x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Moon Knight tập 4: Đời Marc Spector hư ảo khi vào tay Arthur Harrow

Chekov 23:00 - 24/04/2022

Marvel luôn biết cách khiến khán giả bất ngờ khi xem Moon Knight, dù đầu chặng đường hay khi series gần kết thúc. Tập 4 của Moon Knight có tên The Tomb đã mang đến cho Chekov nhiều cảm xúc lẫn lộn nhưng đồng thời cũng mở ra kha khá nhân vật quan trọng cho Marvel. 

Chekov mạnh dạn khẳng định tập 4 chính là tập mạnh mẽ nhất xuyên suốt series, đưa khán giả đi tàu lượn cảm xúc suốt 50 phút.

Phim mở đầu với cảnh cặp đôi Layla và Marc Spector đi tìm vị trí thần Ammit bị giấu, dẫn đến chuyến khám phá lăng mộ theo đúng phong cách Tomb Raider huyền thoại. Cả hai lần mò vào lăng mộ Alexander Đại đế và chạm trán với đám xác ướp xanh lè di chuyển nhanh thoăn thoắt muốn hạ sát bất cứ ai. 

Không chỉ thế, Layla còn vô tình gặp Arthur Harrow của Ethan Hawke, được kẻ phản diện tiết lộ rằng Marc Spector đã chứng kiến khoảnh khắc cha cô hấp hối và là nguyên nhân gián tiếp khiến nhà khảo cổ học “hết vai”, hệt như phiên bản truyện tranh vậy. Tiếp đó, Steven Grant tìm ra tượng của nữ thần Ammit trong… cổ họng của Alexander Đại đế và phản ứng khi thọc tay vào khiến Chekov ôm bụng cười.

Xui xẻo thay, Arthur và đồng bọn kịp mò đến, nhắm đến Steven làm anh ngã xuống nước. Phân đoạn gây lú nhất bắt đầu từ đây bởi Marc tỉnh dậy ở một trại tâm lý , toàn bộ đều được sơn trắng. Ở không gian này, Arthur Harrow là bác sĩ trị liệu còn Layla lại là một bệnh nhân khác. 

Chekov đoán rằng đây chỉ là chiêu trò tâm lý mà Arthur Harrow tạo ra để hạ Marc Spector vì biết anh có nhiều nhân cách, mà theo hắn gọi là “tổn thương”. Việc Marc đứng giữa ranh giới sinh tử không phải là điều gì mới mẻ đối với người hâm mộ truyện tranh. Một phần của toàn bộ thỏa thuận Khonshu là thần mặt trăng có thể hồi sinh Marc. Nhưng Khonshu hiện đã bị các vị thần giam cầm vì sự xấc xược của mình nên chẳng biết cách nào Marc có thể sống dậy ở tập 5 nữa!

Chekov rất khâm phục khi những người sáng tạo của chương trình đã tận dụng cơ hội này để chuyển thể một trong những bộ truyện vĩ đại nhất trong lịch sử củ Moon Knight, do Jeff Lemire và Greg Smallwood vẽ, có nội dung Marc bị nhốt trong trại tâm lý và phải tìm ra lối thoát trong khi khám phá tâm trí riêng. 

Khi làm như vậy, anh đi vào một cuộc hành trình vũ trụ siêu thực, từ từ giải nén những gì là thực và những gì có thể là một phần nhỏ trong trí tưởng tượng của mình. Là một bộ truyện tranh, tựa truyện Moon Knight 2016 thật tuyệt vời và rất đáng để bạn dành thời gian nghiền ngẫm nhưng là một phần của chương trình truyền hình này, đó là một ngã rẽ trái đột ngột và hoang dã làm sao!

Đầu truyện năm 2016 của Lemire có thể dễ dàng được dựng thành phim truyền hình nhưng Chekov thấy thật đáng tiếc khi Moon Knight chỉ còn hai tập nữa là xong. Do đó, Chekov tự hỏi liệu cuối cùng chương trình có thể tạo ra kết quả tốt với câu chuyện đầy tham vọng này hay không. Ngổn ngang như hiện tại, Chekov nghĩ Marvel nên kéo dài series thêm 2 tập để có thể truyền tải tốt những gì muốn nói.

Có phải mọi thứ chúng ta đã thấy trong ba tập rưỡi đầu tiên của Moon Knight chỉ là một phần trong tưởng tượng của Marc không? Anh có thực sự là một bệnh nhân trong trại tâm thần, người đã sử dụng các yếu tố của môi trường xung quanh để tạo ra một câu chuyện phiêu lưu hành động hoành tráng trong tâm trí? Đây là những câu hỏi mà chương trình muốn chúng ta tự hỏi mình và bằng cách đưa kịch bản này vào như một bước ngoặt của bộ phim, một số người xem có thể sẽ cảm thấy thất vọng vì nó - mục đích là gì khi xem tất cả những điều đó nếu nó không phải là "thực"? 

Chekov yêu nhân vật Moon Knight và đầu truyện mà Marvel đang chuyển thể ở đây nhưng Chekov vẫn lo lắng quá nhiều cho “Thủy thủ Mặt trăng” của MCU. Hai tập cuối cùng chắc chắn còn rất nhiều việc phải làm nếu Marvel muốn làm cho loạt phim này cảm thấy gắn kết với vũ trụ chung một cách thoải mái. Nhìn chung, Chekov nghĩ The Tomb là tập mạnh mẽ nhất của series cho đến nay.

>> Xem thêm: Đếm easter egg trong Moon Knight tập 3

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.