x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đất Phương Nam và loạt phim về làng quê, nông thôn Việt Nam hay nhất

Lam Hi Hi 20:25 - 27/11/2021

Rời xa khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của chốn thị thành, bạn hãy thử tìm kiếm cảm giác bình yên, dễ chịu qua những bộ phim về nông thôn, làng quê Việt Nam dưới đây nhé!

1. Cô Gái Nhà Người Ta (2020)

Ra mắt trong thời điểm những bộ phim về nông thôn, làng quê Việt Nam đang dần vắng bóng trên màn nhỏ, sự xuất hiện của Cô Gái Nhà Người Ta nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ công chúng. Với đề tài những người trẻ về quê lập nghiệp, tác phẩm đặt rất nhiều vấn đề thực tế khiến khán giả phải suy ngẫm.

Bối cảnh chính của Cô Gái Nhà Người Ta diễn ra tại một vùng quê Bắc Bộ, Khoa (Đình Tú) rất tự tin vào trình độ học vấn của mình, nên đã ấp ủ mở một homestay trên mảnh đất này.

Nhưng càng dấn thân vào quá trình khởi nghiệp, Khoa và những người bạn của mình  Cân (Việt Bắc), Uyên (Phương Oanh), Viễn (Quang Trọng) mới nhận ra ước mơ quá xa vời với thực tế. Bên cạnh đó, cả nhóm còn phải đối đầu với các nhân vật phản diện, những kẻ mưu lợi bất chính qua mặt luật pháp.

2. Mắt Biếc (2019)

Mắt Biếc (2019) là bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Tác phẩm được đánh giá là bước đi mạo hiểm của Victor Vũ khi lựa chọn hai diễn viên hoàn toàn mới là Trúc Anh và Trần Nghĩa thủ vai Hà Lan và Ngạn.

Cốt truyện kể về tình yêu đơn phương của Ngạn (Trần Nghĩa) dành cho cô bạn “Mắt Biếc” của mình từ thuở niên thiếu đến khi trưởng thành. Cả hai đã cùng nhau tạo nên những hồi ức thật đẹp ở làng Đo Đo, nhưng khi lên thành phố, trái tim Hà Lan lại hướng về Dũng – một bad boy chất chơi, hào hoa.

Dù vậy, Ngạn vẫn âm thầm bên cạnh và chăm sóc cho Hà Lan, dù cho cô đã bồng bột có thai với người khác và liên tục khước từ tình cảm của anh.

3. Thương Nhớ Ở Ai (2017)

Năm 2017 quả là một năm của phim Việt khi liên tục có những tác phẩm nhận được rất nhiều sự chú ý từ công chúng, một trong số đó chính là Thương Nhớ Ở Ai. Bộ phim đặt ra rất nhiều chiêm nghiệm cho người xem về số phận gian truân, trắc trở của người phụ nữ vào thời chiến ở vùng nông thôn Bắc Bộ.

Tác phẩm đưa khán giả quay ngược thời gian về lại bối cảnh của làng Đông – nơi được xem như ác mộng của mọi người phụ nữ. Tất cả các cô gái trong phim hầu như chẳng ai có thể hạnh phúc khi bị các hủ tục vô lý chèn ép.

Bên cạnh đó, hình ảnh người vợ mỏi mòn chờ chồng trong thời chiến cũng được khắc họa rõ nét, chân thực khiến người xem không khỏi xót xa và thương cảm.

4. Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh (2015)

Nhắc đến những bộ phim về làng quê, nông thôn Việt Nam hay nhất, không thể bỏ qua Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh – dự án khuynh đảo màn ảnh rộng vào năm 2015.

Không có quá nhiều tình tiết cao trào, nhưng tác phẩm vẫn chạm đến trái tim người xem bởi những phân cảnh dung dị, vùng thiên nhiên bao la, bạt ngàn bật tận chỉ có trong Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh.

Ở nơi ấy, bạn sẽ lại một lần nữa tìm thấy mình ở thời niên thiếu, dù suy nghĩ bồng bột, ngây thơ và có phần mơ mộng, nhưng khoảng thời gian ấy lại hạnh phúc và bình yên đến nhường nào.

