x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Nhỏ Vào Đời: Điểm chung của Dũng - Phong đều lấy tiền của bố

Ngọc Quỳnh 14:12 - 11/07/2022

Nếu bạn là fan cứng của Lối Nhỏ Vào Đời thì nhất định không thể bỏ lỡ bài viết thú vị này. 

Phong (Lý Chí Huy) con trai bác Thành (NSND Bùi Bài Bình) và Dũng (Hoàng Long) con trai của Hoàng (Phan Anh) đều có những điểm chung trong tính cách, hoàn cảnh gia đình. Nghe có vẻ hơi bất ngờ, đúng không? Khoan khoan, tuy rằng giống nhau nhưng Dũng được khán giả yêu quý còn Phong bị chê tơi tả, vậy thì hãy cùng tôi tìm hiểu xem nguyên nhân là gì nha!

Tuổi thơ đều vắng bóng mẹ
Đầu tiên phải nói đến hoàn cảnh gia đình, tôi được biết tuổi thơ của Phong - Dũng đều vắng bóng mẹ. Khi xưa gia đình bác Thành còn khó khăn, bác mải mê phát triển kinh tế để lo cho vợ con một cuộc sống no đủ. Nhưng tiếc rằng đến khi khá giả hơn chút thì vợ bác mắc bệnh qua đời, thế là bác Thành một mình gà trống nuôi con cho đến tận bây giờ. Còn về hoàn cảnh của Dũng, hồi nhỏ cậu cũng có gia đình 3 người hạnh phúc nhưng vì mẹ cậu lừa dối bố Hoàng, thế là gia đình chia cắt. 

Hai ông bố rơi vào hoàn cảnh gà trống nuôi con nhưng vẫn tìm mọi cách để lo cho con mọi thứ đủ đầy nhất, bù đắp tình thương của người mẹ. Hoàng chăm chỉ phấn đấu gầy dựng sự nghiệp, trở thành một doanh nhân thành đạt nên Dũng được hưởng mọi điều tốt đẹp nhất cùng môi trường học siêu tốt. Còn bác Thành thì vất vả hơn nhưng tôi nghĩ cuộc sống của Phong không mấy khó khăn, có bố lo hết tất cả, anh cứ theo đuổi cuộc sống của mình.

Nếu bạn để ý kĩ thì sự yêu thương đó không được đúng cách cho lắm, Hoàng và bác Thành đều mải mê kiếm tiền mà ít quan tâm chu đáo đến con trai. Điều này dẫn đến việc Dũng cô đơn, thiếu tình thương dù sống trong nhung lụa. Còn Phong thì đương nhiên đâm ra hư hỏng, suốt ngày hay ỷ lại vào bố. 

Nhìn chung tôi thấy Dũng và Phong khá giống nhau về hoàn cảnh gia đình nhưng có sự khác biệt rõ rệt trong tính cách, lối suy nghĩ. Suy cho cùng người may mắn nhất vẫn là Hoàng khi có cậu con trai hiểu chuyện, ngoan ngoãn, chỉ cần yêu thương đúng cách là gia đình hai bố con sẽ hạnh phúc với nhau thôi.

 Đều có thành kiến với “mẹ kế” tương lai

Bên cạnh đó tôi còn phát hiện giữa Phong và Dũng cũng có nhiều thành kiến với bạn gái của bố. Nếu Dũng liên tục phản đối bố đến với Thảo (Kim Oanh) thì Phong cũng không ưa bác Liên (NSND Ngọc Thư) ra mặt. Tôi lại thấy đồng cảm với Dũng nhiều hơn vì cậu vốn không nhận được nhiều tình thương từ bố, gặp cô Thảo giả trân suốt ngày canh me đống tài sản nên phản đối là đúng rồi. 

Còn về Phong tôi thấy anh thật trẻ con, cũng vì sợ người ngoài bước vào giành tài sản với mình nên phản đối kịch liệt chuyện của bố với bác Liên. Không chỉ dừng lại ở đó vợ chồng Phong tính cách y như nhau, hay làm phiền gia đình bác Liên. Nếu Phong suy nghĩ cho bố thì đã không hành xử như vậy rồi.

Từng trộm tiền của bố.
Đồng thời Phong và Dũng đều từng trộm tiền của bố. Trộm là hành động sai trái nhưng tôi thấy hầu hết khán giả xem phim đều không quá khắt khe với Dũng, còn với Phong thì ai nấy đều phẫn nộ. Bởi vì khi đó tình thế ép buộc, bác Thành cấp cứu nên Dũng mới phải làm liều, ngay sau đó cậu cũng nhận lỗi với bố với thái độ thành khẩn và hứa trả lại rồi. Có thể thấy cậu bé này tuy nhỏ nhưng tinh thần rất nghĩa hiệp, tốt bụng, tuy phạm sai lầm nhưng dũng cảm nhận sai nên khán giả rất yêu quý cậu.

 Về Phong thì chán khỏi bàn rồi, anh trộm tiền của bố để chơi bời, sa đà vào bài bạc thậm chí còn có ý định trộm sổ đỏ để bán nhà. Tôi thấy chưa khi nào là Phong hối hận thật sự, chỉ toàn giả vờ để qua mặt bác Thành rồi hôm sau đâu lại vào đấy. Bởi vậy khán giả xem phim ai cũng mong sau này Phong nhận được bài học đắt giá về những việc mình đã làm.

 Nói tóm lại tuy cả hai khác nhau một trời một vực về tính cách nhưng xét ở khía cạnh nào đó vẫn có rất nhiều điểm chung. Đúng là cha mẹ sinh con, trời sinh tính, Dũng ngoan ngoãn bao nhiêu thì Phong lại ngỗ nghịch, bất hiếu bấy nhiêu khiến bố đau lòng. Mong rằng rồi cả hai nhân vật này đều nhận được cái kết xứng đáng, ai ngoan ngoãn thì được bù đắp yêu thương còn nghịch tử như Phong chắc chắn phải bị trừng phạt rồi.

Bạn có tìm được điểm chung nào khác giữa hai nhân vật không? Hãy cho tôi biết với nha và đừng quên đón xem các tập tiếp theo để hóng hớt cái kết của Phong - Dũng nha.

>>>> Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Phẫn nộ loạt hành động bất hiếu của Phong với bố

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Lối Nhỏ Vào Đời và các bộ phim truyền hình khác của vũ trụ VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.