x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Nhỏ Vào Đời: Hoàng dạy con chọn bạn mà chơi, lọc lại mối quan hệ

Ngọc Quỳnh 10:30 - 08/07/2022

Trong tập 20 của Lối Nhỏ Vào Đời, Hoàng (Phan Anh) lại có những ý kiến không đồng tình, không chấp nhận các mối quan hệ xung quanh Dũng (Hoàng Long). Nếu như đối với Dũng, bác Thành (NSND Bùi Bài Bình) và chị Hoài (Quỳnh Lương) là những người bạn thân thiết, luôn luôn hỗ trợ cậu trong tất cả mọi việc thì đối với Hoàng đó chỉ là những người phức tạp, không rõ lai lịch, sẽ ảnh hưởng xấu đến con. Vì vậy Hoàng ép con trai phải thanh lọc lại tất cả mối quan hệ.

>>>> Xem thêm: Đấu Trí: Phim nối sóng Lối Nhỏ Vào Đời phản ánh đúng thực trạng xã hội

 Tôi không hiểu vì sao tự dưng Hoàng lại nảy ra ý kiến như vậy, có thể là do Thảo (Kim Oanh) hôm trước đã xúi giục và thế là Hoàng mắc bẫy. Trong mắt của Hoàng thì Dũng chính là đứa con bé bỏng cần được chở che, đúng rồi con dù lớn vẫn là con của bố mẹ mà. Nhưng chuyện này sẽ không có gì đáng nói khi Hoàng cho rằng bác Thành xe ôm là người xấu, đang lợi dụng gia đình Dũng. Tôi nghĩ có lẽ vì Dũng “mượn tiền” hôm nọ cộng thêm với việc bác Thành đóng giả làm phụ huynh từ đó Hoàng có ấn tượng xấu về bác Thành.

 Nhưng tôi không đồng ý với cách đánh đồng của Hoàng, đâu phải ai thấp kém hơn Hoàng hay làm những công việc như xe ôm đều là người xấu đâu. Biết là Hoàng thương con muốn tốt cho con trai nhưng phải tìm hiểu kỹ trước khi đánh giá một vấn đề. Nếu làm như vậy thì Dũng sẽ cảm thấy được quan tâm hơn khi bố chịu khó tìm hiểu các mối quan hệ xung quanh mình. 

 Tôi theo dõi phim đã lâu nên cũng phần nào biết được bác Thành chân chất, thật thà và tốt bụng đến cỡ nào. Những lần Dũng cãi nhau với bố cũng là do bác khuyên nhủ đó thôi. 

Chuyện tốt thì Hoàng không nhìn thấy, chỉ tập trung vào 1 mặt rồi đánh giá cả vấn đề, coi như chuyến này nói chuyện xong hai bố con lại cạch mặt, bất đồng quan điểm nữa cho xem.

 Còn một người bạn của Dũng khiến bố cũng không hài lòng nữa, đó chính là chị Hoài. Vừa mới nghe tên thôi tôi đã biết chuyện này do Thảo xúi giục Hoàng vì giữa Hoài và Thảo có một bí mật động trời, đương nhiên là bất lợi cho Thảo. Do đó cô luôn bày ra trăm mưu ngàn kế để Hoàng không chấp nhận Hoài. Có lẽ Thảo đã thành công từ những bước đầu tiên. 

Hoàng cho rằng việc con trai là người có học thức, sau này còn nối nghiệp của bố mà qua lại với “gái hộp đêm” thì rất mất mặt cho bố lẫn con. Ở hộp đêm phức tạp vô cùng, chỉ có người xấu và người xấu hơn chứ chả ai tốt đẹp gì, cuối cùng Hoàng chỉ mong con trai cắt đứt mối quan hệ này, tìm ai tử tế hơn mà chơi. 

 Đương nhiên là Dũng không đồng ý rồi, nếu là tôi thì tôi cũng sẽ như vậy. Dũng muốn giải thích với bố nhưng có vẻ cậu hoàn toàn bất lực với thái độ kiên định này. Phải rơi vào trường hợp khó khăn, được những người Hoàng khinh bỉ giúp đỡ thì may ra anh mới hiểu chuyện. 

Với lại tôi cũng chả tin vào mắt nhìn người của Hoàng đâu, bằng chứng trước mặt là Thảo gian xảo anh đâu có nhận ra, suốt ngày cứ u mê, mụ mị tin hết lời này đến lời khác của Thảo mà thôi.

 Nói tóm lại với Hoàng cần những mối quan hệ cùng đẳng cấp, còn Dũng thì đơn giản hơn, không phân biệt ai cả chỉ cần người đó tốt với mình là được. Điều này dẫn đến sự bất đồng quan điểm giữa hai bố con, tôi nghĩ Dũng nên tìm cách để chứng minh quan điểm của mình là đúng để thuyết phục bố chứ nói chuyện thôi là không xi nhê rồi. 

Chẳng hạn như cậu vẫn học tốt khi chơi với bác xe ôm hay là vạch trần mặt tối của Thảo để bố biết mình đã nhìn nhầm người suốt một khoảng thời gian dài. Cách nào cũng được miễn là Dũng có kế hoạch rõ ràng thì ắt sẽ thành công mà thôi.

 Nếu bạn là Dũng bạn có đồng tình với quan điểm của bố Hoàng hay không? Hãy chia sẻ cho tôi biết với nha.

>>>>Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Dũng phát hiện nhà Thảo có đàn ông khác lui tới

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Lối Nhỏ Vào Đời và các bộ phim truyền hình khác của vũ trụ VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.