x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Nhỏ Vào Đời: Bác Thành khuyên Dũng làm lành với bố tránh vết xe đổ

Ngọc Quỳnh 14:35 - 12/07/2022

Trong tập 22 của Lối Nhỏ Vào Đời, tôi nghĩ phân đoạn có bác Thành (NSND Bùi Bài Bình) là đoạn phim xúc động nhất. Bác Thành sắp phải chia tay Dũng, chia tay Hà Nội và chia tay cả bác Liên (NSND Ngọc Thư) để về quê tịnh dưỡng tuổi già. Trước khi đi bác còn dặn dò Dũng về việc làm lành với bố, tránh rơi vào vết xe đổ của bác Thành.

 Khoảng thời gian bác Thành nằm viện con cái không ai lui đến thăm, Phong (Lý Chí Huy) lại còn gây ra nhiều phiền phức, anh lúc nào cũng muốn bố bán nhà để lấy tiền trả nợ cho mình. Đó là bi kịch của bác Thành nhưng cũng là lời cảnh tỉnh  của bác dành cho Dũng, tôi biết phải quan tâm nhau lắm bác Thành mới chia sẻ như vậy. 

Bởi vì người ta nhắc đến con cái là niềm tự hào còn bác Thành là nỗi ê chề không muốn nhắc đến, vậy mà bác vô tư kể cho Dũng nghe không cảm giác xấu hổ thì đã đủ hiểu hai người này thân thiết với nhau đến cỡ nào rồi.

 Ngoài ra, Dũng cũng không ngần ngại tâm sự với bác những chuyện căng thẳng giữa mình và bố. Bác Thành nắm bắt được điều đó, cũng khuyên cậu nên mong chóng làm lành với bố. Tôi nghĩ bác Thành muốn uốn nắm lại Dũng, dù gì cũng là tuổi ăn tuổi lớn nên rất dễ thay đổi những suy nghĩ, tư tưởng của Dũng. Nhất là khi Dũng chỉ mới chập chững bước vào đời thôi còn nhiều thứ rắc rối hơn, với bác Thành gia đình vẫn là nơi để quay về, tránh những áp lực ngoài xã hội vì vậy Dũng nên hiểu chuyện và cần tâm sự với bố nhiều hơn.

 Hơn ai hết bác Thành không muốn nhìn thấy người bạn thân thiết của mình rơi vào hoàn cảnh tương tự, trong lúc thập tử nhất sinh mà gia đình không ai quan tâm bởi vì họ đã mất kết nối từ lâu. Tôi biết Dũng là người có tính háo thắng, đôi lucs trẻ con nhưng không thể nào vì một chút tự ái cá nhân mà giận dỗi bố ngày này qua tháng nọ. Ai cũng có áp lực riêng của mình, mọi người trong gia đình phải thấu hiểu và chia sẻ lẫn nhau, đó mới là gia đình thực sự.

 Để cho Dũng hiểu chuyện có lẽ vẫn phải cần rất nhiều thời gian, cậu bé này chịu nhiều tổn thương nhưng cũng rất cứng đầu. Tôi nhận thấy Dũng rất giống Hoàng (Phan Anh) khi đánh giá vội sự việc gì đó qua một mặt thôi, không nhìn đa chiều nên nhiều lúc dẫn đến căng thẳng không thể giải quyết được.

Ngoài ra, có nhiều khi Dũng mích lòng nhưng chọn cách giận hờn trong im lặng. Tôi nghĩ nếu Dũng không hài lòng về bất cứ thứ gì nên nói ra cho bố biết, chứ không phải im lặng rồi mặc định người khác phải hiểu mình. Chuyện đó khó lắm với lại nói ra thì mới nhẹ nhõm được chứ, ôm những suy nghĩ tiêu cực chỉ càng thêm nặng đầu mà thôi.

 Bác Thành cũng sắp phải về quê tịnh dưỡng rồi, tôi nghĩ lời bác khuyên thì Dũng nên lắng nghe và thay đổi. Sau này cũng sẽ không còn cái cảnh hai bác cháu ngồi hàng quán ven đường tâm sự nữa đâu, nghĩ tới cảnh bác Thành đi cũng buồn nhưng tôi lại thấy đó là giải pháp tốt nhất cho bác ở thời điểm này. Ở thành phố xô bồ lại gặp thêm con cái bất hiếu, về quê tịnh dưỡng lại mà hay.

 Nói tóm lại ai cũng phải thay đổi nếu như muốn có được hạnh phúc, Dũng không nên tự ái hay giận hờn vô cớ với bố nữa, còn Hoàng thì nên lắng nghe con cái nhiều hơn. Nhiệm vụ của bác Thành đến đây là hết rồi, còn lại Dũng phải tự thân vận động mà thôi, nghe lời bác Thành sẽ không sai đâu. Vì vậy hãy chờ đón sự thay đổi tích cực hơn từ Dũng nha.

 Bác Thành chia tay Dũng thì cũng đã gần đến lúc Lối Nhỏ Vào Đời chia tay khán giả, tôi đoán những tập cuối sẽ có rất nhiều tình tiết gay cấn. Liệu giữa Dũng và bố có dễ dàng nối lại tình xưa? Hãy cùng đón xem phim với tôi nha.

>>>> Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Hoài biết nhiều bí mật, Thảo tung chiêu bẩn đối phó

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Lối Nhỏ Vào Đời và các bộ phim truyền hình khác của vũ trụ VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.