x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Trọng Lân và dàn "trai hư" thương hiệu của màn ảnh Việt

Roses 07:00 - 19/07/2023

Nhắc tới khái niệm “trai hư màn ảnh”, chắc hẳn bạn cũng như mình sẽ nghĩ ngay đến những gương mặt tiêu biểu. Họ đều là loạt nam thần điển trai của điện ảnh Việt, thành công trong việc hóa thân vào các vai diễn công tử ăn chơi, tình trường phong phú. Nhờ ngoại hình đậm chất “bad boy” cộng thêm biểu cảm ngông nghênh, nhiều nam diễn viên đã thành công khi chuyên trị vai trai hư đấy nhé. 

Trọng Lân - Trai hư mới nổi

Trọng Lân là cái tên mới nổi của điện ảnh Việt khi góp mặt trong loạt phim ăn khách như: Người Phán Xử, Quỳnh Búp Bê, Cả Một Đời Ân Oán, Hoa Hồng Trên Ngực Trái, Cô Gái Nhà Người Ta, Lối Về Miền Hoa, Tình Yêu Và Tham Vọng,... mới đây nhất là Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình. Bạn có nhận ra điều đặc biệt ở các vai diễn của Trọng Lân không? Chúng đều là vai phản diện với hình tượng trai đểu, chơi bời lêu lổng. 

Mình thấy tuy chỉ đứng tuyến phụ, nhưng sự thể hiện tròn trịa của Trọng Lân đã giúp các tác phẩm trở nên đa màu sắc hơn. Người Phán Xử là bộ phim đầu tiên Trọng Lân tham gia với vai công tử con quan chỉ biết phá phách. Ấn tượng nhất khi hóa thân thành trai hư của Trọng Lân phải kể đến cậu thái tử Thiên Thai trong Quỳnh Búp Bê. Đây cũng là vai diễn giúp Trọng Lân được khán giả biết đến nhiều hơn.

Nhờ giao diện đáng ghét, cùng biểu cảm cực ngông, Trọng Lân đã thể hiện một cách hoàn hảo hình ảnh của một tay chơi khét tiếng. Sau thành công đó, Trọng Lân liên tiếp được nhiều đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” giao cho những vai trai hư trong nhiều bộ phim khác, nhưng không hư bằng cậu ấm ở Người Phán Xử hay Quỳnh Búp Bê đâu. 

Nam diễn viên sinh năm 1993 từng chia sẻ, càng nhiều khán giả không ưa thì chứng tỏ vai diễn của anh càng thành công. Mình thấy đúng là như vậy. Tuy nhiên, thật ngược đời, Trọng Lân lại được nhiều người yêu mến bởi diễn xuất ấn tượng và thần thái đỉnh cao, dù hư một chút cũng không sao cả. 

Trọng Lân đã từng có cơ hội thoát mác "trai đểu” màn ảnh khi đóng chính trong phim Thông Gia Ngõ Hẹp. Tuy nhiên, đa số khán giả đều cho rằng hình tượng “good boy” không hợp với Trọng Lân thì phải. Và thật bất ngờ khi mới ngoan được một chút thì nam diễn viên lại tiếp tục gây náo loạn màn ảnh với màn comeback chất lượng ở Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình

Lần này thì gã trai hư của chúng ta đã lên một tầm cao mới rồi, Trọng Lân vào vai doanh nhân thành đạt, không ngông nghênh, hiếu thắng nhưng lại thích trò “hái hoa bẻ nhụy”. Khán giả đang hồi hộp theo dõi không biết nhân vật này sẽ gây ra sóng gió gì cho gia đình người yêu cũ không đây. Cùng mình chờ xem nhé!

>>Xem thêm: Nơi Giấc Mơ Tìm Về: Lãnh Thanh không dám xem lại phim mình đóng

Việt Anh - Trai hư có thương hiệu

Nhắc tới trai hư của màn ảnh Việt mà quên Việt Anh thì quả là thiếu sót. Mình đã quá quen với nét diễn ngông nghênh, bất cần đời của Việt Anh qua loạt vai công tử nhà giàu, ăn chơi lêu lổng như: Chạy Án, Người Phán Xử hay kẻ toan tính, vụ lợi ở Mê Cung, Sinh Tử. Nam diễn viên Việt Anh cũng là gương mặt quen thuộc với khán giả khi chuyên trị các vai dính tới lao lý. Mình thấy các vai diễn này của Việt Anh hầu hết đều có cái kết bi đát, thậm chí là đi… bóc lịch.

