x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Đàm Hằng "Lối Về Miền Hoa": Tôi xem ly hôn không phải sự đổ vỡ

Đức Nguyên 20:00 - 22/02/2022

Đối với các khán giả thuộc thế hệ 8X đổ về, Đàm Hằng không phải là cái tên quá xa lạ, cô từng góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình được đông đảo khán giả yêu mến.

 Đàm Hằng xuất thân từ diễn viên múa, nhưng lại yêu thích diễn xuất, nên ngay từ khi học năm thứ 2 của trường cao đẳng Múa Việt Nam thì Đàm Hằng đã được mời đi đóng phim. Nếu mà nói ấn tượng đầu tiên của tôi với nữ diễn viên này thì phải nói tới phim Dòng Sông Phẳng Lặng của đạo diễn Đỗ Đức Thành, Đàm Hằng vào vai Diệu Linh - một cô nữ sinh Đồng Khánh - Huế, dịu dàng, đằm thắm, có tình yêu đáng nhớ với người lính và đi theo cách mạng. 

>>>Xem thêm: Tuấn Tú và Duy Anh trong Anh Có Phải Đàn Ông Không? đều "sợ vợ"

 Đứng đầu trong hàng ngũ sinh viên qua bộ phim này, khán giả biết đến Đàm Hằng nhiều hơn và cô tiếp tục góp mặt trong những bộ phim tiếp theo đó như: Đằng Sau Tội Ác, Lời Xám Hối Muộn Màng, Lửa Than,… Sau gần 8 năm vắng bóng trên màn ảnh, Đàm Hằng quyết định nhận vai Hoa trong Lối Về Miền Hoa, Đức Nguyên DienAnh.Net đã có cuộc trò chuyện với nữ diễn viên để tìm hiểu rõ hơn về lần quay trở lại này.

Tại sao Đàm Hằng quyết định quay trở lại với vai một cô gái ế bán hoa trong Lối Về Miền Hoa? 

Cũng khá lâu rồi Hằng mới trở lại làm phim truyền hình, ngót nghét 8 năm rồi chứ ít đâu. Sau bộ phim Gia Phả Của Đất của đạo diễn Trần Quốc Trọng, phim đó Hằng hoá thân vào 2 nhân vật Thuý Nga - Vy với 2 tính cách hoàn toàn trái ngược nhau, có nhiều sáng tạo và đất diễn nên Hằng được khán giả yêu mến rất nhiều. 

Sau đó Đàm Hằng tập trung vào công việc kinh doanh và giải quyết một số việc gia đình xong đến năm 2021 mới nhận lời tham gia phim Lối Về Miền Hoa của đạo diễn Vũ Minh Trí. 

Hằng cũng rất may mắn khi trước đó, năm 2005 đã từng được làm việc với anh Trí qua bộ phim Lời Sám Hối Muộn Màng trong series Cảnh Sát Hình Sự. Trong phim, Đàm Hằng vào vai Nhung - một cô gái theo đạo thiên chúa, có đôi mắt rất đẹp và thánh thiện nhưng cuộc đời lại chớ trêu oan trái, phiêu bạt làm gái bán hoa dạt lên tận bãi vàng và gặp được ”anh lớn” Bạch Đàn đem lòng yêu thương cô, một cái kết có hậu cho 1 cô gái theo nghĩa bóng, nhân vật đó cũng khiến Hằng nhớ mãi cho tới bây giờ vì câu chuyện của Nhung đó có thật ngoài đời.

 Và bây giờ lại được mời làm phim với anh Trí, vẫn một cô gái đi bán hoa, nhưng mà lần này là cô bán hoa thật sự nhé! Anh Vũ Minh Trí làm phim rất kỹ từ khâu kịch bản, cho tới khâu chọn diễn viên, quan trọng nhất là anh ấy rất nhẹ nhàng với cách xử lý các tình huống, các cảnh quay ở phim trường cực kỳ thông minh và tinh tế, đó là điều mà diễn viên nào cũng muốn được làm việc với anh ấy, và Đàm Hằng thì không ngoại lệ rồi, nên khi nói phim của đạo diễn Vũ Minh Trí mời có quay phim là Minh già, Phương híp và Sơn út là Đàm Hằng nhận lời luôn. Không ngờ Đàm Hằng trở lại làm phim Lối Về Miền Hoa với vai Hoa này lại được khán giả đón nhận và yêu mến nhiều đến thế, ngoài sự mong đợi của Đàm Hằng. 

 Chị có gặp nhiều khó khăn khi quay trở lại làm phim với một cách mới, ê-kíp mới trẻ và có nhiều sự sáng tạo, khác biệt?

Đi làm phim bây giờ cũng khác ngày xưa Hằng đi quay nhiều lắm, phim được thu tiếng trực tiếp nên mình cũng phải điều chỉnh giọng nói sao phù hợp với nhân vật nhất có thể, phim được quay 2,3 máy cũng nhanh hơn, giữ được mạch cảm xúc cho diễn viên không phải diễn đi diễn lại nhiều lần. 

