x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Về Miền Hoa: Nghĩa chuẩn "con nhà người ta", liệu có tốt hơn Lợi?

Chloe Nguyen 08:40 - 23/02/2022

Cuối cùng thì tất cả những con người trẻ của Lối Về Miền Hoa cũng bắt đầu chặng đường lập nghiệp của họ. Bên cạnh Nghĩa (Tô Dũng) đúng chuẩn “con nhà người ta” thì Lợi (Trọng Lân) luôn là đối tượng bị mọi người so sánh, nhưng mình thì lại thấy học cao nhưng Nghĩa cuối cùng lại lộ điểm yếu trước đối thủ mà anh ghét chính là Lợi. Vậy Nghĩa “mọt sách” có thực sự giỏi hơn Lợi không?

>> Xem thêm: Quyết tâm khởi nghiệp nhưng Lợi vẫn chưa lớn, làm sao chinh phục Thanh

Cuộc sống của Lợi đang bình thường tự nhiên lại có sự xuất hiện của Nghĩa làm Lợi cũng dính vào mấy rắc rối luôn. Vì ngang tuổi nên không dễ gì mà người ngoài nhìn vào lại không so sánh, ngay cả bố của Lợi mà còn đem Nghĩa ra để nói với con cơ mà. Nhưng mà sự xuất hiện của Nghĩa cũng hay, cũng vì cậu ta mà Lợi mới biết đã đến lúc phải xây dựng cơ nghiệp, nhờ có Nghĩa mà anh chàng mới biết được cảm giác mất Thanh là như thế nào.

Vì bị so sánh “con nhà người ta” như Nghĩa nên Lợi cũng ghét chứ. Bản lĩnh đàn ông mà, hơn nhau ở học thức và số tiền làm ra thôi. Khổ thân Lợi, biết thế thì khi xưa cứ học đại học cho rồi, ngại xa làm gì để giờ bị hàng xóm so sánh như vậy. Mình nghĩ nếu mà anh chàng chịu học đại học thì có khi cũng giỏi hơn Nghĩa luôn không chừng. Chẳng hạn như trong tập này đây, mang tiếng học kỹ sư nông nghiệp mà lý do tại sao cây trồng bị ăn cả phần thân mà Nghĩa cũng không biết.

Lợi đó giờ không có học mà vẫn tìm ra được nguyên nhân đó chính là do ốc sên, nghĩ mà lạ, không biết dùng thuốc trừ sâu sẽ làm hại cây trồng, ô nhiễm môi trường mà lại đoán ra được cái lý do này thì đúng là tài ghê. Bị phát hiện cầm bao ốc sên đã nhặt trong ruộng nên Lợi bị Thanh, Nghĩa nói là cố ý gây chuyện. U là trời người ta có lòng bắt dùm mà giờ lại bị đổ oan thì đúng là làm ơn mắc oán mà. Cũng vì vậy mà mình lại thấy Nghĩa lại càng không biết gì hơn, cứ vênh vào mớ lý thuyết suông mà cuối cùng cũng thua Lợi.

Tưởng Thanh sẽ sáng suốt mà minh oan cho Lợi ai dè cô nàng còn nặng lời hơn cả Nghĩa, mình bó tay luôn. Thêm cậu Nghĩa cũng ngày càng lộ ra nhiều tật xấu, rất bảo thủ và luôn nghĩ bản thân là đúng vì mang tiếng học trên huyện còn người dân ở đây thì không biết gì. Bởi vậy mới có câu không biết thì dựa cột mà nghe, sang hỏi ông Lâm mà người ta nói thì cũng không chấp nhận, để rồi mai mốt hậu quả nặng nề thì ai cứu đây.

Không tiếp thu ý kiến người khác có lẽ là một trong những lý do sẽ khiến Nghĩa thất bại cho mà xem. Còn Lợi dù hay bị so sánh với Nghĩa nhưng khi nghe ai góp ý cũng biết cách để khắc phục. Người sai mà biết cách cải thiện thì cũng luôn luôn giỏi hơn những người sai mà vẫn cố chấp. Nhìn Nghĩa và Lợi rồi mình mới thấy không phải cứ học cao, bằng to là thông minh hơn người, quan trọng là phải biết thực hành và có kinh nghiệm. Mình nghĩ không sớm thì muộn Lợi cũng tìm ra được một phương pháp canh tác tốt thôi.

Thôi thì mình cứ ngồi chờ đến ngày Lợi lên mặt được Nghĩa vậy, chứ tình hình bây giờ nhìn Nghĩa mà thấy ghét ghê. Liệu rằng Lợi sẽ thay đổi suy nghĩ của mọi người về mình? Nếu cũng cùng câu hỏi thì cùng đón xem Lối Về Miền Hoa để xem Lợi làm gì tiếp theo nha.

>> Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: Tiêu chí chọn rể giữa cha mẹ và con cái

Bài viết của Chloe Nguyễn trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hớt” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.