x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Về Miền Hoa: Ranh giới mong manh giữa mù quáng và kiên cường

Chloe Nguyen 08:14 - 24/02/2022

Lối Về Miền Hoa cuối cùng cũng đã bước vào những giai đoạn gay cấn. Bên cạnh câu chuyện khởi nghiệp của đám bạn trẻ thì câu chuyện tình yêu của các cô cậu vẫn được không ít khán giả quan tâm. Nhất là bộ ba Thanh (Anh Đào), Lợi (Trọng Lân) và Nghĩa (Tô Dũng). Những tưởng sẽ xoay quanh câu chuyện ba người, ai dè trong tập hôm nay lại xuất hiện thêm tình địch của Thanh chính là Phương (Quỳnh Châu).

>> Xem thêm: Quyết tâm khởi nghiệp nhưng Lợi vẫn chưa lớn, làm sao chinh phục Thanh

Ái chà chưa gì mà đã thấy hấp dẫn rồi đây, sự xuất hiện của Phương cũng là cơ hội của Lợi để tiến với Thanh. Liệu anh chàng có tận dụng cơ hội này không? Chưa gì mà mình đã thấy tất cả những bạn trẻ này đã dần lộ ra vẻ mù quáng khi yêu của mình. Nhìn họ mà mình băn khoăn và suy nghĩ rằng liệu những hành động bồng bột và gay gắt đó là xuất phát từ việc kiên cường để bảo vệ tình yêu hay là quá cố chấp đến nỗi mất phương hướng? Giờ mới thấy ranh giới giữa hai điều đó thật quá mong manh.

Nói về cô gái Phương - bạn gái cũ của Nghĩa, dù mới xuất hiện trong tập hôm nay nhưng mình cũng đã hiểu sơ về cô nàng. Vì quá yêu mà chạy theo Nghĩa tới tận quê để tìm anh, mặc kệ cho gia đình cấm cản lẫn không được đền đáp. Ấy vậy mà cô nàng vẫn bất chấp chạy theo tiếng gọi của người yêu và không quan tâm người khác nghĩ gì về mình. 

Nhưng trong chuyện này cũng không thể trách Nghĩa, cũng vì cái chữ môn đăng hộ đối, cũng vì hoàn cảnh mà chẳng đến được với nhau. Vừa mới xuất hiện nhưng mình cũng thấy tội cho Phương, thân con gái quen người yêu mà bị anh chàng đối xử tệ bạc, buộc cô phải ở một mình trong khách sạn. Bộ Nghĩa không thấy nhớ và trân trọng những kỉ niệm cùng bên nhau hay sao?

Tiếp đến cũng là anh chàng Lợi quá mù quáng trong tình yêu, dù bị Thanh nặng lời hay tỏ vẻ khinh thường, anh chàng vẫn không quan tâm và tiếp tục thích Thanh. Vì Thanh mà hết trả thù người này đến người nọ chẳng ra làm sao. 

Đàn ông con trai thời nay muốn cua gái thì ai làm những trò đó như Lợi kia chứ, suốt ngày say xỉn rồi phá làng phá xóm, mang tiếng trả thù cho Thanh nhưng thật ra lại chẳng khác nào những đứa trẻ con lêu lỏng. Vì yêu mà làm vậy thì mình nghĩ không có cô gái nào ham đâu. Suốt ngày giơ nắm đấm ra hù dọa còn sự nghiệp thì chẳng lo, yêu là khi tu chí làm ăn lo cho tương lai kia kìa.

Chốt đơn là Thanh, tưởng thanh cao và rõ ràng đâu ra đó lắm nhưng thật chất cũng mê trai bỏ bạn. Thanh bị Lợi mắng cho là cũng đúng lắm, mình để ý thái độ của Thanh bênh vực Nghĩa từ cái vụ ốc sên đến vụ này. Có lẽ cũng chẳng khá khẩm hơn là bao, nhìn vào chỉ thấy một cô gái quá mù quáng bảo vệ tình yêu mà không biết cái nào đúng cái nào sai, mấy việc lặt vặt thì không nói nhưng lỡ việc lớn mà cư xử như vậy là không hay.

Chưa kể đến vụ Thanh còn dại trai đến nỗi bán quán trà chanh rồi rót vốn vào cuộc kinh doanh của Nghĩa dù chưa có kế hoạch cụ thể và kiến thức cũng bị lủng luôn. U là trời có khi kêu thế chấp nhà này kia để đầu tư nữa thì tới công chuyện. Không biết Nghĩa cho Thanh ăn trái gì mà sao cô nàng lại ngu muội quá đi không biết. Bị mượn tình cảm để làm bức bình phong mà Thanh cũng để yên luôn thì biết cô nàng như nào rồi đó.

Bởi vậy mới nói ranh giới giữa yêu và mù quáng nó mong manh lắm, thế nên mong rằng những người trẻ như Thanh, Lợi, Nghĩa, Phương sẽ biết yêu một cách chậm rãi và nhẹ nhàng hơn. Đừng mải mê theo đuổi tình yêu mà đánh mất đi phẩm giá của mình. Để biết những diễn biến của tập tiếp theo thì đừng bỏ lỡ Lối Về Miền Hoa trên VTV3 nha.

>> Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: Nghĩa chuẩn "con nhà người ta", liệu có tốt hơn Lợi?

Bài viết của Chloe Nguyễn trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hớt” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.