x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Về Miền Hoa: Nghĩa dù đẹp trai, học thức cao nhưng bảo thủ

Chloe Nguyen 12:13 - 08/03/2022

Khác với những vai diễn trước đó của Tô Dũng thì Nghĩa trong Lối Về Miền Hoa lại có một tính cách không “hiền” chút nào, nếu như những bộ phim trước hóa thân vào trai ngoan thì ở Nghĩa lại hiện ra rõ một chàng trai bảo thủ, độc đoán, luôn suy xét và ác cảm với mọi người. Liệu rằng ngoài những nét tính cách trên thì Nghĩa có thật sự là một chàng trai tốt?

>> Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: Lợi không nghe lời crush, chú Lâm nổi trận lôi đình

Nghĩa là tình địch của nam chính Lợi (Trọng Lân) và đồng thời cũng là tình đầu của Thanh (Anh Đào). Anh chàng dường như có tất cả mọi thứ, vừa đẹp trai vừa học giỏi chuẩn “con nhà người ta”, đỗ đạt ở trường đại học tỉnh trở thành kỹ sư nông nghiệp nên khi về quê anh chàng nhận được vô vàn những ánh mắt ngưỡng mộ của mọi người. Cũng vì vậy mà anh có cái tính khinh người, suốt ngày xem thường Lợi lêu lỏng không lo làm ăn.

Nhưng Nghĩa nói cũng có phần đúng, chỉ vì cái tính quá thẳng thắn và không để ý đến cảm xúc với người khác nên mình cũng có phần không thích. Mới đầu phim, tưởng anh chàng hiền lành vì dù sao cũng là tình đầu của Thanh mà ai dè đâu anh ta lại có khá nhiều tính xấu, hay đố kị và độc đoán. Đã thế dù học cao hiểu rộng mà đến cái lý do cơ bản nhất tại sao cây trồng bị hư hại cũng không biết mà lại đổ cho Lợi.

Suy cho cùng thì anh chàng cũng không quá xuất sắc, cứ nghĩ có được lý thuyết suông là hay lắm hay sao đó. Đến nỗi lời khuyên của chú Lâm (Thanh Bình) - một người dày dặn kinh nghiệm nói mà anh chàng còn đa nghi và cho rằng không thuyết phục. Mình là mình bó tay với anh chàng, mới lúc đầu bắt đầu lập nghiệp thì hùng hổ và quyết đoán bao nhiêu thì khi bắt tay vào làm gặp đầy rủi ro và trở ngại nên lại thiếu tự tin bấy nhiêu.

Bên cạnh cái tính hay nghĩ xấu người khác thì Nghĩa còn bảo thủ nữa, chị mình sắp đến tuổi xế chiều rồi mà anh vẫn nhất quyết không cho chị mình tiến đến với chú Lâm. Dù chú Lâm rất tốt với hai chị em nhưng mình chẳng hiểu sao anh chàng cứ mãi e dè, không biết có phải vì chú Lâm là bố của Lợi nên anh chàng mới không có thiện cảm hay sao? 

Rồi thêm vào đó là cái tính đẩy đưa hai cô gái nữa, vừa không muốn bạn gái cũ đi với người khác giới vừa muốn tiếp xúc và tìm hiểu Thanh. Thôi thì cũng thông cảm vì dù sao Nghĩa chia tay Phương (Quỳnh Châu) cũng vì gia đình Phương cấm cản do không môn đăng hộ đối chứ cũng không phải hết tình cảm gì. Còn muốn tìm hiểu Thanh vì dù sao anh chàng vẫn đang độc thân với cả thấy Thanh thích mình nên cứ thử cũng không sao. 

Nghĩa cũng khá là dễ thương khi biết thương chị, biết vẽ lên tương lai cho gia đình, muốn làm tất cả mọi thứ để kiếm tiền mở cửa hàng cho chị, có một cậu em biết nghĩ như thế thì còn gì bằng đúng không? Cũng vì thương chị như thế nên việc khó chấp nhận một người đàn ông tiến đến với cô cũng là chuyện dễ hiểu. Bên cạnh đó, Nghĩa cũng ga lăng với các cô gái, tưởng cục súc nhưng hoá ra cũng lo lắng cho Phương khi cô nàng một mình ngủ bờ ngủ bụi hay chỉ vì một điều nhỏ xíu là đứt tay cũng khiến Nghĩa rối rít cả lên.

Thôi thì dù sao mỗi người mỗi tính nên mình cũng không trách gì, Nghĩa cũng không làm gì quá đáng với ai. Có khi lại phải cám ơn anh vì sự xuất hiện của anh lại là mồi lửa cho chuyện tình Thanh - Lợi tiến triển không chừng. Lối Về Miền Hoa vẫn đang lên sóng trên VTV3, đừng bỏ lỡ nhé!

>> Xem thêm: Những điểm khiến Lối Về Miền Hoa càng chiếu càng hot

Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.