x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Về Miền Hoa: Nghĩa bảo thủ, kế hoạch khởi nghiệp nguy cơ thất bại

Lindo 15:15 - 15/03/2022

Trong tập 16 của Lối Về Miền Hoa, nếu Lợi (Trọng Lân) đang rối ren để nghĩ cách giải quyết những biến cố đã qua thì ở bên kia chí tuyến Nghĩa (Tô Dũng) và Thanh (Anh Đào) cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Thậm chí hai người còn đang xảy ra mâu thuẫn, tôi đoán mọi chuyện cứ diễn biến xấu đi từng ngày kiểu này thì khả năng cao là kế hoạch khởi nghiệp trồng hoa hữu cơ của Nghĩa – Thanh sẽ thất bại.

>>>Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: Lợi "tiến thoái lưỡng nan", loay hoay thoát định kiến

Ngay từ lúc đầu hai người khởi nghiệp với nhau là tôi đã thấy điềm gì đó không lành, Nghĩa thì bảo thủ, thích thể hiện, còn Thanh nhìn có vẻ là cam chịu, luôn nghe theo kế hoạch của Nghĩa. Nhưng thực ra cô cũng chẳng phải dạng vừa, kiểu bằng mặt mà không bằng lòng mà cứ thử nghĩ một người luôn miệng mắng Lợi và Bão thì có hiền không. Tôi nghĩ việc cô nàng tạm thời để Nghĩa lấn át cũng một phần do cái học vấn của cậu cao hơn cô một bậc.

Trước đó Thanh còn được quản lý chi tiêu nên mọi chuyện cũng coi như là tạm chấp nhận nhưng chỉ sau vài Thanh lên chăm sóc em trai ở bệnh viện, Nghĩa bằng cái vốn kiến thức khoa học của mình đã tiêu xài theo đúng tiêu chuẩn dù số vốn không cho phép. Mọi phương pháp tận dụng nguồn lực và nguyên liệu địa phương của Thanh nhằm tiết kiệm chi tiêu đều bị Nghĩa “gạt” thẳng tay không thương tiếc vì với Nghĩa làm như vậy nó không khoa học và cũng chẳng khả thi vì nông dân làng không ai chịu giúp không công.

Đó cũng chỉ là cái suy đoán phiến diện của Nghĩa, một người xa quê cả chục năm sao hiểu người dân bằng Thanh. Tôi cũng không hi vọng nhiều về việc Nghĩa thay đổi vì có vẻ bản tính của cậu đã như vậy rồi, đến người cố gắng cả một đời để nuôi Nghĩa là chị Hoa (Đàm Hằng) mà cậu còn chẳng nghĩ tốt được nữa là.

Đến khi Phương (Quỳnh Châu) tham gia vào câu chuyện, rằng cô có phần nghiêng về phía Thanh: “Giờ cứ làm theo cách của chị Thanh, làm một thời gian mình thấy không hiệu quả thì lại làm theo cách của anh Nghĩa”. Chỉ một câu nói của người yêu đã chạm vào lòng tự ái cao ngút trời của Nghĩa và chắc chắn cậu đã nghĩ người yêu mình mà lại đi bênh vực cho người ngoài, thế là cậu nói sẽ không tham gia nếu làm theo cách của Thanh rồi giận lẫy bỏ đi.

Đàn ông như thế thì tôi cũng chỉ biết chịu thua, chỉ biết ôm khư khư cái mớ kiến thức khoa học rồi buộc người khác phải làm theo, trong khi đó kinh nghiệm thực tế thì bằng con số 0 tròn trĩnh. Hình như lần dạy dỗ trước của chú Lâm (Thanh Bình) quá hiền, không đủ sức để làm cho Nghĩa sáng mắt ra chăng, cậu cứ mãi như vậy thì cũng không ai có thể cứu vãn nổi.

Nhiều lúc tôi cũng thấy tội nghiệp cho Thanh, đã phải chịu cảnh crush yêu người khác ngay trước mặt mình, lại còn bị crush phũ không thương tiếc, bao nhiêu cái khổ trong tình yêu Thanh đã hứng hết. Nhưng trách ai bây giờ, trách Thanh thôi, lựa chọn này do chính cô chọn mà.

Bị crush phũ, Thanh giận lây mắng luôn cả mấy đứa em, với tính cọc cằn của Thanh lại thêm cái tôi to bự của Nghĩa thì tôi khá chắc chắn là cặp đôi khởi nghiệp này sẽ toang hoặc bằng cách nào đó Lợi lại chen chân được vào. Biết đâu chú Lâm sẽ cấp thêm vốn với điều kiện có Lợi tham gia cùng, điều gì cũng có thể xảy ra nên chúng ta hãy cùng chờ đợi để xem tương lai sẽ như nào? Nếu bạn có dự đoán khác hãy để lại ý kiến của mình dưới phần bình luận nha.

>>>Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: Thanh cố chấp nặng lời với Lợi, nghiệp quật nha chị

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.