x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Lời Mời Đến Địa Ngục: Bối cảnh đẹp nhấn chìm luôn yếu tố kinh dị

Salonpas 11:00 - 31/08/2022

Lời Mời Đến Địa Ngục (tựa gốc: The Invitation), bộ phim kinh dị đặt để đươc một câu chuyện khá hay nhưng cách triển khai lại đi vào bế tắc. Vì sao lại nói như vậy, sau đây cùng mình tìm hiểu nhé.

Về cốt truyện, Lời Mời Đến Từ Địa Ngục kể về Evie, một cô gái rơi vào khủng hoảng với những khoản nợ ngập đầu từ sau sự ra đi của mẹ. Bất ngờ thay, qua việc xét nghiệm ADN, Evie đã phát hiện ra mình thuộc dòng dõi của một gia tộc quyền quý.

Oliver – người anh họ mới xuất hiện đã mời Evie đến dự đám cưới ở một miền thôn quê nước Anh. Đến đây thì cô nhanh chóng sa vào lưới tình của Walter, một chàng quý tộc giàu có. Cuộc tình sớm nở chóng tàn khi Evie dần dần phát hiện ra được những bí ẩn kinh hoàng đằng sau vẻ ngụy trang của gia tộc giàu có kia.

Không khí buổi tiệc xa hoa, lộng lẫy bỗng chốc biến thành một cơn ác mộng khủng khiếp với Evie. Liệu cô nàng sẽ phải đối mặt với những tai ương gì, và làm thế nào Evie mới có thể vượt qua tất cả. Câu trả lời sẽ rõ ràng hơn khi bạn xem phim đó nha.

Trong cách dẫn dắt cốt truyện của Lời Mời Đến Địa Ngục, mình khá thích việc mà đạo diễn Jessica M. Thompson dùng một vẻ ngoài lịch lãm, lãng tử của nhân vật Walter để thao túng tâm lý nàng Evie. Thúc đẩy cô gái tự nguyên sa vào bẫy một cách bất giác và không kiểm soát được. 

Không chỉ mê đắm trong sắc vóc của Walter, sự quan tâm, nho nhã, lịch thiệp của anh ta càng là thứ khiến Evie nghĩ rằng mình đã chạm tay tới được hạnh phúc. Cuộc sống của cô hiện giờ giống hệt như câu chuyện cổ tích ngoài đời thật với những viên mãn hiện tại, khác hẳn với những u sầu và tẻ nhạt còn vây quanh cô cách đây vài ngày trước. 

Hơn nữa, những thứ lộng lẫy xung quanh dinh thự xa hoa của anh ta cũng là thứ khiến Evie phải choáng ngợp và không tài nào dứt ra được. Không chỉ có cô nàng không đâu, ngay cả mình cũng phải sững sờ với những khung cảnh mà bộ phim hiện lên. Đây là điểm phải dành lời khen cực lớn cho tổ bối cảnh của Lời Mời Đến Địa Ngục.

Dưới mác là một bộ phim kinh dị, nhưng mình thấy Lời Mời Đến Địa Ngục lại hiện lên là hình ảnh lãng mạn đậm chất cổ điển của hoàng gia Anh, tác phong mẫu mực bậc nhất phương Tây. Không chỉ về cách bài trí bàn tiệc, dinh thự hay những vật dụng xung quanh, những ngọn đèn vàng mờ mờ ảo ảo cũng càng tăng thêm vẻ sang trọng nhưng có pha đôi chút ma mị, cuốn hút. Khung cảnh ấy khiến mình liên tưởng rằng đây như thể là bộ phim về các công chúa và hoảng tử Disney với chứ không phải là phim kinh dị nữa, vì nó quá đỗi thơ mộng và huyền ảo.

Tiếp đến không thể không kể đến phần âm nhạc, những bản nhạc giao hưởng du dương chính là điểm để tôn lên thêm vẻ đẹp của bối cảnh. Điều này càng làm mình thêm đắm chìm vào cái đẹp, cái thơ của phim như cách mà nữ chính lạc lối không cảm nhận được sự nguy hiểm sắp xảy đến.

>>> Xem thêm: Conan - Nàng Dâu Halloween: Cốt truyện dễ đoán và an toàn

Nói về cái đẹp mà bộ phim mang lại, chắc chắn không thể quên sự góp mặt của hai nhan sắc thuộc hàng top là Thomas Doherty và Nathalie Emmanuel, nam nữ chính của bộ phim, người thổi lên cái hồn của Lời Mời Đến Địa Ngục. Đằng sau nét đẹp đó, bên trong hai con người bộc lộ được hai nhân vật hoàn toàn khác nhau. Thomas Doherty thì ẩn giấu một con quỷ hung tàn và thủ đoạn bên trong, còn Nathalie Emmanuel thì lại là một nữ cường thực thụ khi đứng trước những sóng gió cuộc đời. Và hai diễn viên của chúng ta thật sự đã truyền tải được trọn vẹn nhân vật mà họ đảm nhận khiến mình khá thích thú.

Nói đi cũng phải nói lại, dù gì đi nữa thì Lời Mời Đến Địa Ngục cũng là một bộ phim phim kinh dị, nhưng mình thấy dường như yếu tố này đã bị những cái lãng mạn kia nuốt chửng. Không thể phủ nhận bộ phim làm rất tốt trong cách set up bối cảnh và truyền tải câu chuyện “tình yêu” của hai nhân vật. Nhưng vô hình chung nó lại khiến Lời Mời Đến Địa Ngục trở nên lệch nhịp và mình thấy tiếc vì điều đó.

Về những màn hù dọa của Lời Mời Đến Địa Ngục, dù không lạm dụng nhưng mình lại thấy bộ phim dường như cũng chưa biết cách để khai thác triệt để hiệu quả của jumpscare. Bởi mãi đến gần cuối thì bộ phim mới khởi sắc thêm một xíu về độ kinh dị. 

>>> Xem thêm: Trailer Lời Mời Đến Địa Ngục: Phim kinh dị lấy nguyên tác từ Dracula

Hơn nữa, nửa đầu phim khá dài, thậm chí còn đến mức lê thê và lan man không trọng tâm, nên khúc cuối bị dồn lại khá vội vã và điều này là cho mọi thứ đều không được giải quyết triệt để. Mình cảm giác rằng bộ phim đang bị mất cân bằng trầm trọng không chỉ về nhịp phim khúc đầu và khúc cuối mà còn cả giữa yếu tố lãng mạn và kinh dị.

Nhìn chung, Lời Mời Đến Địa Ngục có một sự chỉn chu nhất định trong các công tác làm phim nhưng lại chưa đi đúng với định hướng về thể loại. Nhưng không phủ nhận là phim hút mắt cực kỳ, nếu không quan tâm đến yếu tố kinh dị thì đây quả thực là thước phim khiến ai cũng phải đắm chìm. 

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là người đam mê thể loại kinh dị và loạt tác phẩm chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Invitation (Lời Mời Đến Địa Ngục)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.