x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tui nghe nói Scarlet Witch mang dàn X-Men đến Doctor Strange 2

Trăng Khuyết 11:31 - 26/04/2022

Hội X-Men cuối cùng cũng sẽ cập bến MCU, và Trăng Khuyết đoán rằng Doctor Strange in the Multiverse of Madness sẽ là bộ phim mở đường cho biệt đội này qua cô nàng Scarlet Witch. Hội mọt phim đã đưa ra nhiều đồn đoán về chuyện làm sao MCU đưa X-Men vào, nhất là khi vũ trụ này đã tương đối ổn định. Ban đầu, đây là một vấn đề về bản quyền, vì 20th Century Fox đã sản xuất phim này cho tới hết nhiệm kỳ của MCU. Khi Disney mua lại toàn bộ hãng, câu hỏi về pháp lý đã được đặt ra, nhưng có lẽ đây là những thay đổi mà không ai muốn nhắc đến. 

Trong khi 20th Century Fox vẫn sản xuất những bộ phim về X-Men trước khi được Disney mua lại, gần đây nhất là Dark Phoenix (2019), concept dị nhân vẫn còn là một đề tài chưa từng được khai thác ở Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Dù vậy, nếu Marvel bỏ qua miếng mồi này thì quả thực rất đáng tiếc. Sự xuất hiện của Professor X trong trailer Doctor Strange 2 đang mang cơ hội để X-Men đến với MCU gần hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, mình thật sự thắc mắc rằng họ sẽ làm như thế nào để đưa dàn dị nhân vào cốt truyện một cách hợp lý đây!

Bộ phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness tới đây sắp sửa thổi một làn gió mới vào MCU với concept dị nhân hấp dẫn. Tuy vậy, người tạo ra các thay đổi này thực ra không phải là Doctor Strange. Mình để ý rằng mọi gợi ý đều chỉ đến việc Scarlet Witch là nguồn cơn của sự thay đổi này, và là cánh cửa phù hợp để đem X-Men đến với MCU.

Marvel đã lên sẵn một retcon dị nhân cho Scarlet 

Trong truyện tranh, Wanda Maximoff là một dị nhân có khả năng thao túng thực tại mạnh mẽ, và WandaVision đang dần chỉnh sửa lại cốt truyện của cô trong MCU. Mặc dù mình chưa thấy có thay đổi nào lớn so với trước đó, nhưng câu chuyện về sức mạnh được định sẵn để dành cho cô đã được hé lộ. Đây là lần đầu tiên điều này xảy ra trong MCU. Để sở hữu một sức mạnh nào đó, mọi nhân vật đều phải có một tác động từ bên ngoài. Nhưng với WandaVision, cô không chỉ tự mình phát triển năng lực, mà còn truyền nó lại cho em trai mình. 

Duy chỉ có dị nhân mới có khả năng bộc lộ sức mạnh một cách tự nhiên, nhưng chúng chỉ xuất hiện khi chịu một tác động lớn. WandaVision khẳng định rằng Scarlet Witch đã cảm nhận được sức mạnh lần đầu tiên khi đang sống ở quê hương bị chiến tranh tàn phá của mình, và đó là lí do mà cô và Pietro đã sống sót dù cả cha lẫn mẹ đều bị sát hại. Mặc dù sức mạnh của cô được coi là ma thuật trong series, tác dụng của chúng khi xuất hiện ở tuổi thiếu niên của cô khá tương đồng với sức mạnh thao túng trong bản truyện tranh. Vậy nên về bản chất, điều này ngụ ý rằng Wanda có thể là một dị nhân trong WandaVision

Hai nhóc tì nhà Scarlet Witch trong WandaVision thiết lập nên Reverse House của M Scenario

WandaVision đặt ra một mối liên kết khác với hai đứa trẻ của Wanda và cách cô tạo ra nhiều dị nhân khác vì lợi ích của chúng. Trăng Khuyết nhận thấy chưa có điều gì chắc chắn về chuyện chúng chỉ là những lời bịa đặt mà cô tạo ra nhằm khoả lấp tâm trí u buồn của mình; phân cảnh cuối đã nói lên điều đó. Tuy nhiên, trong một tập truyện tranh đã truyền cảm hứng cho series, hai đứa trẻ này đã bị bắt đi, và kí ức của cô về chúng cũng dần biến mất, tạo nên những ảo tưởng vô cùng mạnh mẽ của cô.

Trong bản truyện tranh, nỗi đau buồn đó cùng với nhiều áp lực khác đã bức cô đến mức phải thốt ra: “Từ giờ sẽ không còn dị nhân nào nữa.” ("No more mutants") trong House of M, dẫn đến số lượng người đột biến giảm đến mức thấp nhất. 

