x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Loạt phim truyền hình giờ vàng có nhiều tình tiết vô lý nhất lịch sử

Roses 10:00 - 01/07/2023

Mỗi khi phim Việt trình làng một tác phẩm mới, mình đều theo dõi không thiếu một tập nào. Thế nhưng không phải bộ phim nào cũng hút khách từ đầu đến cuối đâu nhé. Có nhiều bộ phim trên sóng giờ vàng đã bị khán giả “quay lưng” chỉ bởi loạt chi tiết hết sức vô lý. 

Mình nghĩ lỗi là do nhà sản xuất muốn kéo dài nội dung, thêm thắt những tình tiết gay cấn nhưng lại phản tác dụng. Điều này khiến nhiều tác phẩm trở nên khiên cưỡng và nhàm chán trong mắt khán giả. 

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình ngày càng mất vui

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình hiện đang là bộ phim có lượng người quan tâm khá lớn trên sóng giờ vàng. Tuy nhiên, việc nội dung phim cứ kéo dài lê thê bằng những chi tiết nhỏ nhặt, vụn vặt khiến khán giả ngày càng chán ngán. Mình để ý thấy ở những tập gần đây, phim còn xuất hiện nhiều tình tiết gây tranh cãi cho khán giả. 

Điển hình như khi bà Cúc (NSND Lan Hương) bị một thanh niên “xí gạt” số tiền 30 triệu đồng. Thanh niên này tự xưng là bạn của Thành (Doãn Quốc Đam), tiết lộ Thành đang vay nợ hơn 1 tỷ đồng vì làm ăn bất chính và vì sĩ diện cao lại sợ vợ nên không muốn gia đình biết chuyện. 

Hắn đã thúc giục bà Cúc gom tiền trả nợ cho con trai. Và chẳng hiểu sao bà Cúc không hề nói với gia đình, cũng không hỏi chuyện con mình mà lẳng lặng gom tiền đưa cho người dưng hết lần này đến lần khác. Cũng may là sau đó, 3 người con trai của bà Cúc xuất hiện vạch trần chiêu trò của thanh niên kia. 

Tình tiết này được cho là quá vô lý vì con ở cùng một nhà thế mà không hề hỏi han bàn bạc đã giấu giếm đưa tiền cho bạn của con. Bà Cúc sống ở thành phố từ lâu, lại sắc sảo bụng cả rổ chữ nghĩa dạy con dâu đạo lý này nọ thế mà dễ tin người quá. Bạn có nghĩ như vậy không? 

Câu chuyện vợ chồng bà Cúc được nhận 2 tỷ đồng tiền thừa kế từ việc bán đất ở quê được giải quyết một cách hời hợt bị nhiều người đánh giá là "coi thường khán giả". Vì ban đầu, bộ phim đặt ra con số 2 tỷ đồng, đây là món tiền khá lớn mới có lý do khiến 3 cặp đôi còn lại phải tranh giành để từ đó lộ ra tâm tư của các cô con dâu. 

Màn tranh giành đã kéo dài tới vài tập phim nhưng cuối cùng mỗi gia đình nhỏ chỉ được chia 50 triệu đồng với lý do vợ chồng bà Cúc đã dành hơn 1 tỷ đồng để góp tiền xây từ đường dưới quê. Cách xử lý này của biên kịch bị chê là quá "non tay" vì xây dựng tình tiết quá cồng kềnh trong khi giải quyết lại hết sức trẻ con.

Trước đó, câu chuyện Thành làm mất chiếc nhẫn cưới cũng kéo dài tới mấy tập phim mới khiến mình nản thực sự luôn. Thậm chí, chỉ vì sợ bị vợ nghi ngờ mà Thành đã kéo cả 2 anh em trai vào những rắc rối hết sức vô lý khiến cả gia đình xào xáo. 

>>Xem thêm: Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Công sẽ sớm soán ngôi chồng quốc dân

Đặc biệt là phân cảnh 3 chị em dâu diện nguyên 3 bộ đồ ngủ đến quán hát để dạy cho em Đào một bài học chỉ bằng cách bắt bấm bài cũng khiến nhiều người “lắc đầu ngán ngẩm”. Có ý kiến cho rằng, việc 3 bà vợ hành xử như vậy là thiếu tinh tế, kém duyên, thậm chí nông cạn và chẳng để làm gì cả. 

Bên cạnh đó, nhân vật Hà (Lan Phương) bị cho là xây dựng tính cách nhân vật quá cực đoan. Bất cứ chuyện gì cũng khiến cô nàng trợn mắt, la hét, toan tính câu kéo lợi ích và phần đúng về mình. Đến mức Hà còn có thể "soi" được font chữ khắc trên nhẫn cưới là Arial hay Times New Roman để bắt bẻ khi chồng đưa ra 1 chiếc nhẫn cưới khác thì quả là quá lắm rồi. 

