x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Loạt cảnh cưỡng gian nhức nhối màn ảnh Việt của mỹ nhân VTV

Hoa Le 10:00 - 08/09/2021

Còn nhớ cách đây khoảng 6-7 năm, chỉ cần diễn viên truyền hình hở một chút “da thịt” là ngay lập tức bị đem ra bàn tán, trở thành mục tiêu “gạch đá” của khán giả. Nhưng bất chấp những sự tranh cãi ấy, các bộ phim truyền hình Việt những năm trở lại đây luôn cố gắng đưa vào các cảnh nhân vật nữ bị cưỡng gian. 

Từ nhẹ nhàng kiểu “ước lệ” cho đến mô tả từng chi tiết, phim Việt đưa tôi đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Dĩ nhiên, những cảnh quay này chẳng mấy lạ lẫm với những mọt phim, song nó lại là điều mới mẻ đối với “mảnh đất” truyền hình Việt. 

Đưa những cảnh quay táo bạo này lên phim, nhà làm phim phải đối mặt với sự kiểm duyệt, còn những diễn viên cũng nhận về con mắt soi mói khắt khe từ khán giả. Nhưng đối với tôi, dù ít hay nhiều các cảnh quay này cũng để lại ấn tượng và cho thấy công sức của người diễn viên.  

Đầu tiên phải kể đến cảnh quay cưỡng gian trong 11 Tháng 5 Ngày của Tuệ Nhi (Khả Ngân). Nhiều người cứ chê Khả Ngân diễn xuất tệ, chứ tôi thì thấy cô nàng ngày càng tiến bộ và diễn vô cùng tự nhiên nhé. 

Trong tập mới nhất, cô nàng bị gã sếp sở khanh - Dũng (Tiến Lộc) gài bẫy rồi đẩy cô lên giường, định dở trò xấu xa. Nhìn Tuệ Nhi gào thét, chống cự mà tôi vừa thấy thương, vừa thấy lo cho cô, chỉ mong Đăng nhanh nhanh đến để giải cứu nữ chính. Cảnh quay này thì không có nhiều hình ảnh gây sốc nhưng lại khiến tôi cảm thấy ức chế, bức xúc và hồi hộp vô cùng.

>>> Xem thêm: Nhan Phúc Vinh và dàn sao VTV sở hữu "gia tài" giải khủng nhất

Trước đó, Thanh Hương cũng có cảnh quay đầy nước mắt với vai Lan trong Quỳnh Búp Bê. Dù bộ phim đã chiếu cách đây hơn 2 năm, nhưng tôi vẫn nhớ chi tiết tình huống éo le, đắng cay này. Lan sau khi trở về từ động Thiên Thai, khao khát được quay lại hoàn lương và bắt đầu cuộc sống bình thường. 

Nhưng nghiệt ngã làm sao, Lan lại bị chính những người đàn ông trong vùng đột nhập giữa đêm. Rồi cứ thế 3 người đàn ông lực lưỡng hả hê “hành” cô đến bầm dập. Sự việc khiến cho Lan đau đớn đến phát điên. Lần đầu xem cảnh này, tôi đã sốc tận óc vì độ táo bạo của hình ảnh lẫn diễn xuất của Thanh Hương. 

Cùng trong bộ phim này, Quỳnh Kool cũng có một cảnh quay suýt nữa bị làm nhục. Hẳn là nữ diễn viên đã phải vật lộn lắm, bởi vì nếu chỉ sơ suất một chút là sẽ khiến khán giả tụt mood vì giả trân, hoặc làm lộ nội y trước ống kính như chơi. 

Trong Về Nhà Đi Con, chị Huệ - Thu Quỳnh cũng được khen ngợi về diễn xuất trong cảnh bị chồng cưỡng gian. Thay vì để cho khung hình ngập tràn da thịt để câu kéo người xem, thì đạo diễn chọn cách nhân văn hơn, thể hiện sự ghen tuông mù quáng của người chồng và nỗi chán chường, căm hận của Huệ.

