x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Superman đối đầu với Flash: Ai sẽ là người chiến thắng?

Pa Bích 22:00 - 14/12/2021

Flash và Superman gần như là 2 thành viên mạnh nhất của Liên minh Công lý (justice League). Tốc độ lẫn sức mạnh của cả 2 gần như vô đối và khi ở trạng thái sung sức nhất, khó có ai có thể đánh bại được họ. Tuy nhiên, Pa Bích đặt trường hợp vì một lý do nào đó, Flash và Superman buộc phải chiến đấu với nhau thì ai sẽ là người chiến thắng?

Trong cuộc thi chạy đua, Flash sẽ giành chiến thắng trước Superman, mặc dù kết quả về đích gần như sát nút, một chín một mười. Khi họ đua trong truyện tranh, đôi khi Flash thắng và đôi khi hòa, nhưng Superman chưa bao giờ vượt qua được Flash. Tuy nhiên, trong cuộc chiến tay đôi, tình thế dường như ngược lại.

Flash có thể sánh ngang với Superman ở hầu hết mọi sức mạnh, nhưng nếu xét về độ bền của chúng thì Superman sẽ có lợi thế hơn. 

Tốc độ

Cả Flash và Superman đều cực kỳ nhanh. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, nếu thi chạy đua, thì Flash có thể sẽ giành chiến thắng mà không gặp nhiều khó khăn.

Superman đạt vận tốc cao hơn một chút so với tốc độ ánh sáng, ít nhất là trong phim anh có thể quay ngược thời gian để cứu Lois Lane. Tuy nhiên, trong truyện tranh, tốc độ tối đa của Superman là Mach 9350, tức nhanh hơn tốc độ âm thanh 9350 lần. Mặc dù tốc độ khá nhanh nhưng chưa là gì so với Flash.

Trong JLA # 48, vụ nổ hạt nhân tấn công Chongjin (một thị trấn ở Triều Tiên) với khoảng nửa triệu cư dân vào đúng 13:57. Trong 13:57 và 0,00001 micro giây, tất cả mọi người đều được Flash dịch chuyển an toàn đến ngọn đồi cách vụ nổ khoảng 35 dặm. Dĩ nhiên, Flash di chuyển từng đợt, cứu từng người riêng lẻ (đôi khi vác theo 2 người) và đưa họ đến nơi an toàn chỉ trong 0,00001 micro giây.

Flash chở 1 hoặc 2 người trong mỗi chuyến, vì vậy xem như trung bình 1,5 người/chuyến. Ngọn đồi cách thị trấn 35 dặm, có nghĩa là anh cần phải đi 70 dặm mỗi chuyến. Có nghĩa là Flash đã phải thực hiện 354.667 chuyến vận chuyện, đi 24.826.690 dặm để cứu tất cả chỉ trong 0,000001 micro giây.

Điều đó có nghĩa là Flash di chuyển với tốc độ khoảng 2,5 tỷ tỷ dặm/giây, hay gấp 13 nghìn tỷ lần tốc độ ánh sáng. Và đó chưa bao gồm số dặm cần thiết để tìm thấy mỗi người. Và bạn biết đấy, đó có thể không phải là tốc độ cao nhất của anh ấy.

Trong truyện The Human Race, Flash di chuyển với vận tốc xuyên thời gian để rời khỏi chuỗi không-thời gian. Đơn vị đo lường thời gian Planck gần như không thể tính được với Flash. Điều đó có nghĩa là, khi Flash chạm tới Speed ​​Force, anh có thể vượt ra ngoài khái niệm tốc độ theo đúng nghĩa đen. Không chỉ là du hành thời gian mà còn giải mã cấu trúc của mọi thứ.

Khi nói riêng về tốc độ, Superman không có cửa với Flash. (Superman 0:1 Flash)

Sức mạnh

Khi nói đến sức mạnh thuần túy, Superman có vẻ có lợi thế hơn. Superman có được sức mạnh của mình từ việc hấp thụ bức xạ từ mặt trời, càng hút nhiều càng mạnh mẽ.

Ở trạng thái mạnh nhất, Superman gần như có thể nâng được Trái đất bằng một tay. Một sức mạnh khủng khiếp đến khó tin. Tuy nhiên, Flash cũng không hề tầm thường.

Flash có thể sử dụng Speed Force để phá hủy các vật thể khi va chạm theo đúng nghĩa đen. Tốc độ quá khủng khiếp sẽ gây ra vụ nổ năng lượng lớn và có thể phá vỡ cả thiên hà nếu Flash di chuyển.

Điều đó có nghĩa là Flash có thể sử dụng Cú đấm vô hạn (Infinite Mass Punch), chỉ một đấm có thể hạ gục Superman. Tuy nhiên, không đơn giản như vậy, Flash cần phải khiến Superman mất cảnh giác trước và đó không phải là điều mà ai cũng có thể làm được. 

Do đó, ở khía cạnh sức mạnh, họ gần như ngang bằng nhau. (Superman 1:2 Flash)

>> Xem thêm: Khá giống nhau, Ikaris trong Eternals có phải là Superman của MCU?

Độ bền

Độ bền là yếu tố mang đến lợi thế cho Superman. Superman và Flash có một số điểm yếu mà đối phương có thể khai thác. Nhưng, nếu họ tham gia vào một cuộc chiến không giới hạn, kết quả sẽ phụ thuộc vào việc ai tồn tại lâu hơn và Superman chắc chắn dai dẳng hơn bất cứ ai.