Nổi đình nổi đám nhất là cậu con trai thứ trưởng ngông nghênh, chơi bời lêu lổng Cao Thanh Lâm trong phim Chạy Án. Rồi tới Người Phán Xử, nhân vật Phan Hải cũng từng khiến khán giả bao phen thót tim bởi những trò tiêu khiển không sợ trời không sợ đất khi là con “anh bự” khét tiếng. Đến các tác phẩm sau, Việt Anh đã lên một tầm cao mới khi sắm vai ông trùm chuyên đứng sau những trò tiêu khiển. 

Ở tất cả những vai diễn này, gã trai hư của màn ảnh đã thực sự ghi điểm trong mắt khán giả bởi diễn xuất đỉnh cao. Mình ấn tượng nhất là ánh mắt trợn trừng hăm dọa, điệu cười nhếch mép và khuôn mặt vênh váo khi quát tháo của Việt Anh. Tất cả đã giúp nam diễn viên làm nên thương hiệu riêng.

Mình còn nhớ có lần Việt Anh từng chia sẻ, Việt Anh sẽ không nhận kịch bản nào có vai “mặc áo kẻ sọc” nữa. Anh mong muốn mang đến hình ảnh mới mẻ, đa phong cách hơn cho khán giả trong những dự án mới chứ không để bản thân đóng khung trong các dạng vai phản diện. 

Và đúng là Việt Anh của những năm gần đây rất chăm chỉ “hoàn lương” trên màn ảnh thì phải. Ở phim Hướng Dương Ngược Nắng, Chồng Cũ Vợ Cũ Người Yêu Cũ hay Hành Trình Công Lý, mình thấy cái vai của Việt Anh đã tốt dần lên rồi. Một điều không thể phủ nhận là dù ở dạng vai nào, Việt Anh cũng khẳng định khả năng hóa thân xuất sắc vào nhân vật, mang đến nhiều màu sắc khác nhau. 

>>Xem thêm: Mặt Trời Mùa Đông: Đan Thanh sẽ sớm đi vào "vết xe đổ" của ông Tấn

Quốc Trường - Trai hư đào hoa

Thêm một gã trai hư đình đám trên màn ảnh Việt là Quốc Trường. Nam diễn viên đã thành công khi khắc họa hình ảnh công tử thích chơi bời trong phim Về Nhà Đi Con. Cũng chính vai diễn này đã giúp Quốc Trường được đông đảo khán giả biết đến sau hơn 10 năm lăn lộn với môn nghệ thuật thứ 7.

Chạm ngõ nghệ thuật từ năm 2009, mình nhớ là Quốc Trường đã thử thách bản thân qua hàng loạt các vai diễn lớn nhỏ từ truyền hình đến điện ảnh. Anh đảm nhận đủ các loại vai từ chính đến phụ, từ xấu đến tốt, từ ngoan sang hư,... và quả thực đến với hình tượng “bad boy” đầy mỹ nhân vây quanh, Quốc Trường đã thành công. 

Ngoại hình điển trai, lãng tử cùng với lối diễn xuất duyên dáng, tự nhiên, có chiều sâu, nam diễn viên nhanh chóng giành được sự tin yêu của khán giả. Cũng ở Gạo Nếp Gạo Tẻ, Quốc Trường tiếp tục cho thấy nét diễn cực hợp với vai trai hư khi “xí gạt” cả tình và tiền của người yêu cũ. Bạn còn nhớ vai diễn này không?

Vẻ ngoài bảnh bao, thành đạt, có chút gian xảo, cùng kỹ thuật nhấn nhá điêu luyện, diễn xuất chân thật, Quốc Trường tiếp tục thành công ở Bẫy Ngọt Ngào. Đây là tác phẩm điện ảnh cho thấy sự trưởng thành trong diễn xuất của Quốc Trường khi liên tục khiến khán giả “nổi da gà” bởi những trò ghen tuông mù quáng và biến vợ thành đồ tiêu khiển.

Mình thấy sau khi đóng vai trai hư, sự nghiệp của Quốc Trường phất lên như diều gặp gió Anh trở thành gương mặt nam diễn viên được săn đón hàng đầu và đóng cặp với loạt mỹ nhân đình đám. Khán giả đang mong chờ một màn comeback chất lượng của Quốc Trường trong thời gian tới. 

Bạn thấy đấy, ngoại hình và diễn xuất chính là hai yếu tố quyết định vai diễn của các nam thần. Những cái tên mình kể trên đây đều là những gương mặt thực lực của điện ảnh Việt gắn liền với nickname trai hư. Còn bạn, bạn ấn tượng với gã trai hư nào nhất? 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.