x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Về Miền Hoa: Nghĩa vẫn "trông mặt mà bắt hình dong"

Lindo 12:12 - 02/03/2022

Trong tập 11 của Lối Về Miền Hoa, Nghĩa (Tô Dũng) vẫn tiếp tục phản đối mối quan hệ giữa chú Lâm (Thanh Bình) và chị Hoa (Đàm Hằng). Tôi không hiểu một người như Nghĩa, tài cao học rộng thật đó nhưng lại là người bảo thủ, tin vào những tin đồn vô căn cứ rồi gán ghép cái suy nghĩ tiêu cực của mình cho một người. Không biết đến bao giờ Nghĩa mới bỏ được cái tính “trông mặt mà bắt hình dong”, chứ cậu cứ giữ mãi thì chị em toang mất.

>>>Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: Con trai sắp sa bẫy, chú Lâm lại đầu tư cho đối thủ

Ngay từ những lần xuất hiện đầu tiên, Nghĩa đã xuất hiện với một vẻ mặt khó đăm đăm. Điều này khiến tôi hoàn toàn bất ngờ, bởi trong suy nghĩ của tôi trước đó thì em chị Hoa thì chắc phải có nét tương đồng về tính cách với chị chứ như Nghĩa là những góp ý từ người khác để tốt lên từng ngày thì Nghĩa lại luôn bảo thủ, luôn cho mình là đúng với cái mớ kiến thức lí thuyết của một kĩ sư nông nghiệp chưa hề có kinh nghiệm thực tế.

Người ta nói “trăm hay không bằng tay quen”, làm sao một tân kĩ sư như Nghĩa lại có thể sao sánh được với những người nông dân cả một đời gắn bó với nghề nông. Thế mà lúc đi hỏi kinh nghiệm chú Lâm, cậu vẫn tự cao tự đại với những câu khẳng định chắc nịch rằng cậu rất chắc kiến thức, không thể nào sai được. Nhưng như một tấm chiếu chưa từng trải, mọi điều mà Nghĩa nói ra đều bị chú Lâm phản biện mà cậu không thể nói thêm gì được nữa.

Nhưng sai lầm lớn nhất của Nghĩa là sau khi biết được quá khứ của chú Lâm thì cậu đã quy chụp ngay chú là người xấu và chưa từng hài lòng khi thấy chị mình tiếp xúc với chú Lâm. Người gì đâu mà cố chấp, lại còn nói chị mình là người đơn giản không thể biết hết được nhưng âm mưu, tính toán của những người phức tạp như chú Lâm. Đúng là học nhiều thì suy diễn cũng nhiều, tôi thấy một vài lần thì chị Hoa còn nhún nhường đứa em chứ đến mức này thì chị cũng chịu hết nổi rồi.

Thay vì nổi đóa lên la cho đứa em không hiểu chuyện một trận thì chị Hoa cũng chỉ có thể buồn bã và nói vài câu, mong Nghĩa có thể hiểu mình hơn: “Chị có thể ở vậy cả đời vì em, nhưng em cứ tỏ thái độ đó trước những mối quan hệ của chị, thật sự chị rất buồn”. Càng ngày tôi thấy Nghĩa càng quá đáng, chị Hoa cả một đời tần tảo, cố gắng cho cậu học hành thành tài mà bây giờ em trai lại đòi “quan tâm” cả nhưng mối quan hệ của chị mình.

Tôi chắc chắn một người đảm đang, tháo vát, nhan sắc cũng chẳng phải tầm thường như chị Hoa thì thời trẻ sẽ có không ít người đàn ông muốn lấy chị làm vợ. Nhưng chị lại thương cho đứa em, sợ nếu chị lấy chồng sẽ không thể nào toàn tâm toàn ý lo cho đứa em và chắc chắn tính cảm sẽ phải san sẻ ra nên chị đã quyết định ở vậy đến tận ngày hôm nay và chưa từng có ý định sẽ có cho mình một tổ ấm riêng.

Nghĩa cho rằng chị Hoa là một người đơn giản nhưng tôi thì không, một người bươn trải, thân gái một mình lo cho đứa em để có được một kĩ sư nông nghiệp như Nghĩa thì chị không hề đơn giản. Và nếu chị là người dơn giản thì chị đã không phải suy nghĩ, đắn đo suốt mấy chục năm qua để rồi đến cái tuổi quá lứa lỡ thì toàn bị gán ghép với những người đàn ông góa vợ.

Người đã chăm sóc, lo lắng cho Nghĩa suốt những tháng ngày qua mà cậu còn không hiểu được thì tôi cũng chẳng lạ lẫm gì khi cậu phán xét, quy chụp chú Lâm chỉ qua cái quá khứ bất hảo. Nghĩa đã biệt xứ bao năm, không lẽ lại tường tận chú Lâm hơn người tiếp xúc với chú hằng ngày như chị Hoa sao. Nếu chú Lâm xấu xa như Nghĩa nghĩ thì tôi chắc chắn chú đã lấy được vài người vợ với khối tài sản kếch xù mà chú có chứ không phải đợi đến hơn 20 năm để có những rung động với chị Hoa.

Tôi biết Nghĩa dù có khó chịu đến đâu trước những mối quan hệ của chị mình thì cũng chỉ là lo lắng, suy nghĩ cho chị, mong chị lấy được một người đàn ông tốt. Nhưng tôi mong cậu hiểu chị Hoa không đơn giản và chú Lâm cũng không xấu như cậu nghĩ. Hãy nhìn vào những việc của hiện tại chứ đừng mãi soi chiếu quá khứ, ai rồi cũng thay đổi mà nhưng nếu người ta thay đổi theo chiều hướng tốt thì chúng ta nên đón nhận chứ.

Tôi thấy chú Lâm lần này đầu tư cho Nghĩa là hợp lý đó, vừa giúp người trẻ khởi nghiệp, lại phần nào thay đổi ánh nhìn của Nghĩa về mình. Chú còn cẩn thận nói với Nghĩa: “Cháu yên tâm, nếu cháu thất bại chú sẽ không đòi cháu lấy chị để gán nợ đâu”. Câu nói nửa đùa nửa thật này chắc chắn đã làm cho Nghĩa phải ít nhiều suy nghĩ về thái độ của mình trước đây.

Hãy đón chờ những tập tiếp theo của Lối Về Miền Hoa để biết được Nghĩa có thay đổi sau khi được chú Lâm giúp đỡ hay không? Và bên kia chí tuyến thì Lợi sẽ phải gặp những trắc trở gì khi cậu có dấu hiệu sa lưới bọn lừa đảo, mua gian bán lận.

>>>Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: Lợi - Thanh - Nghĩa và "bùng binh" tình cảm rối ren

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.