ngân đã hoàn thành khá trọn vẹn vai Châu, tiếp nối cho sự ổn định trong diễn xuất của cô từ hai phần trước với bộ phim Gạo Nếp Gạo Tẻ.

Hồng Ánh 

Nếu như vai nam chính - người anh hai tên Ngọc được giao cho Thái Hòa - một cái tên có nhiều năm kinh nghiệm và khả năng diễn xuất cực đỉnh, thì vai Hạnh - vợ của Ngọc cũng được đóng bởi một gương mặt thực lực không kém - diễn viên Hồng Ánh. Hạnh là một nhân vật với số phận đại diện cho không ít người phụ nữ Việt Nam, khi lúc nào cũng chăm lo cho chồng cho con mà quên mất đi hạnh phúc của riêng mình. Đã vậy ở trong Cây Táo Nở Hoa, Hạnh còn phải đối mặt với hai đứa em chồng “có lớn mà không có khôn”, chỉ biết ăn bám anh chị dù đã 30, 40 tuổi đầu.

Là một trong những nữ diễn viên xuất sắc nhất của phim ảnh Việt Nam, Hồng Ánh đã không làm khán giả thất vọng với đẳng cấp diễn xuất cực đỉnh của mình. Cô thể hiện xuất sắc tâm lý của một người phụ nữ lúc nào cũng chăm chỉ làm việc, lo cho người này lo cho người kia mà quên đi mất bản thân mình cũng cần được nghỉ ngơi. Phân cảnh đặc biệt ấn tượng tới lúc nào của nhân vật Hạnh có lẽ là khi cô vừa khóc nghẹn vừa uất ức nói với chồng, bản thân phải uống thuốc để điều trị bệnh tâm lý trong suốt những năm tháng chịu đựng vất vả. Quả thật nếu không phải là Hồng Ánh thì khó có ai lột tả được trọn vẹn nhân vật Hạnh một cách xuất thần như cô.

>> Có thể bạn quan tâm: Lọ Lem, Sol và những ái nữ nhà sao được dự đoán gây sốt Vbiz tương lai

Phương Oanh  

Được làm lại từ bộ phim My Only One của Hàn Quốc, Hương Vị Tình Thân được kỳ vọng trở thành "bom tấn" của VTV trong năm nay với cốt truyện nhân văn và dàn diễn viên thực lực. Vai nữ chính trong phim được giao cho Phương Oanh - gương mặt "bảo chứng rating" từ vai diễn trong Quỳnh Búp Bê năm nào. Phương Oanh phải hóa thân thành một cô gái tên Nam, có tuổi thơ không hạnh phúc, sống trong cảnh nghèo khó, khi lớn lên lại phát hiện ra gia đình mà mình sống chung không phải ruột thịt. Đáng buồn hơn nữa khi bố ruột của cô lại là một người từng vướng phải vòng lao lý và chỉ dám đứng từ xa nhìn cô vì không muốn con gái mình bị mặc cảm.

Trong những tập đầu, diễn xuất của Phương Oanh chưa thật sự tự nhiên. Với nhân vật cá tính, gai góc, dường như Phương Oanh gặp khá nhiều khó khăn. Cô đôi lúc trợn mắt lên quá lố ở các phân cảnh đòi hỏi cảm xúc mạnh. Thế nhưng, ở tập lên sóng tuần qua, Phương Oanh đã khiến mọi người bất ngờ khi diễn cảnh xúc động cùng với NSND Công Lý vô cùng xuất sắc.

Cụ thể khi chứng kiến cảnh nhân vật bố do NSND Công Lý gặp tai nạn giao thông khi đi tìm mình và rơi vào tình trạng nguy kịch, phần diễn xuất của cả hai đã làm nhiều khán giả phải rơi nước mắt. Không chỉ gây ấn tượng với biểu cảm phù hợp mà đài từ của Phương Oanh trong phân cảnh này cũng xứng đáng nhận được tràng pháo tay tán thưởng. Cứ theo đà này thì có lẽ sau khi Hương Vị Tình Thân kết thúc, Nam sẽ trở thành một trong những vai diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp của Phương Oanh.

Quỳnh Kool 

Trong khi bộ phim Hướng Dương Ngược Nắng vẫn còn đang chiếu thì Quỳnh Kool đã tiếp tục phủ sóng với vai Hoàng My của phim Hãy Nói Lời Yêu. Vẫn là dạng nhân vật con gái trong một gia đình giàu có nhưng vai diễn lần này của Quỳnh Kool có chút khác biệt khi cô phải chịu sự áp đặt và hà khắc của mẹ mình. Mọi việc từ học tập, sinh hoạt cho tới chọn bạn bè đều nằm trong tầm kiểm soát của mẹ. Điều này đã gây sự ức chế cho Hoàng My và dẫn đến mâu thuẫn gay gắt giữa hai thế hệ với nhau.

Đài từ, vốn là điểm yếu của Quỳnh Kool, đã có chút cải thiện trong Hãy Nói Lời Yêu, khi giọng nói của nữ diễn viên không còn quá chói tai. Ngoài ra, biểu cảm và tương tác của cô cũng được đánh giá là đã ổn định hơn rất nhiều. Tất nhiên, để nói là hoàn thành xuất sắc thì chưa, nhưng chí ít Quỳnh Kool đã khiến khán giả "dễ thở" hơn trước.

>> Xem thêm: Nhã Phương và dàn sao Việt cứu vớt sự nghiệp chỉ qua 1 cảnh diễn

Theo ý kiến riêng của tôi xét về khả năng diễn xuất trong nhóm này thì Hồng Ánh vẫn là đỉnh nhất. Tiếp đến là Nhã Phương, Phương Oanh và Thúy Ngân. Yếu nhất có lẽ vẫn là Quỳnh Kool. Ngoài Hồng Ánh có lẽ khó ai soán ngôi được, 4 thứ hạng còn lại hoàn toàn có thể thay đổi vì vốn dĩ năng lực của họ không cách nhau bao xa. Chờ xem liệu từ giờ cho tới khi các bộ phim kết thúc, 5 nữ diễn viên này sẽ còn mang lại bất ngờ gì cho khán giả nữa nhé!

*Bài viết do độc giả yêu điện ảnh gửi về DienAnh.Net

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh, hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.