x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Nhỏ Vào Đời: Bác Thành chẳng còn “lỗ nẻ” để chui, bỏ mặc con trai

Ngọc Quỳnh 16:12 - 09/07/2022

Trong tập 21 của Lối Nhỏ Vào Đời, bác Thành (NSND Bùi Bài Bình) từ viện về đã chứng kiến rất nhiều cảnh không hay về con trai mình: bị người ta đến đòi nợ um sùm, Phong (Lý Chí Huy) ăn vạ ở nhà Dũng (Hoàng Long)… Dù rất thương con như nhìn con hư hỏng vậy, lại cứ hay ỷ y vào mình nên bác Thành quyết định mặc kệ con trai. Tôi hoàn toàn đồng ý với lựa chọn này của bác, Phong đã lớn rồi và phải biết tự chịu trách nhiệm những gì mình gây ra.

 Những hôm bác Thành nằm viện chẳng thấy đứa con nào đến thăm hay có đến cũng chỉ là hỏi thăm chìa khóa nhà để tìm sổ đỏ. Bác Thành đau bệnh 1 thì đau tâm 10 vì đứa con trai quá ngỗ nghịch, bất hiếu. Hôm nay anh lại còn tìm đến nhà Dũng để ăn vạ, dù biết Dũng là ân nhân của gia đình mình nhưng vẫn tìm cách đào mỏ. 

Chuyện vợ chồng Phong hạch sách bác Liên (NSND Ngọc Thư) thì bác Thành cũng nhắm mắt cho qua, hôm nay lại phiền đến Dũng - người mà bác quan tâm nhất. Vì vậy bác Thành tìm đến nhà con trai để nói chuyện cho ra lẽ.

 Cảnh tượng trước mắt khiến bác Thành đứng sững sờ, người ta đến nhà siết nợ từ những vật dụng nhỏ nhất như cái tivi. Vợ chồng Phong khóc lóc, quỳ lạy, van xin bố: “Bố bán nhà trả nợ cho con đi, con hứa từ nay sẽ không bài bạc nữa”. Chà! Văn vở này nghe quen quá, tôi thấy những đứa nghịch tử hay giở bài ca con cá này để bố mẹ trả nợ cho mình. Thôi thì ai làm thì người nấy chịu, bác Thành cũng lớn tuổi không thể dọn dẹp những rắc rối Phong gây ra nữa. Quyết định bỏ mặc con trai của bác Thành khiến tôi mừng rỡ. Cuối cùng bác Thành cũng đã thông suốt, không chở che con trai, vứt bỏ gánh nặng này cho nhẹ lòng

 Nhưng tôi nghĩ vẫn sẽ có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng hành động mặc kệ con trai của bác Thành là sai, là vô tình. Những người phản bác chắc hẳn họ chưa thấy cái cảnh Phong bòn rút bác Thành từ miếng cơm manh áo, giỗ mẹ không về, mua sữa hết hạn cho bố, mắng lối xóm và những người giúp đỡ bố.

 Phong bất hiếu với bố đã đành, đó là chuyện trong gia đình chỉ có người trong cuộc biết. Nhưng anh lại còn đi trách mắng hàng xóm thì càng làm bác Thành ê chề không dám nhìn mặt ai. Tôi nghĩ trong trường hợp này bác Thành trách mình nhiều hơn là trách con, vì bản thân không biết dạy con, quá dung túng cho Phong nên mọi chuyện mới xảy ra như hôm nay.

 Nhìn bác Thành tự trách bản thân, mắt ngấn lệ mà tôi cảm thấy thương vô cùng. Tôi sợ bác lại thay đổi suy nghĩ sẽ bán nhà để trả nợ cho con trai, như vậy thì cuộc sống sau này của bác sẽ nương tựa vào ai đây? Suy cho cùng, không cha mẹ nào là không thương con cả, bác Thành liệu sẽ cho Phong một cơ hội cuối cùng để làm lại cuộc đời chứ? Phong có biết hối hận mà quay đầu báo hiếu bố mẹ không?

 Cá nhân tôi vẫn ủng hộ quyết định bỏ mặc con trai của bác, còn bạn thì sao bạn có ủng hộ quyết định này không? Hãy cho tôi biết với và đừng quên đón xem những tập tiếp theo của Lối Nhỏ Vào Đời đế biết kết cục của Phong là gì nha!

>>>> Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Thảo vừa dọn về chung nhà đã đối đầu với Dũng

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Lối Nhỏ Vào Đời và các bộ phim truyền hình khác của vũ trụ VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.