x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Loạt phim điện ảnh Thái Lan gây sốt ở Việt Nam những năm qua

Hồng Trà Sữa 10:50 - 21/09/2022

Bên cạnh làng phim ảnh của các quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Ấn Độ thì Thái Lan cũng là một đất nước khá quen thuộc với khán giả Việt Nam khi nói đến ngành giải trí này. Bắt đầu từ loạt phim lakorn rồi tới boylove và sau này là các tác phẩm trên màn ảnh rộng, phim Thái Lan ngày càng được yêu thích cũng như ăn khách ở Việt Nam hơn. Cá nhân tôi là một khán giả cũng khá yêu thích phim ảnh xứ sở chùa Vàng thì thông qua bài viết này, hãy cùng tôi điểm lại những phim điện ảnh Thái Lan đã gây sốt tại Việt Nam các năm qua nhé. 

Pee Mak - Tình Người Duyên Ma (2013) 

Với doanh thu lên đến 33 triệu đô la Mỹ, Pee Mak đã trở thành tác phẩm ăn khách nhất trong lịch sử phim ảnh xứ sở chùa Vàng. Đây còn là phim điện ảnh đầu tiên của Thái Lan được mua bản quyền để ra rạp ở tất cả các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam, theo như tôi tìm hiểu thì trong giai đoạn công chiếu, nó cũng đã thu hút được gần 100 nghìn lượt khán giả luôn đó nha. 

Kết hợp 2 yếu tố thế mạnh của phim ảnh Thái Lan là kinh dị và hài hước, đã vậy còn có sự tham gia đóng chính của 2 ngôi sao hàng đầu là Mario Maurer cùng Mai Davika nữa nên Pee Mak không thành công mới là chuyện lạ đó. Nhắc tới điện ảnh Thái Lan thì cái tên Pee Mak chắc chắn sẽ được gọi ra đầu tiên luôn. 

Bad Genius - Thiên Tài Bất Hảo (2017) 

Nếu Pee Mak là phim điện ảnh có doanh thu nội địa cao nhất thì Bad Genius lại là tác phẩm thành công nhất tại nước ngoài. Bad Genius đối với tôi gần như là một bộ phim hoàn hảo từ nội dung, diễn xuất, âm thanh, góc quay cho tới cả những tiểu tiết được gài cắm trong phim. 

Sức hút của Bad Genius đã đem lại danh tiếng cho các ngôi sao trẻ của phim, trong đó nổi bật nhất chính là Aokbab Chutimon và Nonkul Chanon. Tại Suphannahong National Film Awards 2018 - giải thưởng điện ảnh số 1 của Thái Lan, Bad Genius đã lập kỷ lục khi thắng tới 12 giải, trong đó có các hạng mục quan trọng như phim, đạo diễn, kịch bản hay Ảnh hậu và Ảnh đế. Ngoài phiên bản điện ảnh thì Bad Genius còn có phiên bản truyền hình được lên sóng vào năm 2020. 

>> Bạn có biết: Baifern Pimchanok và dàn sao có phim mở màn cho truyền hình Thái 2022

Friend Zone - Yêu Nhầm Bạn Thân (2019) 

Sau thành công của bộ phim truyền hình The Fallen Leaf - Chiếc Lá Cuốn Bay thì mỹ nhân Baifern Pimchanok lại lần nữa gây sốt với màn thể hiện ấn tượng trong tác phẩm điện ảnh ăn khách cùng năm là Friend Zone - Yêu Nhầm Bản Thân. Với doanh thu 15,2 tỉ đồng thì bộ phim này đã vượt qua Bad Genius để trở thành phim điện ảnh Thái có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam. 

Sánh vai cùng Baifern Pimchanok ở bộ phim này là mỹ nam Nine Naphat và cả hai đã cùng nhau tạo nên những tình huống từ hài hước dở khóc dở cười đến tình cảm lãng mạn lắng đọng lòng người xem. Yếu tố chuyên môn của Friend Zone có thể không quá cao, nhưng tính giải trí của nó thì hoàn toàn xứng đáng với số tiền vé để mọi người mua đó nha. 