Flash vẫn tiêu hao năng lượng khi di chuyển và cần bổ sung bằng cách ăn vào hàng tấn calo hoặc khai thác Speed ​​Force. Ngoài ra, mặc dù hồi phục cực nhanh nhờ Speed ​​Force, nhưng Flash vẫn có thể bị thương và thậm chí bị giết. Mặt khác, Flash cực hạn thường ít khi nhắm trúng mục tiêu vị tốc độ quá nhanh của mình. 

Về phía Superman, mức năng lượng của anh gần như vô hạn nếu hấp thụ năng lượng từ mặt trời và không tiếp xúc với Kryptonite.

Vì vậy, trong trận chiến, Flash sẽ cố gắng không để Superman tóm lấy mình và nó sẽ dẫn đến việc ai trụ lâu hơn. Trong khi Flash cần bổ sung năng lượng thì Superman dường như có thể chiến đấu mãi mãi. Không có cách nào để Flash gây tổn hại cho Superman ngoài việc dùng Kryptonite hoặc tách anh ra khỏi Mặt trời, trong khi đó Superman có đủ sức mạnh để khiến Flash dừng cuộc chơi chỉ với 1 cú đấm.

Do đó, Superman về mặt độ bền gần như hơn Flash. (Superman 2:2 Flash)

Năng lực khác

Ngoài khả năng bất khả xâm phạm, sức mạnh siêu phàm, tốc độ và sức chịu đựng, Superman còn có hàng loạt sức mạnh khác khiến anh trở nên mạnh mẽ đến đáng sợ. 

Superman có thể bay với tốc độ cực cao, thị lực siêu phàm với tầm nhìn tia X, hồng ngoại hoặc nhiệt. Superman còn có thể bắn tia năng lượng từ mắt. Thêm vào đó, Superman thông minh hơn nhiều so với bất kỳ siêu anh hùng nào, có khả năng nhận thức mọi thứ theo một cách hoàn toàn khác.

Hầu hết mọi thứ mà Flash có thể làm đều đến từ Speed Force. Chắc chắn, nó mang lại cho anh tốc độ không tưởng.

Như đề cập ở trên, Flash đạt tốc độ gấp 13 nghìn tỷ lần tốc độ ánh sáng và khi di chuyển với vận tốc đó, Flash nặng hơn 80kg, sẽ tạo ra vụ nổ năng lượng tương đương với quả bom hạt nhân 1011 x 300 megaton phát ra trong cùng một khoảnh khắc. Vụ nổ không chỉ phá vỡ Trái đất mà còn có thể phá hủy toàn bộ Hệ Mặt trời.

Vậy tại sao những người mà Flash cứu khỏi vụ nổ hạt nhân không bị vỡ thành nhiều mảnh khi va vào các phân tử không khí khi anh vác họ theo. Vì Speed Force còn ban cho Flash khả năng hấp thụ động năng của người khác và nhiều năng lực bí ẩn khác. Ngoài ra, Speed ​​Force còn cho phép Flash tạo ra lượng sét khổng lồ và sử dụng nó như một vũ khí hủy diệt.

Flash không chỉ có thể di chuyển với vận tốc đáng kinh ngạc, trí não của anh cũng hoạt động nhanh như vậy. Trong Superman # 709, Flash tiết lộ rằng anh có thể nhận thức mọi sự kiện xảy ra trong vòng chưa đầy một giây. Khoảng thời gian ngắn nhất mà nhân loại có thể đo được là 12 a-tô giây, rất nhanh. Một a-tô giây là thời gian cần thiết để ánh sáng di chuyển từ đầu này sang đầu kia của phân tử. 

Ở hạng mục này, Superman lại lép vế trước Flash. (Superman 2:3 Flash)

>> Xem thêm: Morbius đấu với Bat Man, ai sẽ là người thắng cuộc?

Ai sẽ chiến thắng?

Cuối cùng, tổng kết lại thì Flash sẽ chiến thắng Superman (3:2) trong một cuộc chiến giữa 2 nhân vật. Tuy nhiên, nếu xét về một cuộc chiến sinh tử, mọi thứ sẽ trở nên phức tạp hơn.

Bạn thấy đấy, Flash có sức mạnh để hạ gục Superman, nhưng anh phải gây mất cảnh giác cho Superman và điều đó không dễ dàng. Tuy nhiên, ngay cả khi Flash hạ gục Superman, không gì có thể giết Superman trừ khi anh bị tước bỏ sức mạnh bằng đá Kryptonite.

Mặt khác, nếu Superman có thể tìm cách để tấn công Flash chỉ một lần duy nhất (điều đó gần như là không thể, nhưng ngay cả những nhân vật yếu hơn Superman cũng đã làm được như vậy) thì trận chiến sẽ kết thúc.

Trong cuộc so sánh này, Pa Bích chỉ đang đề cập đến Superman thông thường. Nếu nói về Superman Prime One Million, Flash gần như gặp rắc rối lớn.

Superman Prime One Million (SPOM) là Superman được cung cấp năng lượng suốt 1 thiên niên kỷ nằm ở lõi của Mặt trời và hấp thụ năng lượng của nó. Chỉ một vụ nổ năng lượng mặt trời đã mang lại cho Superman sức mạnh không thể kiểm soát và hãy tưởng tượng một nghìn năm hấp thụ năng lượng Mặt trời sẽ mang lại sức mạnh khủng khiếp như thế nào? Loại sức mạnh đó của Superman có sức công phá vũ trụ và đơn giản là Flash không thể làm gì để chống lại điều đó.

Bạn nghĩ rằng Flash hay Superman sẽ chiến thắng nếu họ đối đầu, hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.