Vũ trụ Điện ảnh Marvel chưa từng có một dị nhân nào, tuy nhiên Wanda đã từ bỏ lời hứa của bản thân trong hành trình tìm hai đứa con, ở bất cứ vũ trụ nào. Cô cũng đã khám phá ra nhiều điều về Pháp thuật hỗn loạn mà mình sở hữu, và có thể sớm thôi, cô sẽ nhận ra bản thân là một dị nhân. Khả năng rằng MCU sẽ đảo ngược các tình tiết của House of M để khiêu khích Wanda tạo ra những dị nhân khác. Điều này có thể được xem là một hành động nghĩa hiệp để bảo toàn sự tồn tại của dị nhân, qua đó trao trả hai đứa con lại cho cô ấy và tạo ra một thế giới mà cả ba có thể sống chung với đồng loại như họ.

Doctor Strange 2 là cơ hội hoàn hảo để Scarlet Witch đem dị nhân đến MCU

Khi cơ hội X-Men xuất hiện trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness là cực kì thấp vì sợ khán giả sẽ “ngợp”, bộ phim này sẽ là đất diễn hoàn hảo cho Scarlet Witch trở thành người tạo ra các dị nhân trong MCU. Một điều rất đáng chú ý là những gì Charles Xanvier nói trong trailer cũng quan trọng như sự xuất hiện của ông ta trong phim vậy. 

Ông đề xuất rằng đã đến lúc Doctor Strange được biết “sự thật”. Thật khó có thể đoán được sự thật đó là gì, nhưng với việc Wanda đảm nhiệm một vai trò lớn như vậy, hoàn toàn có khả năng rằng cô ấy đã biết điều gì đó về các dị nhân, và cả sức mạnh của bản thân từ Strange sau cuộc nói chuyện này, hoặc từ chính miệng của Xavier. 

Hơn nữa, trong trailer phim, Wanda hoặc một phiên bản khác của cô, có thái độ của một phản diện, và dường như đang sẵn sàng phá vỡ mọi quy tắc. Tuy lời thoại chắc chắn đang đề cập đến những sự kiện trong WandaVision, qua giọng điệu mình thấy được cô đang nóng lòng muốn bức phá giới hạn và trở thành một kẻ phản diện trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness

Sau khi đã mất quá nhiều thứ, Trăng Khuyết thật sự rất cảm thông khi thấy Wanda sẵn sàng làm bất cứ điều gì để vớt vát lại chút gì đó cho bản thân mình. Khi viễn cảnh được gặp lại các con đang lơ lửng trước mắt, không gì có thể cản được cô cố ý phá vỡ các quy tắc một lần nữa. 

Scarlet Witch đứng sau dàn dị nhân khiến việc Marvel khởi động lại X-Men dễ dàng hơn bao giờ hết 

Việc dùng Scarlet Witch để đem các dị nhân tới MCU cũng sẽ ít gây đau đầu hơn trong việc tìm kiếm cách để đưa X-Men vào vũ trụ này. Trong khi Spider-Man: No Way Home đã thành công tụ họp những thế hệ Spider-Man trước lại với nhau, điều này lại khá khó khăn đối với X-Men. Vì có quá nhiều bộ phim cũng như tuyến nhân vật, tìm ra một cách trơn tru để ít nhất kết nối được với những kỷ nguyên trước của X-Men vô cùng phức tạp, chưa kể đến việc nhiều diễn viên X-Men đã tuyên bố ngừng đóng và phải tìm kiếm một dàn diễn viên mới toanh khác. 

Thế nên, mình nghĩ rằng giải pháp tốt nhất để mạch logic phim không biến thành một ác mộng chính là sử dụng Wanda. Sự xuất hiện của những dị nhân có khả năng thao túng thực tại như Scarlet Witch sẽ mở đường cho một phiên bản khác của dàn X-Men đến MCU một cách trơn tru, bất cứ khi nào Marvel sẵn sàng để khởi động lại hãng phim này. Thậm chí, điều này còn giúp Marvel đem bất cứ diễn viên X-Men nào trở lại nếu cảm thấy phù hợp, rồi lấy lí do rằng họ là những biến thể. Không chỉ vậy, mọi con đường đã bằng phẳng trơn tru để Doctor Strange in the Multiverse of Madness trở thành bộ phim mà Scarlet Witch tạo ra một mái nhà chung cho các dị nhân trong MCU.

>>>Xem thêm: Nhện Nhọ và 6 khoảnh khắc để đời: Giúp Iron Man chống lại Avengers

*Bài viết của Trăng Khuyết gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.