x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Lucario: Pokemon cục cưng của nhà sản xuất với rất nhiều đất diễn (P1)

Bé Kun 21:45 - 16/11/2021

Lucario pokemon song hệ giác đấu và thép được giới thiệu từ Sinnoh và là một trong số pokemon nổi tiếng được yêu thích nhất tại thời điểm hiện tại.  Nó là cấp tiến hóa của con Riolu khi điểm tình bạn đạt mức tối đa vào ban ngày. Lucario có tổng chỉ số cơ bản cực tốt lên tới 525 gần sát với các pokemon khởi đầu. Nó sở hữu sức mạnh đáng nể cùng tiến hóa mega có ngoại hình đẹp và ngầu, đồng thời đấm rất đau khi chỉ số tấn công buff lên 145 và tấn công đặc biệt là 140.  

Nó có sức tấn công vật lý và đặc biệt đều rất tốt và có thể sử dụng nhiều chiêu thức lợi hại như cú đấm sao chổi, cận thân quyền, đạn khí công ... Với song hệ cực đỉnh giác đấu và thép, nó có thể miễn nhiễm trước hệ độc, giảm 3/4 sát thương trước hệ đá, bọ, giảm một nửa sát thương trước hệ thường, cỏ, băng, rồng, bóng tối và thép. 

Trong anime, Lucario được xem là cục cưng của nhà sản xuất khi nó được xuất hiện liên tục qua nhiều vùng đất và được buff lên cực kỳ hùng mạnh. Tại vùng đất Unova, tuyển thủ Cameron và con Riolu là địch thủ khó nhằn của Ash. Mặc dù chỉ là pokemon bé nhỏ nhưng nó thể hiện sức mạnh chiến đấu cực kỳ đáng nể và là chủ bài của Cameron. Nó có thể dễ dàng đánh hạ con lợn lửa Emboar cực kỳ hùng mạnh trong trận chiến bằng một loạt chiêu thức với kỹ năng chiến đấu đáng nể như cú ném xoay vòng ném ngã con lợn to xác hơn nó nhiều lần, sau đó là phát kình cực mạnh, sao chép chiêu phóng hỏa làm Emboar bất ngờ và kết thúc với sóng chân không. 

>> Xem thêm: Tauros và Donphan: Đôi pokemon cơ bắp mà Ash sở hữu

Trận chiến với Ash tại giải đấu cúp vùng Unova, Riolu là pokemon cuối cùng của Cameron và nó phải đối phó với 3 pokemon của Ash. Đầu tiên là con chim Unfezant có tốc độ và sức mạnh và lợi thế của hệ bay trước hệ giác đấu. Ash đánh trước với chiêu gió xoáy nhưng Riolu né tránh cực lẹ. Con chim tiếp tục gia tăng áp lực với tấn công nhanh nhưng Riolu nhảy lên lưng nó, ra chiêu phát kình cực mạnh. Unfezant ra chiêu gió cắt cực mạnh nhưng Riolu vẫn né kịp và sao chép chiêu thức, tấn công lại con chim và bồi thêm sóng chân không cực mạnh. Unfezant ra sức phản công với nhát chém én lượn nhưng Riolu lại phản đòn với cú ném xoay vòng hạ gục đối thủ.

Nó tiếp tục đấu với rắn cỏ Snivy của Ash bằng chiêu sóng chân không. Snivy né tránh và ra chiêu diệp đao. Riolu nhận tổn thương nhưng nhanh chóng sao chép và trả chiêu diệp đao lại cho Snivy trúng đích. Riolu liên tục dồn ép với sóng chân không, phát kình và cú ném xoay vòng gây thiệt hại lên Snivy. Nhưng Ash và con rắn cỏ cũng phản kích liên tục với đòn bão lá và roi mây liên hoàn khiến Riolu trở nên đuối sức. Trong lúc quan trọng, Riolu của Cameron đã tiến hóa thành Lucario trong sự bất ngờ. Nó trở nên mạnh hơn với chiêu phát kình trúng đích cực mạnh, sau đó nó tóm lấy roi mây của Snivy và ra chiêu cú ném quay vòng hạ gục nó.

