x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Về Miền Hoa: Tiêu chí chọn rể giữa cha mẹ và con cái

Lindo 16:00 - 22/02/2022

Cặp đôi “gà bông” Bão (Mạnh Quân) – Tố (Hàn Trang) của Lối Về Miền Hoa có vẻ đang gặp những khó khăn, trắc trở vì bị gia đình ngăn cấm. Đây cũng là cái chuyện muôn thuở của những của những cặp đôi yêu nhau, người con chọn thì không vừa ý cha mẹ, còn người cha mẹ chọn cũng chẳng thể hợp ý con cái.

>>>Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: Thanh - Lợi cố gắng chuyển mình sau biến cố

Ngay từ khi tên của hai người hợp lại thành một đôi là tôi đã thấy sóng gió nổi lên rồi. Đã nhiều lần Tố nói với Bão về chuyện cha mẹ cô không cho yêu anh, nhưng thay vì cố gắng thay đổi để xứng đáng với người yêu thì tôi chỉ thấy Bão vùng vằng, giận dỗi. Thật không đáng mặt đàn ông chút nào, cứ mỗi lần cãi nhau là tôi lại thấy Bão bỏ đi trước, thậm chí còn tra hỏi ngược lại Tố rằng: “Ý em thế nào?”, “Em không yêu anh nữa phải không?”.

Lại nói về chuyện chọn rể, chọn chồng giữa cha mẹ và con cái. Ở cái tuổi như Tố thì tôi chắc chắn cô gái nào cũng muốn lấy được người mình yêu, nhưng khổ một nỗi là khi còn quá trẻ thì chúng ta thường lựa chọn theo con tim mà bỏ quên lý trí nên chuyện cha mẹ không ưng chàng rể con chọn cũng là chuyện thường tình.

Không phủ nhận rằng có những cha mẹ chỉ muốn ép con cái kết hôn theo ý mình, vì lợi ích chung của gia đình. Nhưng như mọi người thấy đó, cha mẹ của Tố chỉ muốn cô lấy một người có nghề nghiệp ổn định chứ không chỉ đích danh là con gái phải kết hôn với ai. Nếu tôi là cha mẹ của Tố thì tôi cũng muốn con gái mình lấy người tử tế, nghề nghiệp ổn định để có thể chăm lo tốt nhất cho gia đình nhỏ.

Trừ những trường hợp cha mẹ muốn đặt đâu con phải ngồi đó thì tôi chắc chắn cha mẹ nào cũng muốn tốt cho con, là những người đã từng trải nên họ biết ai là người hợp với con hay chí ít cũng có tầm nhìn xa hơn những người trẻ. Cha mẹ chọn chồng cho con lúc nào cũng có tiêu chí đầu tiên là chí thủ làm ăn, như Tố nói: “Cha mẹ nói anh không có nghề nghiệp ổn định, sau không nhờ vả được gì”. Đừng nói là nhờ vả, chăm lo những điều tối thiểu cho gia đình cũng không thể ấy chứ, nên ở điểm này tôi hoàn toàn đồng ý với cha mẹ của Tố, sau này đa số mọi mâu thuẫn gia đình xuất phát từ kinh tế mà ra.

Nhìn lại Bão mà xem, một chàng trai chỉ biết theo chân Lợi (Trọng Lân), có việc thì làm, không thì thôi. Đã thế lại suốt ngày nghĩ đến việc cày game online thì tôi tự hỏi lấy Tố về thì Bão có chăm lo được cho gia đình hay chỉ để đầu óc ở thế giới ảo. Trong lần cự cãi gần nhất thì Bão vẫn chỉ biết dỗi, tuy có khấm khá hơn là sau đó biết nhận mình sai và hứa sẽ thay đổi nhưng mới chỉ bằng lời nói thôi nên tôi cũng chưa tin lắm đâu, nói thì ai cũng nói được thôi.

Lợi có nói một câu nửa đùa, nửa thật với Tố: “Muốn nó được như ý của mẹ mày thì chắc phải chờ đến kiếp sau em ạ”. Tôi mong phần đùa trong câu nói này sẽ nhiều hơn, dù gì thì bây giờ Lợi cũng đã tu chí khởi nghiệp nên mong là ba chàng trai sẽ dìu dắt nhau trưởng thành, được thế thì ai cũng có thể vui rồi. Việc mà Bão cần làm là trưởng thành rồi có nguồn thu nhập ổn định là chắc chắn anh cũng sẽ được gia đình của Tố chấp nhận, còn nhanh hay chậm thì cũng do “tốc độ trưởng thành” của Bão.

Hi vọng Bão – Tố sẽ sớm thành đôi và không bấp bênh, sóng gió như cái tên của chàng và nàng. Hãy theo dõi những tập tiếp theo của Lối Về Miền Hoa trên VTV3, cùng theo chân những người trẻ lập nghiệp và xem họ trưởng thành qua từng ngày nha.

>>>Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: Thanh đánh thức tự trọng và bản lĩnh đàn ông của Lợi

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.