x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Nhỏ Vào Đời: Phẫn nộ loạt hành động bất hiếu của Phong với bố

Ngọc Quỳnh 19:00 - 10/07/2022

Nếu ai hỏi tôi điều gì khiến tôi chờ đợi Lối Nhỏ Vào Đời đều đặn vào mỗi tối đến như vậy. Tôi không ngần ngại trả lời đó chính là sức hút của câu chuyện gia đình nhà bác Thành (NSND Bùi Bài Bình) và cậu Phong (Lý Chí Huy) - con trai ruột của bác. Đây không phải là tình phụ tử cảm động đến mức giữ chân người xem, mà là tình cảm có cho đi nhưng không nhận lại được gì. 

Bác Thành là bố Phong, chăm sóc cho anh từng li từng tí từ lúc nhỏ đến bây giờ, Phong lớn lên không đền đáp lại bố mà còn xấc láo, hỗn hào, từng hành động của Phong dù là nhỏ nhất cũng khiến thể hiện sự vô lễ, người xem vô cùng khó chịu. Tôi theo dõi gia đình này cũng chính là vì mong chờ vào một cái kết xứng đáng cho đứa con ngỗ nghịch kia.

 Mở màn cho loạt hành động vô lễ của Phong phải kể đến vụ sang nhà bố rinh hết tủ lạnh về nhà. Bác Thành lớn tuổi nhưng vẫn sống thui thủi trong một căn nhà nhỏ, ngày ngày đi chạy xe ôm kiếm sống. 

Tôi nghĩ do bác không có nhiều thời gian để tự đi chợ nấu cơm nên đã trữ kha khá đồ ăn trong nhà để xoay sở mà không phiền đến con cái. Thế mà những lúc bác Thành không có ở nhà, Phong đến bày bừa ngồi chễm chệ trên ghế, ăn uống vứt rác và quá đáng hơn là vét sạch tủ lạnh về nhà.

 Kết quả là người bố già không có gì bỏ bụng sau một ngày dang nắng, đành ngậm ngùi ăn mì tôm. Điều quá đáng nhất ở đây chính là cô Thuỷ (Linh Hương) cũng tham gia vào vụ này, bản thân là vợ không biết khuyên răn chồng mà còn tiếp tay làm chuyện bất hiếu. Cặp đôi Phong - Thuỷ thực sự xứng đôi vừa lứa, từ cái tên đến tính cách luôn.

 Vào ngày giỗ mẹ, Phong lại viện cớ vắng mặt để không phải chi nhiều tiền mua đồ cúng lễ, không cần phụ giúp. Các bạn thấy như vậy có quá đáng lắm không? Mẹ là người cho Phong có hình hài như ngày hôm nay vậy mà ngày giỗ đứa con trai không thèm ngó tới, đó là bác Thành còn sống mà Phong còn cư xử như vậy. Nếu mai này bác Thành “ra đi” thì tôi không biết Phong có lo được nhang khói cho ông bà hay không? 

 Tôi biết là vợ chồng Phong cũng vất vả, kiếm tiền khó khăn nhưng giỗ mẹ mỗi năm chỉ có một, hai vợ chồng ki bo đến mức mua thức ăn loại rẻ nhất, mua hoa héo đến nơi để dâng đến mẹ. Theo quan điểm của tôi đã không làm thì thôi còn nếu nhận một việc gì thì phải hoàn thành cho thật tốt, thật tươm tất. Hành động của vợ chồng Phong làm bác Thành vô cùng đau lòng và xấu hổ với người vợ quá cố.

 Mới đây nhất, Phong bị phát hiện chơi banh bóng thua lỗ trăm triệu, thế nhưng tôi thấy Phong khá bình tĩnh còn chạy sang nhà bố ngỏ ý bán nhà để trả nợ cho mình. Có lẽ sự dung túng quá đà của bác Thành đã làm cho Phong ỷ lại? Bác Thành đương nhiên không đồng ý rồi, căn nhà ngoài việc che nắng che mưa còn là nơi chứa biết bao nhiêu kỉ niệm của ông với vợ, đâu phải muốn bán là bán! Bán để trả nợ giùm đứa con nghịch tử lại càng không!

 Thế mà Phong vẫn không hiểu chuyện còn ngang nhiên dẫn môi giới đến xem nhà, không xem lời nói của bác Thành ra gì luôn. Có nhiều người nói Phong túng quá làm liều như tôi lại không nghĩ như vậy, đó là sự ích kỉ không biết nghĩ cho bố, cho người thân. Tôi xem phim chưa thấy Phong chăm lo cho bữa ăn nào, toàn để ý đến tiền của bố mà thôi, bòn rút từ tiết kiệm, lương hưu rồi giờ muốn chiếm luôn căn nhà. 

 Chuyện trong nhà xích mích là vậy Phong còn gây sự với cả nhà bác Liên (NSND Ngọc Thư). Hai vợ chồng suy nghĩ chưa chín chắn, không hiểu chuyện rồi đến nhà người ta làm loạn, chửi bới đặt điều vu khống, tôi xem phim mà tức cái bụng. Thì ra không chỉ phá bố, ở ngoài xã hội Phong cũng không biết điều gì hết. Nếu có một ngày vì cái tính này mà bị đám anh chị “hội đồng” chắc tôi vừa lòng lắm, vì Phong xứng đáng mà.

 Đến cả khi bác Thành nằm viện phẫu thuật con cái cũng không ai đến chăm sóc, có đến rồi cũng nhăn nhó bảo sao chọn bệnh viện đắt tiền, hai vợ chồng còn cho rằng bác Thành già rồi còn làm tiền con cái. Nhưng thật ra tôi thấy Phong - Thuỷ đã chi tiền viện phí bao giờ? Đã chăm sóc bố được ngày nào đâu? Thế mà nhăn nhó như đúng rồi vậy đó. Hôm đấy nếu bác Thành chậm một chút là đã ra đi rồi, thế mà hai đứa con nhởn nhơ ăn uống, nhậu nhẹt không quan tâm.

 Mọi chuyển được đẩy lên đến đỉnh điểm khi Phong lợi dụng lúc bố đang nằm viện mà tìm kiếm sổ đỏ, để bán nhà cho nhanh. Bác Thành đau bệnh 1 nhưng đau tâm 10, cha mẹ sinh con trời sinh tính nhưng khổ nỗi ở đời bác Thành cũng sống có đứa, ăn ở hiền lành vậy mà đứa con lại ngỗ nghịch, bất hiếu không diễn tả được. Phong khó ưa đến nỗi không chỉ mình tôi không thuận mắt đâu, khán giả nào cũng về team anti Phong vô dụng hết.

 Trước một loạt hành động bất hiếu như vậy, Phong đã và đang phải chịu trả giá nhưng tôi vẫn chưa thấy dấu hiệu quay đầu từ anh. Mong rằng bác Thành sáng suốt hơn một tí, không chở che Phong nữa, trút bỏ gánh nặng này xuống cho nhẹ lòng. Nếu các bạn cũng quan tâm kết cục của Phong như tôi hãy nhớ đón xem Lối Nhỏ Vào Đời vào mỗi tối hàng tuần nha!

>>>> Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Bác Thành chẳng còn “lỗ nẻ” để chui, bỏ mặc con trai

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Lối Nhỏ Vào Đời và các bộ phim truyền hình khác của vũ trụ VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.