Bạn còn nhớ nhân vật Hà Lan xuất hiện tại trường quay của Trâm Anh (Khả Ngân) không? Cô nàng vốn là 1 celeb hạng A nhưng lại có cách hành xử chẳng ra sao cả. Mình cũng không hiểu việc Hà Lan lợi dụng vai diễn để “vuốt má” Trâm Anh liên tục có ý nghĩa gì luôn. 

Chẳng lẽ chỉ để Hà có cơ hội thể hiện bản lĩnh thôi à? Ban đầu, khán giả cứ nghĩ Hà Lan có tình ý với Danh (Thanh Sơn), nhưng không phải, nhân vật này đến và đi như một cơn gió, chẳng hiểu xuất hiện vì mục đích gì? 

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình càng về cuối càng thêm nhiều tình tiết rườm rà, không liên quan đến mạch phim. Mình thấy đó đều là những chi tiết quá nhỏ, vụn vặt được xử lý đúng kiểu “đầu voi đuôi chuột”. Phim đang khiến đại bộ phận khán giả chán ngán và không còn vui như trước nữa rồi. 

Hướng Dương Ngược Nắng, “ngược” luôn cả khán giả

Mình còn nhớ ở thời điểm công chiếu, có lẽ không có bộ phim truyền hình nào vượt qua được sức hút của Hướng Dương Ngược Nắng. Tuy nhiên, đây cũng là bộ phim gây nên nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí không ít khán giả bức xúc cho rằng, biên kịch của phim quá “non tay” khi cố tình xây dựng nên những chi tiết cực kỳ vô lý.

Đỉnh điểm phải kể tới vụ lộ clip của Châu (Hồng Diễm) và Vỹ (Mạnh Cường). Sau khi xem clip này, bạn trai cũ của Châu rất đau đớn. Mặc dù đã nói lời chia tay Châu một thời gian nhưng anh ta vẫn tức điên lên vì cho rằng mình bị phản bội và thề sẽ trả thù.

Tình tiết này khiến nhiều khán giả bức xúc. Kiên đã chia tay Châu trước đó nên cô làm gì, yêu ai không còn liên quan tới Kiên. Sự ghen tuông, thù hận của Kiên là điều quá vô lý luôn. Hơn nữa, trong clip, rõ ràng nhân vật Châu bị cho thuốc và nằm bất động chưa chẳng phải yêu đương tự nguyện gì, chỉ cần nhìn lướt qua cũng có thể dễ dàng nhận thấy điều bất thường. Vậy sao Kiên và cà tập đoàn Cao Dược đều không nhận ra nhỉ?

Đáng nói hơn cả là việc cha con Vỹ hùa nhau tung clip lên mạng cho tất cả mọi người được biết. Điều này rõ ràng sẽ đi ngược với mục đích ban đầu của bố con Vỹ. Vốn dĩ muốn dọa Châu để cô kết hôn với Vỹ, giúp nâng cao vị thế trong gia tộc, nhưng khi tung clip, Vỹ có thể sẽ phải vào nhà lao. Không hiểu sao, những con người thủ đoạn, mưu mô, luôn tình toán trước sau như bố con Vỹ lại dễ dàng hành đồng nông cạn như vậy?

Tiếp đến là chi tiết Minh (Lương Thu Trang) và Trí (Đình Tú) về nhận họ hàng. Đành rằng việc sinh con ngoài giá thú là tội lỗi của ông Đạt (Mạnh Cường) và bà Diễm Loan (Vân Dung), còn những đứa con không hề có lỗi. Tuy nhiên, mình thấy không có đứa con ngoài giá thú nào lại bước vào gia đình với vẻ mặt kiêu hãnh như nhân vật Minh thể hiện đâu.

Nếu bạn xem phim sẽ thấy Minh luôn mang khuôn mặt của người bị hại và luôn căm giận bà Bạch Cúc (NSND Thu Hà) vì những gì đã làm với mẹ và em trai mình. Thật vô lý, người có lỗi ở đây là mẹ cô chứ đâu phải bà Bạch Cúc. Việc bà Bạch Cúc xử lý kẻ thứ ba để giữ vững gia đình và vị trí của mình, giữ cha cho các con mình là điều dễ hiểu.  

>>Xem thêm: Nơi Giấc Mơ Tìm Về: Gia An vừa có tình cảm với Phương thì hay tin dữ

Không chỉ bất chấp logic trong việc xây dựng một số tình tiết, biên kịch của Hướng Dương Ngược Nắng còn tạo nên những nhân vật có tính cách không đồng nhất, nếu không nói là quay như chong chóng. Điển hình nhất là Kiên. Thật quá ngỡ ngàng khi Kiên vào Cao Dược, xây dựng mối quan hệ yêu đương với Châu trong nhiều năm chỉ để trả thù cho mẹ. 

Khi “đá” Châu, anh chàng hùng hồn tuyên bố là không hề có tình cảm gì với con gái bà Bạch Cúc, nếu có chăng, đó chỉ là sự nể phục. Thế mà chỉ được vài ngày, Kiên lại nhận ra mình không thể sống thiếu Châu và mong quay về bên cô. Rồi khi mẹ mất, Kiên lại trở mặt. Anh ta không chỉ muốn bắt bà Bạch Cúc trả giá mà còn "tính sổ" cả với Châu nữa.

