x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lưu Diệc Phi bị chê vai xuôi, hóa ra đó là vẻ đẹp chuẩn phim cổ trang

Nhật Nguyệt 09:20 - 10/06/2022

Nhật Nguyệt để ý là dạo gần đây, các cô gái trẻ đều chạy theo trào lưu vai vuông, đặc biệt là sao nữ Hoa ngữ. Những người có bờ vai vuông góc chuẩn như Cổ Lực Na Trát hay Chung Sở Hy thì được coi là "nữ hoàng thảm đỏ", còn những cô gái không có ưu thế ấy như Cúc Tịnh Y hay Triệu Lộ Tư... cũng nỗ lực rèn luyện, gồng người để có được bờ vai đúng chuẩn thẩm mỹ.

Lưu Diệc Phi từng là nhân vật chính của những bình luận không hay vì bờ vai xuôi
Trong khi dàn sao nữ Hoa ngữ ồ ạt chạy theo trào lưu vai vuông góc

Còn Lưu Diệc Phi vì bờ vai xuôi mà nhiều lần bị đánh giá là thua chị kém em trong các cuộc đọ sắc thảm đỏ hay sự kiện. Ấy vậy mà cô gái bị chê ấy lại đang gây bão với nhan sắc và vóc dáng đỉnh chóp trong Mộng Hoa Lục. Thậm chí, nhiều người còn tán tụng Lưu Diệc Phi là: "Hoàn mỹ như bước ra từ trong tranh".

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang đọ sắc khi cạo đầu: Băng Phạm đẹp đấy nhưng chưa phải là nhất

Và sau khi lượn lờ một vòng quanh các diễn đàn, Nhật Nguyệt mới vỡ lẽ rằng, hóa ra đôi vai xuôi vốn bị coi khuyết điểm của Lưu Diệc Phi lại là chuẩn mực cái đẹp vào thời cổ đại của Trung Hoa. Còn bờ vai góc vuông cực phẩm lại chẳng đáng tự hào như thế.

Đơn cử có Kiều Hân trong Yên Ngữ Phú hay Cổ Lực Na Trát của Phong Khởi Nghê Thường. Cả 2 người đẹp này đều sở hữu vóc dáng mảnh mai, bờ vai ngang đáng mơ ước. Với ưu thế ấy, mỗi lần họ mặc váy khoe vai là y như rằng cộng đồng mạng lại dậy sóng, xuýt xoa khen ngợi hết lời vì thần thái sang trọng, quyến rũ.

Thế nhưng, khi nhìn vào tạo hình cổ trang của họ, mọi người có thấy gì kỳ kỳ không? Đúng rồi, chính bờ vai quá vuông, quá sắc ấy mà trông họ chẳng có 1 chút gì gọi là cổ điển cả. Đẹp thì đẹp đấy, nhưng trang phục cổ trang thướt tha cứ lên người họ là lại như cosplay vậy, trông quá hiện đại.

Trong khi đó, gu mỹ nhân ngày xưa là phải vai xuôi như được gọt thì mới toát lên vẻ yểu điệu, ôn nhu, dáng người như nước. Ví dụ như trong Lạc Thần Phú, có một câu miêu tả vóc dáng mỹ nữ như thế này "Kiên nhược tước thành, Yêu như thúc tố" (Vai như gọt đẽo thành, Eo như thắt bằng lụa). Hay trong Hồng Lâu Mộng, tác giả cũng tả Lâm Đại Ngọc thế này: "Tước kiên tế eo" (vai như gọt, eo mảnh mai).

Với bờ vai xuôi, Lưu Diệc Phi chỉ cần khoác trang phục cổ trang lên người là đã khiến chúng ta phải choáng váng vì hoàn mỹ tựa tranh. Cô chuẩn từ khí chất, dung mạo cho đến dáng người. Cũng chính vì nét đẹp ấy mà Lưu Diệc Phi chẳng sợ bị lẫn với bất cứ ai cả, bởi khi cả Cbiz đều chạy đua theo trào lưu vai vuông thì "thần tiên tỷ tỷ" vẫn tự tin với bờ vai xuôi của mình.

Đâu chỉ mỗi Lưu Diệc Phi, nhớ năm xưa Trần Hồng hay Tưởng Cần Cần, 2 đại mỹ nhân cổ trang lừng danh của Hoa ngữ cũng chẳng hề có bờ vai góc vuông gì cả. Và nhờ vào thế, chúng ta có thể thấy dù là ở góc độ nào đi nữa thì dáng của họ vẫn lả lướt, nuột nà, uyển chuyển tựa dòng nước chảy, nhìn vô đã thấy ý nhị vô cùng.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang cùng vẽ hình lên mặt: Lưu Đào mỹ lệ, Lệ Dĩnh - Đông Vũ quá "ố dè"

Thế nên các cô gái nếu có vai xuôi cũng từng thấy tự ti nhé, vai vuông đẹp thì đẹp đấy nhưng chưa chắc đã tốt và hợp với mọi người. Hãy như Lưu Diệc Phi đó, mặc ai xì xầm, bình phẩm, cô vẫn luôn hài lòng với ưu điểm lẫn khuyết điểm của bản thân mình, vẫn là "thần tiên tỷ tỷ" mà công chúng ngưỡng mộ.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn yêu thích Lưu Diệc Phi và các đề tài về Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mộng Hoa Lục? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.