 Đặc biệt là được đóng cặp với anh Thanh Bình - một diễn viên hài nổi tiếng của Nhà Hát Tuổi Trẻ rất vui tính, hóm hỉnh với lối diễn thông mình cũng tạo cho Đàm Hằng nhiều cảm xúc khi diễn cặp đôi với anh. Các bạn trẻ bây giờ nhanh lắm, diễn rất duyên và thông minh, như Anh Đào, Trọng Lân, Tô Dũng, Mạnh Quân, Đức Anh, Quỳnh Châu, Trang Hàn hay Huy Bách luôn làm cho không khí của đoàn làm phim vui vẻ không bị căng thẳng mệt mỏi.

>>>Xem thêm: Giờ vàng VTV ưu ái dàn diễn viên mới: Phố Trong Làng hot không cần sao

 Thời đại công nghệ số có khác, nhanh thật, trước khi phim phát hoặc đang sóng đã được giới thiệu clip rộng rãi trên các trang mạng, kết nối nhà sản xuất, đạo diễn, quay phim, diễn viên và khán giả yêu phim với nhau, mọi người đều có thể chia sẻ, bày tỏ quan điểm và cách đánh giá nhận xét về phim cũng như các nhân vật họ yêu, họ ghét trên đó, làm cho mọi người gần gũi nhau hơn.

 Qua đó để mình có thể thấy được khả năng của mình, khán giả đón nhận ra sao, và đó cũng là động lực để các diễn viên như mình cố gắng nhiều hơn, và Hằng mong muốn sắp tới sẽ được mời tham gia nhiều phim hơn nữa. Phim Lối Về Miền Hoa là một luồng gió mới, những câu chuyện ở vùng quê nhưng thời hiện đại mà ai nhìn vào cũng thấy có mình trong đó, những chi tiết hài hước dí dỏm, dễ xem, mang tính chất giải trí cao, người ở quê cũng xem được, mà người thành phố xem cũng hay. Phim này mình không bỏ sót 1 tập nào luôn, cứ hóng đến thứ 2,3,4 hàng tuần để xem. 

 Để làm tốt vai diễn này, chị đã chuẩn bị như thế nào? Nghiên cứu lối diễn và hoá trang nhân vật, lựa chọn trang phục ra sao?

Chị Hoa, gái ế của làng, bố mẹ mất sớm để lại cho chị gánh vác lo toan công việc gia đình và nuôi em ăn học ở trên thành phố. Điều này làm tuổi thanh xuân của chị trôi qua mất lúc nào không hay, mãi đến năm chị 40 tuổi thì chị được anh Lâm để mắt tới, nhưng đời không tươi đẹp như cái tên của chị ấy. 

 Hoa - người con gái sinh ra ở làng hoa, trồng hoa, yêu hoa và đi bán hoa. Nhân vật này là người có tâm hồn lãng mạn, nhưng là gái quê, nên quần áo của chị ấy mặc kiểu gì cũng phải liên quan đến hoa. Người chị tần tảo vất vả sớm hôm đi trồng hoa, cắt hoa, lại đi bán hoa, nên trang phục phải là quần âu và áo hoa cao cổ, tóc buộc gọn gàng, nhanh nhẹn thanh thoát, phục trang được may mới hoàn toàn. 

 Đã là diễn viên thì Đàm Hằng không ngại hoá trang xấu để vào nhân vật, miễn sao cho ra đúng bản chất và tính cách nhân vật thôi. Đàm Hằng đã từng đóng vai vợ của Trương Ba 60 tuổi vở Hồn Trương Ba Da Hàng Thịt, bà mẹ 65 tuổi vở Tốc Độ, ngày xưa Đàm Hằng 20 tuổi đã đóng vai 40 tuổi, còn bây giờ gần 40 tuổi vẫn đóng vai 40 tuổi. Thế nên vào vai chị Hoa ế chồng có hoá trang già hơn, hay quần áo giản dị hơn thì Đàm Hằng cũng rất thích mà. 

 Về diễn xuất, nhận vật Hoa cũng là dạng vai hiền lành, cam chịu, số phận ….Đàm Hằng cũng phải nghiên cứu rất kỹ từ trang phục cho tới cách diễn xuất sao cho khác với những nhân vật trước Đàm Hằng đã từng làm, vất vả lo toan thật đấy, nhưng không chân lấm tay bùn đầu bù tóc rối, gái già quá lứa lỡ thì mà không được xấu xí. Nói chung chị Hoa là người có tâm hồn lãng mạn, luôn mong muốn yêu và được yêu, nhưng vì trách nhiệm lớn với gia đình và thương em trai, nên chị cứ phải đấu tranh tư tưởng, giằng xé nội tâm giữa 1 bên là em trai và 1 bên là hạnh phúc của mình. 

 Qua nhân vật Hoa, Đàm Hằng cũng như ê-kíp muốn gửi gắm đến khán giả rằng tuổi nào cũng cần được yêu, vẫn e thẹn và hồi hộp như lần đầu biết yêu. Tuổi 40 hay 50, 60 chưa phải là muộn để yêu, vì tuổi tác không phải là thước đo chuẩn mực cho 1 tình yêu hạnh phúc, hãy yêu như chị Hoa và ông Lâm khi cả hai đều tự do và có mưu cầu hạnh phúc nhé.

