x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Thanh Bình: Cách dạy con của tôi cũng giống "chú Lâm" Lối Về Miền Hoa

Đức Nguyên 08:14 - 14/03/2022

Lối Về Miền Hoa là bộ phim của VTV sản xuất đang được khán giả yêu mến nhất trên màn ảnh nhỏ với con số rating “khủng”. Tác phẩm lấy bối cảnh nông thôn miền Bắc, tình huống xoay quanh khát khao lập nghiệp và chặng đường kiếm tìm tình yêu của những bạn trẻ.

Những phân đoạn phim hấp dẫn, hài hước mang đầy tính nhân văn, qua lối diễn xuất của dàn diễn viên có kinh nghiệm đã mang đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị. Ngoài tuyến nhân vật chính trẻ đẹp lại diễn hay thì các vai “phụ huynh” cũng khiến tôi vô cùng ấn tượng, nhất là chú Lâm do diễn viên Thanh Bình thủ vai. 

 Theo Đức Nguyên được biết, anh Thanh Bình sinh năm 1971, hiện đang công tác tại Nhà hát Tuổi Trẻ. Bên cạnh việc thành công ở lĩnh vực sân khấu với nhiều vở diễn hay, giải thưởng danh giá thì nam diễn viên này cũng đã từng góp mặt trong một số bộ phim truyền hình như Cảnh Sát Hình Sự, Chân Dung Tình Yêu, Sống Mãi Với Thủ Đô,…

>>>Xem thêm: Đức Anh "Lối Về Miền Hoa": Trên phim ham ăn, ngoài đời tâm lý hết mực

 Về lý do trở lại với màn ảnh nhỏ trong vai Lâm, diễn viên Thanh Bình chia sẻ trên DienAnh.Net: "Thật khó nói tại sao tôi lại nhận vai Lâm trong phim này, chỉ đơn giản một điều vì đây là công việc, nghề biểu diễn của tôi và đã đến lúc tôi muốn trở lại với việc làm phim. Và khi có lời mời của Đạo diễn Vũ Minh Trí - người mà tôi thấy thích cách anh ấy làm và tư duy qua những tác phẩm trước mà anh đã thành công.

Bước đầu nhận và đọc kịch bản, Thanh Bình thấy nhân vật vui vẻ, hài hước, hơi gần với tôi ở ngoài đời. Thế nhưng khi càng làm, càng đi sâu vào nhân vật thì thấy có thêm nhiều khía cạnh hay. Chỉ có điều nhân vật sâu sắc, tinh tế hơn tôi nhiều!", nam diễn viên chia sẻ.

 Nhân vật Lâm là người có tính cách và nội tâm rất đa dạng nhưng không phải lúc nào cũng được bộc lộ ra bên ngoài. Lúc hài hước, vui vẻ châm biếm, lúc ngây thơ, ngô nghê trong tình yêu, đôi khi lại rất nghiêm khắc rồi thi thoảng lại lóe lên một chút gì đó “màu sắc” của “dân anh chị” một thời.. Thế nhưng ẩn chứa bên trong chú Lâm là một người điềm tĩnh, thấu đáo, hào hoa và có tầm hiểu biết sâu rộng.

Với ngần ấy nét tính cách trong một nhân vật, diễn viên Thanh Bình cho biết để làm tốt vai diễn, anh đã phải đọc và tìm hiểu kĩ kịch bản để tìm ra từng điểm nhấn cho mỗi tính cách, qua từng phân đoạn, từng tập phim, từng đối tượng mà anh đối thoại. Kể cả từ lời ăn tiếng nói và cách ăn mặc cũng phải chỉn chu. 

 “Điều đặc biệt là phải biết diễn, thể hiện nó qua đôi mắt. có thể nói lên nhiều điều, chả thế mà người ta thường nói rằng đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn”, diễn viên Thanh Bình tâm sự.

Không chỉ diễn hay, loạt trang phục của Thanh Bình diện trong phim cũng khiến nhiều khán giả dành lời khen ngợi, đó chính là loạt áo hoa đủ sắc màu, thế nên “chú Lâm” luôn chiếm spotlight khi xuất hiện trên màn ảnh. 

 "Rất mừng là loạt áo hoa, trang phục trong phim của tôi làm cho khán giả thích thú. Cũng phải nói thật là khi định trang cho nhân vật thì tôi và người làm phục trang của đoàn phim cũng ngồi bàn bạc, thảo luận về vai diễn, về tính cách,  hoàn cảnh.. của ông Lâm sau đó cùng thống nhất nhân vật về cơ bản là mặc áo hoa.

Tuy nhiên thời điểm ban đầu, đây cũng là thách thức vì phải chọn áo hoa thế nào, họa tiết ra sao, màu sắc, kiểu dáng nữa chứ? Áo hoa đã có rất nhiều nhân vật, trong nhiều phim đã mặc, không cẩn thận nó sẽ trùng lặp, kệch cỡm, làm sai nhân vật. Và thật may mắn trang phục hoa của tôi được đông đảo khán giả chấp nhận và dành cho những lời “có cánh” để động viên". Thanh Bình nói.

>>>Xem thêm: "A Chư" Hoàng Nhân trong Bão Ngầm: 30 năm diễn xuất mà chẳng hào quang

 Diễn viên Thanh Bình chia sẻ, bản thân anh không chỉ có những nét tính cách tương đồng với nhân vật Lâm trong Lối Về Miền Hoa mà đến cách dạy dỗ con cái cũng giống đôi ba phần: 

“Cho dù được yêu chiều, bao bọc từ bé nhưng với cách dạy dỗ, giáo dục của ông Lâm mà Lợi không phải đứa con trai hư, chỉ là ương bướng, ngang ngạnh của cái tuổi đang bước chân ra đời, tập làm người lớn. Ông Lâm biết điều đó nên mỗi lần cho con, giúp con không chỉ đơn thuần là ném tiền, vật chất ra là xong mà nó đều gắn với bài dạy dỗ. Cách dạy con của ông Lâm quả là đáng nể, tôi cũng thấy mình có nét tương đối giống nhưng về khoản điềm tĩnh và sâu sắc trong từng tình huống, dạy dỗ, cư xử với con như ông Lâm thì tôi còn phải học nhiều!”

 Bên cạnh đó, dù đang là người cha đơn thân như chú Lâm nhưng Thanh Bình cho biết anh rất hài lòng với những gì mình đang có. Tuy nhiên nam diễn viên chai sẻ thêm hiện tại bản thân vẫn có cái đích để hướng tới nhưng không vội vàng, nôn nóng. 

“Tôi sẽ cố gắng tiến thêm nhiều bước nữa trong khả năng có thể, đấy là về nghề nghiệp bạn, còn tiến thêm bước nào đấy thì cũng không thể nói trước được. Tôi thấy tôi đang hạnh phúc, cái gì đến thì sẽ khắc đến một cách tự nhiên, không cưỡng cầu, không khát khao quá mức, hết sức điềm tĩnh, thấu đáo,.. ông Lâm mách tôi thế.” diễn viên Thanh Bình nói. 

>>>Xem thêm: Thanh "Lối Về Miền Hoa" từng là ân nhân của "Minh HH"

 Có thể nói, sau nhiều năm rời xa màn ảnh, diễn viên Thanh Bình đã có màn tái xuất ấn tượng khi hóa thân thành chú Lâm trong Lối Về Miền Hoa. Tôi tin rằng trong thời gian tới nam diễn viên tài năng của Nhà hát Tuổi Trẻ sẽ còn gặt hái thêm nhiều thành công nữa ở cả mảng sân khấu lẫn truyền hình. 

 Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.