x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Nhã Phương, Tóc Tiên và mỹ nhân Việt từng bỏ lỡ vai diễn

Tiểu Hạnh Thảo 13:05 - 29/04/2021

Câu chuyện diễn viên bỏ lỡ vai diễn thường thu hút sự chú ý và là đề tài bàn luận của dân mạng ở các làng giải trí lớn như Âu Mỹ, Hàn hay Hoa. Còn ở Vbiz, Tiểu Hạnh Thảo lại hiếm khi được nghe tới chuyện ngôi sao bị hụt vai trong các dự án phim lớn. 

Hiếm nhưng không phải là không có đâu nhé. Ngay cả những tên tuổi đình đám của showbiz Việt cũng từng rơi vào hoàn cảnh này. Hãy cùng mình điểm qua một số cái tên sau đây. 

Nhã Phương 

Sau khi bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời của Hàn Quốc lên sóng và gây bão ở nhiều quốc gia châu Á, đạo diễn Trần Bửu Lộc đã nhanh chóng bắt tay làm phiên bản Việt. Thời điểm đó, cái tên được dân tình dự đoán sẽ đảm nhận vai bác sĩ Kang Mo Yeon là Nhã Phương. Thậm chí, trong một số tấm hình trên mạng xã hội, dân tình đã thấy khoảnh khắc ngôi sao Tuổi Thanh Xuân mặc áo bác sĩ, sánh đôi cùng diễn viên Song Luân.

Giữa lúc Tiểu Hạnh Thảo đang tranh cãi với nhiều người, cho rằng Nhã Phương không thích hợp để đảm nhận vai diễn này thì đoàn phim bất ngờ ra thông báo. Theo đó, Song Luân đúng là người đóng nam chính của Hậu Duệ Mặt Trời, song, đảm nhận hình tượng của bác sĩ Kang lại là Khả Ngân. Mình thì thấy cặp đôi chính thức này tương đối ăn ý cả về ngoại hình lẫn diễn xuất. 

Còn Nhã Phương, khi sau này sự thật được “khui”, hóa ra, thời điểm đó cô đang mang bầu con gái đầu lòng với Trường Giang nên không thể sắp xếp lịch trình quay phim. Tuy nhiên, Tiểu Hạnh Thảo cũng cảm thấy may mắn thay diễn viên Cây Táo Nở Hoa. Hậu Duệ Mặt Trời bản Việt sau khi lên sóng vào năm 2018 đã bị xếp vào hàng “thảm họa” phim ảnh vì những sai lệch tương đối nghiêm trọng trong tạo hình nhân vật. Giả sử lúc đó Nhã Phương đóng chính, chắc chắn cô sẽ “nhận gạch” nhiều gấp trăm lần Khả Ngân. 

>>>Xem thêm: Hà Tăng - Hà Hồ và dàn mỹ nhân Việt cùng tên không cùng "mệnh"

Hồng Đào

Gần đây, nghệ sĩ Hồng Đào cũng phải ngậm ngùi bỏ vai diễn trong Trói Buộc Yêu Thương dù phim đã quay được 10 tập. Nguyên nhân là bởi vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, Hồng Đào đã bay về Mỹ. Sau đó, nữ diễn viên không kịp trở lại Việt Nam vì tình hình dịch bệnh căng thẳng, không có chuyến bay thương mại. Do đó, đoàn phim phải mời nghệ sĩ Kim Xuân đảm nhiệm vai bà Lan trong Trói Buộc Yêu Thương. Và đương nhiên, 10 tập đầu cũng phải thực hiện ghi hình lại. 

Hoa hậu Diễm Hương

Tình cảnh phải bỏ vai trong sự tiếc nuối và cả những day dứt, chính là hoa hậu Diễm Hương. Vào năm 2014, khi đang tràn trề hy vọng sẽ làm nên thành công với vai diễn Thanh Trà trong Mỹ Nhân Sài Thành thì nàng hậu bị “sờ gáy”. Cục Nghệ thuật Biểu diễn ra lệnh “phong sát” với người đẹp vì vi phạm quy chế của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2012. Nguyên nhân là cô đã bí mật kết hôn vào năm 2011 và bị phát hiện chồng đệ đơn ly hôn. 