 Hoa khác và giống Đàm Hằng ở điểm nào? 

Chị Hoa giống Đàm Hằng cùng ở độ tuổi U40, hiền lành, chăm chỉ, chịu thương chịu khó. Thế nhưng Đàm Hằng ngoài đời có nét trẻ trung hơn, nhí nhảnh hơn, vui vẻ hơn, hay style ăn mặc cũng điệu đà hơn, váy vóc các thể loại, đôi khi quần jean áo phông rất năng động, cũng có thể do tính chất công việc của Hằng kinh doanh về sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp, nên Đàm Hằng cũng chú trọng tới hình thức nhiều hơn chị Hoa. Cách nói năng của chị Hoa thì chậm dãi, rụt rè, cam chịu hơn. Còn Đàm Hằng thì vui vẻ sôi nổi dễ gần, mọi người hay đùa là hoa hậu thân thiện.

 Đàm Hằng từng gặp chuyện gia đình? Hiện tại chị có hài lòng với cuộc sống của mình sau đổ vỡ? 

Chúng ta ai cũng chỉ sống 1 lần trong đời, không ai sống hơn được, vậy hãy chọn cho mình 1 cuộc sống thật sự hạnh phúc và ý nghĩa. Cuộc đời này biết sai thì sửa, biết lệch thì uốn, đôi khi cong với người này nhưng lại hợp với người kia, vì mỗi con người là 1 mảnh ghép của cuộc sống, dù ngắn hay dài, dù tròn hay méo, chỉ cần đặt vào đúng vị trí của nó vừa là được thôi, quan trọng là phù hợp. Vậy nên chuyện hôn nhân của Đàm Hằng không coi là sự đổ vỡ, chỉ đơn giản chỉ là 1 con Cá Chép không thể bơi giữa dòng nước mặn ở biển khơi, nên thả nó về đúng vị trí mà thôi.

  Trước đây Đàm Hằng chẳng hiểu được như thế nên hay bị suy nghĩ nhiều, mà càng nghĩ càng không ra, cũng chính vì thế mà sau khi sinh bé Mít một thời gian sau Hằng gặp vấn đề tâm lý, hay đau đầu mất ngủ, tăng cân, cũng phải chữa mất gần 2 năm,  đông tây y kết hợp mới khỏi được, nhưng bây giờ thì ổn rồi, bạn bè ai cũng khen Hằng trẻ và xinh hơn trước, hihi. 

 Thực ra Đàm Hằng cũng rất ngại chia sẻ chuyện riêng tư trên mạng xã hội, nhưng bây giờ chuyện nó qua rồi với lại Hằng và bố Mít đều có cuộc sống tốt đẹp hơn, coi nhau như những người bạn, vẫn thường xuyên trò chuyện trao đổi về con cái, luôn mong muốn bé Mít được sống đầy đủ trong tình yêu thương của cả bố lẫn mẹ và hai bên nội ngoại, để con phát triển toàn diện nhất. 

 Chẳng ai thích chia tay cả, nhưng vì một lý do nào đó họ không thể cùng nhau tô vẽ thêm cho bức tranh của cuộc đời được, chia tay để cả hai đi về hướng khác, nơi ấy thuộc về mình đó là điều hạnh phúc nhất. Chia tay không phải lúc nào cũng xấu. Trước đây Hằng hay lo nghĩ nếu con gái biết chuyện sẽ nghĩ ngợi ảnh hưởng đến tâm lý, sức khoẻ và việc học hành, nhưng không phải, quan trọng là cách hành xử của người lớn với nhau, sự giáo dục đúng cách của gia đình, tình yêu thương, chăm sóc đầy đủ của bố mẹ sẽ giúp con hiểu được vấn đề. 

 Điều hạnh phúc nhất đối với Đàm Hằng bây giờ là thấy con phát triển từng ngày, bạn Mít là đứa trẻ thông minh, hiểu chuyện nhanh, luôn có suy nghĩ tích cực và biết quan tâm yêu thương mọi người. Thỉnh thoảng cuối tuần Đàm Hằng hay cho con đi mua sách và cafe, hai mẹ con ngồi nói chuyện tâm sự như hai người bạn. 

>>>Xem thêm: Cuộc sống "mẹ bỉm" Bảo Thanh sau gần 2 năm nghỉ quay phim

 Có thể thấy, dù nhiều năm tạm ngưng đóng phim để chăm lo cho cuộc sống gia đình cùng với việc kinh doanh nhưng Đàm Hằng vẫn giữ được vóc dáng và nhan sắc trẻ xinh khiến nhiều người ngưỡng mộ. Với lối diễn xuất chân thật, tôi nghĩ rằng nữ diễn viên sinh năm 1983 sẽ làm tốt vai diễn Hoa trong Lối Về Miền Hoa, tạo ấn tượng mạnh với khán giả trong lần quay trở lại này. 

 Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".