x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Lương Thanh: Từ "tiểu tam" đáng ghét đến Thục Anh triệu người thương

Thi Zun 10:25 - 18/11/2021

Nữ diễn viên 9x - Lương Thanh từng xuất sắc trở thành thủ khoa đầu vào của  trường Sân khấu - Điện ảnh năm 2014. Sở hữu diện mạo hút hồn, cô nàng còn được biết đến như một hot girl trên mạng xã hội. Vừa xinh lại được đào tạo bài bản, tôi đã nghĩ Lương Thanh gần như có đủ mọi yếu tố để trở thành một ngôi sao. Thế nhưng theo dõi cô gái này mới thấy, sự nghiệp diễn xuất của cô không trôi chảy, dễ dàng như chúng ta vẫn tưởng.

>>> Xem thêm: Quỳnh Nga và loạt mỹ nhân VTV khoe "nội dung" khi vào vai "tiểu tam" 

Giống như nhiều gương mặt trẻ khác, Lương Thanh chạm ngõ điện ảnh với những vai diễn phụ. Tác phẩm đầu tay của cô nàng là Yêu Thì Ghét Thôi. Vốn xuất hiện khá ít ỏi, bởi thế lần hóa thân này không giúp Lương Thanh tạo được nhiều ấn tượng tại màn ảnh cho lắm.

Tuy nhiên, cũng từ đó mà cô được lọt vào mắt xanh của các ông lớn VFC. Lương Thanh nhanh chóng “bỏ túi" cho mình vai diễn tiếp theo trong các dự án hot hit của VTV - Những Cô Gái Trong Thành Phố, Hoa Hồng Trên Ngực Trái.

Trong đó vai “Trà tiểu tam" ở Hoa Hồng Trên Ngực Trái của cô nàng được dân tình chú ý và bàn tán khá nhiều. Đây là một dự án đình đám bậc nhất năm 2020 với sự hội tụ của dàn diễn viên đình đám như Hồng Diễm, Hồng Đăng, Ngọc Quỳnh, Diệu Hương…

Nhân vật của Lương Thanh trong phim là Trà - một cô nàng nham hiểm và mưu mô đã chen vào cuộc hôn nhân của Khuê (Hồng Diễm) và Thái (Ngọc Quỳnh). Trà không chỉ là một “kẻ thứ 3" bình thường mà còn đầy giả tạo và trơ tráo khi tuyên chiến, lên mặt luôn với “chính thất" một cách công khai.

Cũng vì thế mà Trà nhanh chóng trở thành nhân vật bị ghét nhất phim, thậm chí là nhất truyền hình Việt năm đó. Đảm nhiệm vai diễn này, bản thân Lương Thanh cũng chuốc về không ít tranh cãi.

Còn nhớ thời điểm đấy, rất nhiều khán giả xem phim đã chê bai thậm tệ lối thể hiện của Lương Thanh ở Hoa Hồng Trên Ngực Trái. Nhiều người cho rằng vai Trà vẫn còn quá sức với nữ diễn viên trẻ và biểu cảm cô nàng vẫn còn có phần kém tự nhiên, không phù hợp, chưa đủ thuyết phục.

Bởi bản thân Trà cũng là một nhân vật có chiều sâu nhưng dường như Lương Thanh vẫn chưa thể hiện hết được nội tâm, bản chất của cô nàng này. Điều đó khiến tôi thấy Trà trở thành nhân vật khó có thể đồng cảm và bớt thú vị đi hẳn.

Trước những tranh cãi về mặt diễn xuất và “gạch đá" của khán giả, Lương Thanh chia sẻ: “Tôi không sợ bị chê mà còn rất mong được chê để mình biết là khán giả mong muốn, kỳ vọng gì ở mình để từ đó mình sẽ tiếp tục hoàn thiện để bản thân tốt hơn”. Nữ diễn viên thẳng thắn: “Tôi mới vào nghề được 1-2 năm nên mong khán giả hãy cho tôi cơ hội để cố gắng hơn trong việc trau dồi về diễn xuất”.

Với thái độ tiếp thu đầy thiện chí, tôi thấy Lương Thanh thực sự đã thành công trong việc chiếm lại cảm tình nơi khán giả. Cứ nhìn vào màn hóa thân gần đây nhất của cô nàng - vai Thục Anh ở 11 Tháng 5 Ngày là bạn có thể thấy ngay điều đó.

Thục Anh trong phim là một cô gái hiền lành, gặp nhiều trắc trở trong tình yêu. Tuy ngây thơ nhưng cô nàng lại có suy nghĩ rất chín chắn và sâu sắc.

Tuy không phải nữ chính nhưng nhân vật của Lương Thanh lại có rất nhiều đất diễn. Cô cho thấy biểu cảm đa dạng và mang đến nhiều màu sắc khác nhau trong vai diễn này.

Nhân vật Thục Anh đã cho tôi nhiều phen cười ngất trước sự nghiêm túc kiểu “bà cụ con" và ngây ngô, đáng yêu vô đối. Cũng có không ít lần, cô nàng lấy đi của tôi không ít nước mắt ở những phân cảnh cao trào.

Thục Anh - cô gái lỡ dại gặp phải gã đàn ông tệ bạc, phải mang thai một mình và hành trình đến với hạnh phúc thực sự đã khiến bao dân tình lung lay, thương cảm, và Lương Thanh với vai diễn này đã để lại cho tôi nhiều dấu ấn khó quên. 

Những phân cảnh nội tâm đấu tranh hay khi trải lòng bộc bạch với mẹ, Lương Thanh đã mang đến nhiều cảm xúc cho tôi. Cô ấy diễn bằng ánh mắt, bằng cử chỉ nhẹ nhàng, ngôn ngữ hình thể là chủ yếu thay vì phải biểu lộ qua lời thoại. 

Xét ra từ đầu đến cuối phim 11 Tháng 5 Ngày, tôi cảm thấy Lương Thanh có phong độ ổn định, không gây tranh cãi như Khả Ngân hay như thuở diễn vài Trà “bé ba”. Đó chính là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cô gái trẻ sinh năm 1996 này để tạo nên một thành quả đáng tự hào.

>>> Xem thêm: Phương Oanh tái xuất sau Hương Vị Tình Thân với gu ăn diện "lên hương"

Từ Trà “tiểu tam” bị vạn người ghét đến Thục Anh được triệu người thương, đó là một hành trình phấn đấu và nỗ lực tuyệt vời của Lương Thanh. Tôi tin, với những gì đang có và tinh thần cầu tiến, cô nàng này sẽ ngày càng tỏa sáng hơn nữa trong tương lai.

*Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.