Ngay lập tức, các cảnh quay của Diễm Hương trong Mỹ Nhân Sài Thành bị hủy bỏ, đoàn phim coi như phải làm lại từ đầu. May mắn thay, Ngân Khánh đã hoàn thành rất tốt vai diễn này, giúp nhà sản xuất bù lại khoản tiền thất thoát vì sự cố trên. Không những thế, thành công của vai Thanh Trà là “bàn đạp”, giúp Ngân Khánh trở thành gương mặt được các đạo diễn săn đón trong một thời gian dài. Trái lại, không chỉ bị cấm biểu diễn và hoạt động nghệ thuật, Diễm Hương còn đứng trước nguy cơ bị tước vương miện. Chính vì thế, nàng hoa hậu buộc phải im hơi lặng tiếng trong thời gian dài.

Đàm Hằng

Diễn viên Đàm Hằng một thời được khán giả truyền hình yêu thích bởi ngoại hình xinh đẹp, khả năng diễn xuất và đặc biệt là đôi mắt biết nói. Tên tuổi cô từng gắn liền với các nhân vật hiền lành, nghèo khổ trong nhiều bộ phim kinh điển như Trăng Lạnh, Dòng Sông Phẳng Lặng hay Gia Đình Thợ Mỏ…

Vào năm 2016, Đàm Hằng nhận được lời đề nghị của đạo diễn Quốc Trọng đóng nữ chính trong bộ phim Một Lần Đi Bụi. Thế nhưng, sau khi đọc kịch bản, biết được sẽ phải nhập vai một cô gái con nhà giàu, vì hoàn cảnh đưa đẩy đã trở nên dễ dãi, bất cần, có một số cảnh táo bạo, cô đã từ chối. 

Nhận cái lắc đầu từ người mà mình đã “đo ni đóng giày” cho vai diễn, đạo diễn Quốc Trọng đã giận Đàm Hằng suốt mấy năm trời. Cũng từ đây, nữ diễn viên bị cho là kiêu, chảnh, mắc bệnh ngôi sao. Mãi đến tận sau này, khi được nghe hoàn cảnh thuở đó, cô đang bận rộn đám cưới và chồng không ủng hộ, đạo diễn mới nguôi giận. Sau này, ông cũng mời được Đàm Hằng đóng vai phản diện trong Gia Phả Của Đất.

Điều đáng tiếc nhất cho đoàn phim có lẽ là chọn một gương mặt hoàn toàn mới mẻ, chưa có kinh nghiệm diễn xuất để thay thế Đàm Hằng. Bộ phim vì vậy mà không nhận được sự chú ý của công chúng dù chất lượng nội dung không tệ. Dù vậy, do sở hữu kịch bản khá tốt, Một Lần Đi Bụi vẫn “vớt vát” đạt giải Vàng ở Liên hoan truyền hình toàn quốc và Cánh Diều Vàng năm 2016. 

>>>Xem thêm: Nhã Phương, Trấn Thành và muôn kiểu phản ứng của sao Việt giữa tâm bão

Tóc Tiên

Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể do Ngô Thanh Vân làm đạo diễn từng làm “dậy sóng” điện ảnh Việt vào năm 2016. Trong đó, ngoài Hạ Vi (vai Tấm), Ngô Thanh Vân (vai dì ghẻ) thì vai Cám của Ninh Dương Lan Ngọc cũng là một điểm sáng. Dù không có nhiều đất diễn nhưng “ngọc nữ” đã cho thấy khả năng diễn xuất đa dạng, linh hoạt, có thể cân cả vai phản diện. 

Thế nhưng có một sự thật mà ít ai biết, đó là, Lan Ngọc không phải lựa chọn ban đầu của Ngô Thanh Vân. Vai Cám này vốn được cô “đo ni đóng giày” cho Tóc Tiên. Giọng ca Ngày Mai thậm chí đã đến tham gia buổi casting và khiến nhà sản xuất vô cùng hài lòng. 

Đáng tiếc rằng, thời điểm đó, Tóc Tiên đang bị áp lực, bận rộn với quá nhiều lịch trình nên từ chối góp mặt trong Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể. Điều này quả thật là một tiếc nuối lớn của bà xã Hoàng Touliver và lại là may mắn của Ninh Dương Lan Ngọc. Nhờ bộ phim, cái tên Lan Ngọc lần nữa gây chú ý với công chúng, giúp cô có nhiều cơ hội đáng giá về sau. 

Trong những trường hợp bỏ lỡ vai diễn của các mỹ nhân Việt mà Tiểu Hạnh Thảo liệt kê ở trên, bạn thấy tiếc nhất cho ai? Hãy chia sẻ với mình ở phần bình luận nhé. 

*Bài viết do người dùng gửi về DienAnh.Net

Đừng quên nhấn theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức nóng dẻo nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.