x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lý do Lâm Tâm Như thành công với vai Hạ Tử Vi hơn Mã Y Lợi

Nhật Nguyệt 09:50 - 11/03/2022

Sau khi Hoàn Châu Cách Cách lên sóng, Lâm Tâm Như từ cô gái không tên tuổi đã trở thành một trong những cái tên hot nhất Hoa ngữ. Thậm chí, đến tận bây giờ người ta còn gọi Lâm Tâm Như là "Hạ Tử Vi". Dù sau này, vai Tử Vi trong Hoàn Châu Cách Cách 3 được Mã Y Lợi thay thế, nhưng vị trí của Lâm Tâm Như trong lòng Nhật Nguyệt và nhiều khán giả vẫn không chịu ảnh hưởng gì.

Xét về diễn xuất, Lâm Tâm Như và Mã Y Lợi ngang sức ngang tài. Tuy nhiên, nếu tổng hợp thêm các yếu tố khác thì mình thấy bà xã Hoắc Kiến Hoa có phần nhỉnh hơn nữ đồng nghiệp.

>>> Xem thêm: Khi 2 Tiểu Yến Tử của Hoàn Châu cùng trúng tên: Nhìn sẽ hiểu tại sao Triệu Vy là hoa đán

Vóc dáng và khí chất

 Dù Lâm Tâm Như chỉ là lựa chọn thay thế, thậm chí còn suýt bị Quỳnh Dao cắt vai vì không biết khóc, nhưng mình vẫn cho rằng cô sinh ra là để hóa thân thành Hạ Tử Vi. Lúc là thiếu nữ dân gian với vẻ "liễu yếu đào tơ" khiến người ta vừa thấy đã xót thương, hay khi đã trở thành nàng cách cách "lá ngọc cành vàng" với vẻ đoan trang, dịu dàng. Lâm Tâm Như đều toát lên khí chất đoan trang, nhu mì khiến chúng ta phải chao đảo.

Còn Mã Y Lợi thì ngay từ đầu phim đã khiến khán giả thất vọng vì chẳng còn vẻ mong manh, mảnh mai như đồng nghiệp. Dáng người đầy đặn khiến Hạ Tử Vi của cô chẳng còn vẻ nhu tình như nước nữa mà trông quá mạnh mẽ, đậm nét hiện đại.

Dáng ngồi

Chỉ riêng ở phân cảnh cùng ngồi trên xe với hoàng đế Càn Long thôi thì sự chênh lệch giữa họ đã rất rõ ràng rồi.

Trong khoảnh khắc này, chúng ta có thể thấy dáng ngồi của Lâm Tâm Như toát lên vẻ tao nhã, dịu dàng. Nhìn sơ qua đã biết đây là nàng tiểu thư khuê các được mẹ nuôi dạy kỹ lưỡng, hoàn mỹ không có chỗ nào để chê cả.

Còn Mã Y Lợi thì bị dìm khá rõ trong phân đoạn này. Vì dáng ngồi còng lưng và tự nhiên quá mức mà trông cô thiếu mất vẻ tao nhã, đài các của một thiên kim tiểu thư, đồng thời cũng là nàng cách cách "tri thư đạt lễ", khiến hoàng đế phải tự hào.

Cảnh khóc

Khóc chính là điểm đặc trưng của nhân vật Hạ Tử Vi. Mình nhớ trong cả 3 phần Hoàn Châu Cách Cách, cứ mỗi lần xem tập mới là lại thấy nhân vật này nước mắt lưng tròng, không lặng lẽ rơi lệ cũng là gào khóc nức nở.

Ngắm Lâm Tâm Như mà coi, chỉ cần đôi mắt cô hơi rưng rưng thôi là mình chỉ muốn ra sức an ủi cô. Còn lúc mà nữ diễn viên khóc như mưa thì cực kỳ phù hợp với chữ "lê hoa đái vũ", đẹp như một bức tranh.

Còn Mã Y Lợi, mình thừa nhận cô khóc rất giỏi. Tuy nhiên dù cố gắng thế nào đi nữa thì ở cô chỉ mang nét u sầu chứ chẳng hề có vẻ mong manh, yếu ớt đặc trưng của nhân vật Hạ Tử Vi.

>>> Xem thêm: Dàn hoa khôi học đường Cbiz ngày ấy: Ngô Thiến làm mẹ đơn thân, Cúc Tịnh Y thị phi

Chỉ với 3 yếu tố này thôi cũng đủ để mọi người hiểu tại sao Mã Y Lợi lại không thành công bằng Lâm Tâm Như, dù cùng vào vai Hạ Tử Vi. Cá nhân Nhật Nguyệt cho rằng vấn đề không nằm ở diễn xuất mà ở ngoại hình lẫn khí chất của Mã Y Lợi không hợp vai bằng Lâm Tâm Như. Chưa kể cô còn là người đến sau, dĩ nhiên chẳng thể thay thế được địa vị của người đẹp họ Lâm trong lòng khán giả.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các diễn viên và bộ phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.