5. Cánh Đồng Bất Tận (2010)

Bức tranh thiên nhiên bao la, rộng lớn trong Cánh Đồng Bất Tận được khắc họa chẳng thua kém gì Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh nhưng tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình lại mang đến cho người xem những cảm xúc rất khác. Đấy là xót xa, thương cảm cho những phận người lênh đênh giống như những con thuyền không bến.

Sương (Hải Yến) sau một vụ đánh ghen kinh hoàng đã được cha con ông Tư ( Dustin Nguyễn) và hai đứa trẻ Điền (Thanh Hoà), Nương (Lan Ngọc) cưu mang. Cô theo gia đình họ phiêu bạt trên dòng nước, rày đây mai đó, vô định không tương lai.

Mỗi nhân vật đều là mang trong mình những tổn thương về tình cảm, nội tâm ẩn chứa những khao khát không nói thành lời, một bộ phim mà tiếng cười trở thành một điều vô cùng xa xỉ.

6. Hương Phù Sa (2005)

Hương Phù Sa là bộ phim về miền Tây Việt Nam gắn liền trong hồi ức của bao thế hệ khán giả. Chân dung người dân miền Tây tốt bụng, nhiệt thành được khắc họa vô cùng thành công đã giúp tác phẩm này thành công vang dội.

Bộ phim theo chân Út Nhỏ (Tăng Thanh Hà) – một cô gái bản lĩnh, kiên cường vực dậy cơ ngơi đang trên đà sụp đổ của gia đình. Bên cạnh đó, Út Nhỏ còn vướng vào mối tình tay ba cùng anh chàng Việt (Trương Minh Quốc Thái) và em gái mình Út Ráng (Kim Hiền).

7. Mùa Len Trâu (2004)

Mùa Len Trâu là bộ phim kinh điển về làng quê Việt Nam. Tác phẩm mang đến người xem những thước phim chân thực, sống động về cuộc sống cơ cực của người dân tại Cà Mau mỗi khi mùa lũ đến.

Để cứu đàn trâu khỏi chết đói, Kìm (Lê Thế Lữ) buộc phải dẫn trâu lên vùng cao. Nhưng hành trình này không hề dễ dàng khi cậu gặp phải bọn côn đồ, trâu chết giữa đường.

Nhưng đó chỉ là những lát cắt rất nhỏ về cuộc đời cơ cực, lam lũ của những con người tại đây. Những diễn biến tiếp theo, bạn sẽ bất ngờ vì thân phận bấp bênh của Kìm còn rất nhiều những bi kịch khác.

8. Đất Phương Nam (1997)

Đất Phương Nam khiến người xem không khỏi xúc động bởi hành trình đi tìm cha đầy gian khổ của cậu bé An (Hùng Thuận). Đến tận bây giờ, dù tham gia rất nhiều vai diễn khác nhau, nhưng Hùng Thuận vẫn chưa thể thoát khỏi cái bóng quá lớn của nhân vật An năm nào.

Tại vùng nông thôn Nam Bộ vào thời kỳ bị thực dân Pháp chiếm đóng, từng đau thương, mất mát của dân tộc ta đều được thể hiện qua ánh nhìn của cậu bé An. Vì chiến tranh, cậu trở thành đứa trẻ mồ côi, sống trong tình yêu thương của những người thân xa lạ.  

Tiếng vang lớn của bộ phim truyền hình này đã giúp Đất Phương Nam trở thành một trong những dự án thành công nhất được chuyển thể từ tác phẩm văn học.

Dù ở thành thị hay nông thôn, mỗi bối cảnh đều sẽ mang đến cho người xem những câu chuyện của riêng mình. Không cần ồn ào, náo nhiệt, những bộ phim về làng quê Việt Nam vẫn biết cách tạo nên những điểm nhấn rất riêng, trở thành mảnh ghép không thể thiếu của điện ảnh nước nhà.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.