x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Về Miền Hoa: Dự đoán Lợi sẽ trượt dài mới có thể thành công

Chloe Nguyen 13:15 - 09/03/2022

Câu chuyện làm giàu của Lợi (Trọng Lân) trong Lối Về Miền Hoa vẫn là một vấn đề muôn thuở gây nhức nhối và xôn xao dư luận. Nói vui vậy thôi vì lần đầu mình xem phim mà lại thấy một nam chính non nớt thiếu chính kiến như Lợi vậy đó, năm lần bảy lượt nản, chưa làm gì nhưng cứ muốn giàu sớm nên mình dự đoán anh chàng sẽ còn trượt dài mới có thể thành công.

Lập nghiệp chưa thấy đâu mà Lợi đã lập nguyên một món nợ cho bố. Cứ tưởng tiền là dễ kiếm thì chỉ có những thanh niên mới lớn mới nghĩ như vậy. Mới ban đầu mình cũng thấy tội cho Lợi, thanh niên tốt tính nhưng vì không chọn con đường học đại học mà bị người đời cười chê Nhất là crush của anh - Thanh (Anh Đào) luôn nghĩ Lợi dù lớn nhưng vẫn ăn chơi lêu lỏng, không chịu tu chí làm ăn.

U là trời, thấy Lợi rơi vào hoàn cảnh này mình không biết nên vui hay nên buồn luôn đó. Không biết từ vụ này anh chàng có sáng mắt ra chưa chứ mình thấy anh ta dù chí lớn nhưng đầu óc và suy nghĩ vẫn còn non nớt vậy. Vậy mà cứ mở mồm ra là làm ăn lớn các thứ, trong khi người ta xí gạt rành rành mà nói gì cũng nghe, không một chút nghi ngờ. Coi như đây cũng là một bài học để đời cho Lợi biết rằng đồng tiền không bao giờ là dễ kiếm cả.

>> Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: Lợi chưa hết "vận đen", chú Lâm đã phải rơi nước mắt

Cũng vì cứ hay bị so sánh với Nghĩa (Tô Dũng) - kỹ sư nông nghiệp đỗ đại học ở tỉnh và bị Thanh xem nhẹ nên Lợi mới thay đổi suy nghĩ, vạch ra một hướng đi mới cho bản thân. Anh chàng nhanh chóng vẽ ra một chiến lược kinh doanh mà theo anh gọi nó là làm ăn lớn, mượn vốn của bố để lập nghiệp nhưng không ngờ chưa kịp trả lại thêm một món nợ khác.

Bị xí gạt một lần như vậy không biết Lợi đã tỉnh ra chưa, nhớ lần trước chú Lâm cho mượn khoảnh ruộng, ban đầu anh hồ hởi ý chí, dâng trào niềm đam mê làm giàu nhưng thấy mảnh đất lại bắt đầu nản. Chưa gì mà khí thế đã chùn xuống, thấy phi vụ bán lan ngon quá thế là cắm cả xe bố để đầu tư, ấy vậy mà bị 1 vố. Bây giờ thì làm việc dưới tay một kẻ xấu, Lợi chẳng khác gì lính lác cho hắn. Năm lần bảy lượt thất bại, nhìn Lợi là mình biết nản chí anh hùng rồi.

Chú Lâm cũng đã giải quyết hết món nợ cho con trai và bảo đi làm việc tay chân, chưa làm được ngày nào lại đi nhờ vả hai thằng bạn thân làm phụ. Không biết mọi người thế nào chứ mình thấy ý chí lập nghiệp của Lợi cũng tan thành mây khói, bây giờ tìm cách trả nợ quay lại vốn ban đầu thôi cũng đã thấy mệt. Tính tình của anh chàng cứ như vậy thì khi nào mới thành công được đây. Nên mình đoán rằng chắc là phải trượt dài vài cú thật lớn nữa mới trưởng thành được, bởi mới nói bị gạt rồi thì mới biết khôn.

Thôi thì sau lần này mình nghĩ Lợi cũng đã hiểu và lần sau không vội vã nữa, biết tu chí làm ăn một cách nghiêm túc hơn, chậm mà chắc mà cứ muốn nhanh làm gì rồi gặt phải trái đắng kia chứ? Liệu rằng Lợi sẽ tiếp tục thất bại? Anh chàng sẽ mãi lao động tay chân để trả nợ cho bố hay có tưởng làm giàu khác? Nếu cũng tò mò thì đừng bỏ lỡ Lối Về Miền Hoa trên VTV3 nha.

>> Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: Chú Lâm giải cứu hoa, có khi "giải cứu" cả chị Hoa

Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.