Cũng chính nhờ khoảnh khắc này, mà sự căng thẳng mối quan hệ của 2 người được đẩy lên đến đỉnh điểm. Huệ chìm sâu vào đáy tuyệt vọng khi cuộc hôn nhân của cô giờ đây không còn tình yêu mà chỉ có sự ghét bỏ, chán ngán và chịu đựng. 

Hồng Diễm cũng từng phải đóng đến 2 cảnh quay bị ép “mùng mền". Lần đầu trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái, vai Khuê của cô bị chính gã chồng đốn mạt cưỡng gian. Có vẻ Khuê cũng giống như chị Huệ khi bị chính người đầu ấp tay gối với mình ép uổng. 

Nhưng khác ở chỗ, Khuê không muốn chung đụng với tiểu tam. Sau lần đó, Khuê lại mang thai nhưng cô đã ly dị. Hoàn cảnh đưa đẩy khiến cô sống chật vật một mình và mất đi đứa con nhỏ. 

Thoát khỏi vai diễn hiền lành và yếu mềm, Hồng Diễm hóa thân thành đại tiểu thư Cao gia thông minh và quyền lực trong Hướng Dương Ngược Nắng. Ấy thế mà biên kịch lại một lần nữa để cô bị cưỡng gian bởi một gã đốn mạt khác. Nhưng tình tiết này tôi thấy đạo diễn hơi ác với Hồng Diễm nhé, bởi suy đi nghĩ lại thì chẳng cần có cảnh quay này thì vẫn có thể xây dựng tính cách nhân vật trọn vẹn. 

Nhưng trong tất cả các cảnh quay cưỡng gian của VTV, những phân cảnh của Phương Oanh mới khiến tôi bị sốc nhất. Trong phim Quỳnh Búp Bê, cô thủ vai nữ chính và đã bị cha dượng ép “mây mưa” ngay từ khi còn nhỏ đến mức có bầu. Số phận run rủi thế nào, cô bỏ xứ ra đi rồi bị lừa vào nhà chứa. 

Tại động Thiên Thai, nơi làm việc của Lan và My Sói (Thu Quỳnh), Quỳnh (Phương Oanh) đã hơn một lần bị “hành” và ép phải “mùng mền” với chúng. Xem những cảnh quay này thực sự tôi đã rất sốc, không chỉ vì mức độ táo bạo về hình ảnh mà còn về tần suất dày đặc. Phương Oanh hẳn đã phải hy sinh rất nhiều để có thể tương tác hoàn hảo với bạn diễn và tạo nên những phân cảnh đáng nhớ đến thế. 

Vẫn là Phương Oanh nhưng trong vai Uyên của Con Gái Nhà Người Ta, cô tiếp tục bị cưỡng gian bởi chính người chồng sắp cưới mà cô đã hủy hôn. Sau khi biết bộ mặt thật của gã sở khanh Cường, Uyên nhất quyết hủy bỏ đám cưới. Nhưng mà thứ cô nhận về là bị gã hãm hại rồi bị chính bố đẻ trách móc. Bao nhiêu nỗi tủi nhục dồn nén trong Uyên, nghĩ đến mà thương. 

>>> Xem thêm: Mạnh Trường và loạt sao VTV diễn đỉnh nhưng kém duyên với giải thưởng

Bên cạnh những bộ phim và nhân vật kể trên, vẫn còn một số phim truyền hình khác có cảnh quay tương tự. Nhìn chung, những phân cảnh này luôn nhận được sự chú ý từ khán giả, có người khen, kẻ chê. Không ít người cho rằng phim Việt đang lạm dụng yếu tố này để câu khách. Nhưng tôi thấy điều gì cần thì vẫn phải làm, những yếu tố táo bạo này nếu được làm khéo léo sẽ không gây phản cảm, mà ngược lại chúng tạo ra nghịch cảnh, bắt các nhân vật phải vượt qua và từ đó hình thành nên tính cách của họ.

*Bài đóng góp của Hoa Le gửi DienAnh.Net

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.