x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Về Miền Hoa: Con trai tích cực ủng hộ bố "tiến thêm bước nữa"

Lindo 16:12 - 08/02/2022

Lối Về Miền Hoa là bộ phim giờ vàng tiếp theo được phát sóng trên VTV nối tiếp cho Thương Ngày Nắng Về. Tập đầu tiên của phim ngoài sự nhí nhố của ba chàng trai Lợi (Trọng Lân), Bão (Mạnh Quân), Linh (Đức Anh) thì "spotlight" của tập phim này thuộc về chú Lâm (Thanh Bình) và chị Hoa (Đàm Hằng) với một tình yêu mới chớm hết sức ngây ngô, đậm chất "gà bông"

>>>Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: Hành trình khởi nghiệp của người trẻ ở nông thôn

Như chúng ta đã biết chú Lâm là bố của Lợi, hai bố con nhà này rất thích châm chọc nhau hóa ra lại rất thương nhau đó chứ. Ban đầu, tôi cứ nghĩ Lợi và chú Lâm khắc khẩu nên mới nó chuyện với nhau như thế, nhưng sự châm chọc đó thật ra lại xuất phát từ việc hai người coi nhau như hai người bạn. Có lẽ chú Lâm muốn vừa làm cha, vừa làm bạn của đứa con thiếu tình thương của mẹ.

Điểm nhấn của tập phim xuất hiện là từ khi tôi biết chú Lâm có cảm tình với chị Hoa, phải nói là cặp đôi này làm tôi nhớ đến chú Tiến (NSƯT Quang Thắng) và cô Hoan (Anh Thơ), tình yêu như một liều thuốc tiên làm những người như cô chú trẻ lại thêm vài chục tuổi. Tôi cứ nghĩ khi lợi biết chuyện thì cậu sẽ kịch liệt phản đối nhưng thật bất ngờ là cậu lại tích cực "đẩy thuyền", lại còn được dịp trêu ghẹo bố như được mùa. Chú Lâm tuy còn "non và xanh" nhưng lại có đứa con trai làm "quân sư" thì chú cũng sẽ sớm có được trái tim của chị Hoa thôi.

Nói về chuyện "đi thêm bước nữa" của cha mẹ thì tới nay vẫn còn nhiều suy nghĩ khác nhau về vấn đề này, có người phản đối, cũng có người ủng hộ. Nếu là tôi thì tôi sẽ ủng hộ cha mẹ mình như Lợi vậy, tất nhiên là người mà cha mẹ chọn thì phải là một người tốt rồi. Tôi ủng hộ bước đi này vì nhiều lý do khác nhau như chúng ta cũng phải lớn lên, đi học, đi làm rồi lập gia đình và không thể nào ở bên cạnh cha mẹ nhiều được. 

Thêm nữa thì khoảng cách thế hệ cũng khiến cho giữa cha mẹ và con có những câu chuyện không thể chia sẻ nên người "mẹ kế" như chi Hoa sẽ là một lựa chọn tốt và đúng đắn. Chưa kể là khi chúng ta lập gia đình thì sẽ nảy sinh ra nhiều vấn đề hơn nữa nên không thể tránh khỏi trong một lúc nào đó chúng ta sẽ vô tình "bỏ quên" cha mẹ một mình. Tôi thấy chú Lâm cũng đã ngoài 50 tuổi, Lợi lúc này cũng đã trưởng thành nên là một thời điểm hoàn toàn thích hợp để chú "đi thêm bước nữa".

Lúc Lợi nói với chị Hoa: "Chị Hoa này sao chị không làm chị gái của em nhỉ? Ước gì em có một người chị gái vừa xinh đẹp lại vừa dịu dàng như chị. Mà thôi em ước cũng chả được, chị có thằng Nghĩa rồi còn gì hay chị làm mẹ của em nhá, mẹ kế thôi cũng được"

Chỉ một câu nói nửa đùa nửa thật của Lợi cũng đã làm tôi xúc động phần nào, đó không chỉ là "đẩy thuyền" cho bố mà chính bản thân của cậu cũng mong có một người mẹ như chị Hoa. Đã quá lâu gia đình của cậu thiếu đi đôi bàn tay cùng sự dịu dàng của người phụ nữ, nói gì thì nói đàn ông dù có đảm đang đến đâu cũng không thể bù đắp được khoảng trống của người phụ nữ một cách chọn vẹn, vậy nên người ta mới nói làm vợ, làm mẹ là thiên chức của người phụ nữ.

Tôi cũng chỉ mong chú Lâm "cưa đổ" được chị Hoa để chú thì có vợ, còn Lợi thì có mẹ. Mới tập đầu tiên mà chú đã tấn công thế này thì chắc sẽ thành công sớm thôi, tôi thấy ánh mắt của chị Hoa lúc nhìn chú Lâm cũng đã cho tôi chút hi vọng về một tình yêu mới chớm nở của những người đã "già". Hãy cùng đón chờ những diễn biến tiếp theo của Lối Về Miền Hoa trên VTV3 và chờ xem liệu chú Lâm và chị Hoa có thành đôi hay không nhé!

>>>Xem thêm: Anh Có Phải Đàn Ông Không: Nhật Minh có thực sự khó ưa như ta vẫn nghĩ

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.