Chuyện quái gì đang xảy ra vậy? Mình xem phim mà thấy nhân vật này như kiểu đa nhân cách vậy. Sự thay đổi trong suy nghĩ, hành động của Kiên quá nhanh và quá vô lý khiến người xem khó chịu. Mình có cảm giác bộ phim đang muốn học hỏi nội dung “bánh cuốn” như những kịch bản thượng lưu bên Hàn nhưng làm chưa tới. 

Hương Vị Tình Thân quá nhiều sự vô lý

Thêm một bộ phim mà thấy có nhiều tình tiết vô lý, đó là Hương Vị Tình Thân. Bộ phim kéo dài đến 2 phần khiến mạch phim bị loãng hẳn ra, kèm theo loạt tình tiết vô lý gây nhàm chán. Mình xem phim mà thấy biên kịch xử lý diễn biến phim chưa được tốt lắm bởi quá phi thực tế luôn.

Đầu tiên là chuyện tình Thy (Thu Quỳnh) - Huy (Anh Vũ). Thy hoàn toàn không rõ ràng trong các mối quan hệ. Sau khi bị Long (Mạnh Trường) từ chối, cô nhanh chóng ngã vào vòng tay của em trai Long. Khánh Thy nói với mẹ rằng cô không muốn đến với Huy. Bởi nếu làm như vậy, mọi người sẽ không còn tôn trọng cô. Nhưng thái độ của Thy lại không dứt khoát.

Thêm nữa là tình huống Thy có thai diễn ra quá nhanh và không rõ ràng. Mình thấy khi có bầu mà Thy vẫn sử dụng dép cao gót dù mặc đồ ngủ ở nhà đấy ạ. Chưa kể việc Thy thông báo mang bầu từ tập phim 44 nhưng cho đến hết tập 71, bụng của cô vẫn không thay đổi. Theo nội dung phim phần 2, Thy đã hỏng thai mà không rõ lý do là gì. 

Thêm một nhân vật gây khó chịu nữa là bà Xuân (Quách Thu Phương). Về bản chất, bà không độc ác, ghê gớm nhưng với tính tình đồng bóng, hay giận hờn, mẹ Long thường thổi phồng mọi chuyện, khiến gia đình bao phen rối ren. Ban đầu bà không thích Phương Nam, nhưng sau đó lại dễ dàng thay đổi tính nết và quý cô hết sức luôn. 

Mình thấy Hương Vị Tình Thân càng về sau càng “đuối” với nhiều chi tiết vô lý. Đặc biệt là chi tiết ông Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam) bị nghi ra tay hại người. Điều vô lý nằm ở chỗ, nhân vật bị hại có tiền sử cao huyết áp, khi ra đi không có dấu hiệu từ ngoại lực nhưng không thấy cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm tử thi hay điều tra về tiền sử bệnh tật của nạn nhân cả. 

Mình nghĩ chỉ cần trích xuất camera thì sẽ thấy được thời gian ông Sinh vào nhà và ra khỏi nhà, thời gian đó không đủ hại người. Ấy vậy mà mọi ánh mắt nghi ngờ đều hướng về ông Sinh, điều này vô lý hết sức. Trong khi đó, nhân vật Nam đã âm thầm đến tìm gặp người giúp việc trong gia đình nạn nhân để ghi âm lại lời nói của nhân chứng cung cấp cho luật sư không khác gì cảnh sát điều tra. Vụ án quả là có quá nhiều điều thiếu thuyết phục. 

Riêng mình, mình thấy phi lý nhất chính là màn thay đổi ngoại hình của nhân vật Diệp (Ánh Tuyết). Cú thay đổi ngoạn mục về cả ngoại hình lẫn tính cách của Diệp làm khán giả ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa luôn. Sang phần 2, vai diễn này do Bích Ngọc đảm nhiệm cho thấy một visual hoàn toàn khác biệt, tính cách cũng dịu dàng duyên dáng hơn. 

Ngay cả chi tiết Diệp đi tẩy nốt ruồi cũng trở thành điểm nhấn. Thật sự không hiểu sao việc cô đi tẩy nốt ruồi lại bị mẹ mắng nhiếc như vậy? Chỉ là một nốt ruồi, có cần thiết phải làm quá như thế không nhỉ? Quá nhiều chi tiết thừa thãi, cộng với sự thiếu logic, Hương Vị Tình Thân càng về sau càng nhạt, may mà có đám cưới của đôi chính kéo lại. 

Đây đều là loạt phim ăn khách nhưng đúng là càng chăm chú theo dõi lại càng thấy biên kịch xây dựng diễn biến chẳng liên quan đến mạch phim. Bạn còn thấy bộ phim nào có nhiều tình tiết vô lý như vậy thì hãy chia sẻ ngay nhé. 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.