x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Giải đáp thân thế thần hà mã Taweret trong Moon Knight tập 4

Chekov 12:30 - 25/04/2022

Khác với những series trước, Marvel đã dùng Moon Knight để mang đến truyền thuyết về các vị thần Ai Cập trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Trong tập thứ 3, nhóm “siêu thần” Ennead đã lộ diện cũng như 5 đại diện của họ gồm Horus, Isis, Tefnut, Osiris và Hathor. Ban đầu, Ennead bao gồm 9 vị thần Ai Cập, nhưng Moon Knight chỉ cho thấy 6 mà thôi (bao gồm cả Khonshu).

Đến tập 4, Chekov tiếp tục đau tim khi Taweret - nữ thần của sự sinh nở, đóng vai trò là người bảo vệ bà mẹ và trẻ em đột ngột xuất hiện. Vậy Taweret là ai và vai trò của bà trong MCU như thế nào?

Moon Knight tập 4 có một cái kết vô cùng điên rồ

Sau khi Marc Spector bị Arthur Harrow gây chuyện, anh tỉnh dậy bên trong một trại điều trị tâm lý làm Chekov hoang mang không biết sự kiện của 3 tập trước là hư hay ảo. Arthur Harrow lại khoác áo bác sĩ, trở thành người trị liệu của Marc Spector với Layla của May Calamawy là một bệnh nhân khác. 

Tuy nhiên, mọi thứ đi từ điên rồ đến hấp dẫn khi Steven Grant cũng có mặt trong viện, dẫn đến cuộc gặp bất ngờ đầu tiên giữa 2 nhân cách. Cuộc gặp gỡ của Marc và Steven bị chen ngang bởi sự xuất hiện của Taweret (do Antonia Salib thủ vai), một nữ thần Ai Cập với hình hài… hà mã? 

 Nữ thần Taweret là ai?

Trong khi hà mã đực được biết đến là kẻ hung hãn, hà mã cái lại nổi tiếng là người quyết liệt bảo vệ con của chúng. Vì hành vi này, người Ai Cập cổ đại coi hà mã cái như một hình tượng bảo vệ cho các bà mẹ. Mặc dù đầu của thần là của hà mã, Taweret cũng có tay và chân của sư tử, đuôi của cá sấu và ngực người. Theo truyền thống, Taweret được miêu tả đứng với ký hiệu sa, có nghĩa là "bảo vệ".

Tuy nhiên, Taweret không bao giờ thuộc bất kỳ nhóm nào giống như các vị thần khác. Thay vào đó, bà giống như một vị thần hộ mệnh, được tôn kính và sử dụng hình ảnh làm bùa hộ mệnh. Một công cụ phổ biến là cây đũa phép được chạm khắc từ ngà của hà mã mà người Ai Cập sử dụng để bảo vệ trẻ sơ sinh.

Ở phạm vi rộng hơn, Taweret được coi là một trong những nữ thần mẫu tử bảo vệ người dân Ai Cập như thể họ là con của bà. 

Taweret sẽ đóng vai trò gì trong Moon Knight?

Không giống như Khonshu, Taweret chưa bao giờ xuất hiện trong truyện tranh của Marvel. Như vậy, việc nữ thần hà mã Ai Cập xuất hiện tại trại tâm thần là dấu hiệu rõ ràng đầu tiên cho thấy cơ sở này không có thật, chỉ là một trong những mánh khóe của Arthur Harrow để gây nhầm lẫn cho Marc Spector.

Không có Khonshu, Arthur Harrow nhận thức rõ ràng rằng Marc Spector không có khả năng tự vệ, vì vậy kẻ cầm đầu giáo phái có thể lợi dụng “tâm trí bị hỏng” của Marc. Với phong thái ngọt ngào và điềm tĩnh của Taweret, rất có thể nữ thần là chìa khóa để cứu Spector và Grant thế nhưng bà cũng có thể là tay sai của Arthur Harrow hoặc thậm chí là của Ammit để lừa Marc Spector.

Xét theo mặt nào đó, với tư cách là nữ thần sinh sản, Taweret là đối cực của Ammit. Chekov còn tìm hiểu được cả hai thậm chí là phiên bản đảo ngược của nhau khi Ammit có chân của hà mã và đầu cá sấu, còn Taweret có đuôi và đầu của cá sấu. 

Tuy nhiên, cũng có lý khi cho rằng Taweret không phải là ác nhân và bà có thể đơn giản ở đó như một ảo ảnh hoặc vị cứu tinh của Marc. Dù thế nào đi nữa, cả Marc Spector lẫn Steve Grant đều cần mọi sự giúp đỡ để họ có thể thoát khỏi nhà điều trị tâm lý này và Taweret có thể là hy vọng duy nhất của họ.

 Moon Knight đang đến hồi gay cấn làm Chekov nóng lòng biết được Marc Spector liệu đã “hết vai” hay chưa và Khonshu có đến kịp để cứu đại diện của mình không, liệu Layla có an toàn cầm tượng Ammit trốn thoát hay bị Arthur Harrow bắt lại. Moon Knight vẫn đang có mặt trên Disney+ nhé!

>> Xem thêm: Tìm hiểu nhân cách thứ 3 của Moon Knight - Jake Lockley

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.