Tootsies & The Fake - Thế Thân Bá Đạo (2019) 

Được phát triển từ 2 mùa truyền hình Diary Tootsies The Series - Nhật Ký Yểu Điệu Thục Nam, thế nên Tootsies & The Fake - Thế Thân Bá Đạo đã nhận được rất nhiều sự chú ý khi ra mắt trên màn ảnh rộng. Đã có thương hiệu từ trước mà bản điện ảnh còn có sự tham gia của siêu sao Chompoo Araya nữa nên bộ phim này càng nhận được nhiều sự kỳ vọng hơn. 

Dẫu vẫn hay, vẫn hài, vẫn có được doanh thu tốt vì chiếu vào dịp Tết Nguyên đán ở Việt Nam, nhưng tôi cảm thấy bản điện ảnh này vẫn còn thua kém bản truyền hình khá nhiều á nha. Nếu tính về nội dung và chất lượng chuyên môn thì Tootsies & The Fake dễ dàng là cái tên yếu nhất trong danh sách lần này. 

>> Có thể bạn quan tâm: Năm 30 tuổi nhiều bước ngoặt của dàn sao nữ Hàn - Thái 92line đình đám

The Con-Heartist - Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo (2021) 

Tính ra The Con-Heartist - Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo mà ra rạp vào thời gian này có khi lại ăn khách lần nữa đó, khi đang có quá trời drama “thao túng tâm lý” này nọ thường xuyên được nhắc đến trên mạng xã hội luôn. Một lần nữa Baifern Pimchanok lại xuất hiện trong một bộ phim điện ảnh hài - tình cảm ăn khách tại Việt Nam như thế này. 

Tuy không gây được hiệu ứng mạnh như Friend Zone cơ mà The Con-Heartist vẫn là một bộ phim chất lượng mà mọi tình tiết trong đó hay plot twist này kia đều được triển khai rồi giải quyết rất tốt. Trong phim này thì Baifern Pimchanok diễn hơi xuống phong độ một chút nha, còn spotlight thì lại thuộc về nam chính Nadech Kugimiya và nam phụ Bank Thiti cùng vai cameo chất ơi là chất của Ter Chantavit - người yêu của mỹ nhân Mai Davika. 

Love Destiny: The Movie - Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (2022) 

Thông thường tuần đầu công chiếu luôn là tuần mà một tác phẩm có được doanh thu cao nhất nhưng trường hợp của Love Destiny: The Movie - Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh lại khác. Doanh thu của bộ phim này tại thị trường Việt Nam trong tuần thứ 2 công chiếu tăng tới 200% so với tuần đầu tiên và đã cán mốc doanh thu 50 tỷ đồng. Hiện Love Destiny: The Movie - Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh đang là phim điện ảnh Thái Lan ăn khách nhất tại Việt Nam năm 2022 và đứng thứ 2 mọi thời đại sau Friend Zone

Câu chuyện của bộ phim này chính là kiếp sau của cặp đôi chính trong bản truyền hình được phát sóng năm 2018. Những tưởng chỉ thu hút được lượng khán giả đã xem bản truyền hình thôi chứ ai dè Love Destiny: The Movie - Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh lại có sức hút với nonfan tới vậy. Nhìn vào số lượng suất chiếu mà các rạp dành cho  Love Destiny: The Movie - Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh hiện nay thì tôi nghĩ mọi người hoàn toàn có thể tin tưởng vào việc nó sẽ vượt qua Friend Zone để trở thành bộ phim Thái Lan ăn khách nhất mọi thời đại tại Việt Nam đấy nha. 

>> Xem thêm: Top 10 nữ diễn viên Thái Lan nổi tiếng nhất trên mydramalist

Ngoại trừ Bad Genius thì các bộ phim điện ảnh Thái Lan ăn khách ở Việt Nam toàn là những tác phẩm có yếu tố hài hước và thuộc thể loại rom com là chủ yếu. Dàn diễn viên chính trong đó cũng toàn là những ngôi sao quen mặt với khán giả Việt Nam như Baifern Pimchanok, Bella Ranee, Mai Davika hay Nadech Kugimiya. Một năm phim điện ảnh Thái Lan chiếu ở Việt Nam không quá nhiều nhưng tôi thấy cứ chiếu là toàn các tác phẩm chất lượng và ăn khách như thế này quả thật rất đáng khen luôn đó. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim khác

Nếu bạn yêu thích Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh, Yêu Nhầm Bạn Thân cùng những bộ phim điện ảnh đáng chú ý khác của làng phim ảnh Thái Lan , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.