Trận đánh quyết định, Lucario đấu với Pikachu. Con chuột điện ra chiêu tấn công nhanh liên tục, theo sau là đuôi sắt nhưng Lucario dồn lực đánh chiêu phát kình đúng lúc đẩy lùi Pikachu. Cả hai đấu với nhau trực tiếp bằng đạn khí công và điện cầu gây nên vụ nổ kinh hoàng. Cả 2 con đều mệt và nhiều thương tích nhưng vẫn gắng sức chiến đấu. Lucario tung phát kình, Pikachu né kịp nhưng bị dí theo và trúng chiêu cú ném xoay vòng. Trong tư thế bất lợi Pikachu vẫn ra chiêu điện 100 ngàn vôn trúng đích và bồi thêm tấn công nhanh. Nó tiếp tục dồn ép với đuôi sắt và Lucario sao chép phản công lại. Sau cùng hai con dồn sức vào đạn khí công và điện cầu so sức mạnh lần cuối. Kết quả Lucario đã xuất sắc hơn và giúp Cameron giành chiến thắng. Có thể nói con Lucario của tuyển thủ Cameron được buff và ưu ái quá lớn khi hạ liên tục 3 pokemon của Ash, bao gồm cả God Chu. 

>> Xem thêm: Hitmonlee, Hitmonchan và Hitmontop: Bộ 3 giác đấu tiến hóa đặc biệt

Hiện tại Ash cũng thu phục được một em Riolu trên hành trình chinh phục cúp thế giới. Riolu cũng đã tiến hóa lên Lucario và nhiều fan đang chờ đợi màn đột phá lên tiến hóa mega của pokemon hùng mạnh này. Lucario là pokemon của Ash mới được tiến hóa gần đây sau khi cậu nhóc có được một em Riolu từ ấp nở trứng pokemon. Ngay khi có mặt trong Team của Ash, Riolu đã được cậu nhóc rất chú ý để huấn luyện lên level. Thành tích đầu tiên của nó là giúp Ash đánh thắng con vịt galarian Farfetch's và giúp cậu thu phục pokemon này. 

Sau đó nó liên tục trưởng thành khi giao đấu với con bạch tuộc lực sĩ Grapploct của thủ lĩnh Bea chuyên hệ giác đấu vùng Galar. Mặc dù rất cố gắng nhưng trong lần giao chiến đầu tiên tại thành phố Saffron vùng Kanto, Riolu với chiêu sóng chân không và phát kình không thể địch lại chiêu phóng nước liên hoàn và đòn thế phong ấn khóa chặt địch thủ bằng những chiếc vòi lợi hại của Grapploct. 

Lần tái đấu thứ hai tại hội quán thành phố Cianwood ở Johto, Riolu đã tiến bộ hơn rất nhiều khi nó khéo léo dùng phát kình thoát khỏi phong ấn của con bạch tuộc trước khi nó kịp ra chiêu phóng nước liên hoàn. Cả hai sau đó lao vào nhau quyết ăn thua với phát kình cực đại và cận thân quyền. Riolu và Grapploct đều lĩnh đòn và cùng mất khả năng chiến đấu, đem lại kết quả hòa giữa Ash và Bea. 

Riolu tiếp tục chiếm slot chính trong sự kiện ngày đen tối vùng Galar. Nó sát cánh cùng Pikachu đấu với bộ đôi pokemon thép lợi hại là Ferrothorn Copperajah. Riolu ra chiêu phát kình và phân thân để quấy nhiễu và đẩy lùi đối thủ. Sau đó trong nỗ lực bảo vệ Pikachu, nó đã tiến hóa lên thành Lucario và dùng chiêu đạn khí công đánh hạ ngay lập tức đôi pokemon thép hùng mạnh của đối thủ. Ash cùng Lucario, Pikachu và Goh chạy tới giúp Leon xử lý con pokemon huyền thoại Eternatus. Cùng với sự trợ giúp của bộ đôi huyền thoại vùng Galar là Zacian Zamazenta, tất cả đã hợp sức để hạ được con Eternatus dạng gigantamax đem lại bình yên cho vùng đất Galar. 

Có thể nói Riolu và Lucario được buff rất nhiều trong loạt anime và đất diễn của nó vẫn còn rất nhiều, hãy cùng khám phá thêm dạng tiến hóa mega của loài này trong bài viết tiếp phần 2 của Bé Kun nhé. 

>> Xem thêm: Muk và Garbodor: Bộ đôi Pokemon độc với thông điệp môi trường

Bài viết của Bé Kun gửi về DienAnh.Net.

Bé Kun là trùm Pokemon luôn đó, nên nếu yêu thích phim hoạt hình này và muốn biết thêm những fun fact thú vị về các loài Pokemon thì hãy xem tại đây nhé. Ngoài ra mấy bạn có thể theo dõi mạng xã hội DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.