x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lưu Diệc Phi, Lưu Đào và dàn mỹ nhân Thiên Long Bát Bộ sau 20 năm

Carole 08:20 - 06/03/2023

Thiên Long Bát Bộ (2003) được coi là một trong những phiên bản kinh điển nhất trên màn ảnh Hoa ngữ, thành công ở nhiều phương diện từ diễn viên, kỹ xảo cho đến cả võ thuật. Mình thấy mọt phim Hoa ngữ rất ưng ý bản phim này của Thiên Long Bát Bộ, mà họ cũng trầm trồ khen ngợi về việc nhà sản xuất còn mời được dàn mỹ nhân “như hoa như ngọc” tham gia nữa chứ. Vậy sau 20 năm, họ có gì đổi khác đây?

Lưu Diệc Phi vai Vương Ngữ Yên

Sau thành công của Thiên Long Bát Bộ, sự nghiệp của Lưu Diệc Phi lên như diều gặp gió và cô tiếp tục tạo lập thành tích ấn tượng với Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1, Thần Điêu Đại Hiệp. Đáng tiếc là sau đó, Lưu Diệc Phi hoang phí 15 năm cho điện ảnh mà chẳng ghi được dấu ấn gì, mãi năm ngoái thì cô ấy mới quyết định trở về với màn ảnh nhỏ và như tìm được mùa xuân thứ 2 qua Mộng Hoa Lục. Sự nghiệp của “thần tiên tỷ tỷ” như “hồi xuân” khiến cho nhiều người ghen tị, chỉ là giờ cô ấy đã 36 tuổi rồi nhưng chưa có ý định lập gia đình, mình thấy cô ấy có vẻ đam mê làm quý cô độc thân lắm.

Lưu Đào vai A Châu

Trong vòng 4 năm kể từ Thiên Long Bát Bộ, Lưu Đào rất chăm chỉ đóng phim và gặt hái được thành tích đáng nể, diễn xuất của cô ấy cũng được khán giả đánh giá cao. Chỉ là khi đang ở trên đỉnh cao, Lưu Đào lại lựa chọn kết hôn và dần dần rời xa màn ảnh. Tuy nhiên, vì chồng làm ăn thất bại nên nữ diễn viên 7x đành phải quay về làng giải trí nhận phim để giúp anh trả nợ. Với Lang Nha Bảng, Hoan Lạc Tụng thì sự nghiệp của Lưu Đào lại thăng hoa nhưng giờ cô ấy lại rơi cảnh tụt dốc vì diễn xuất kém và không có tác phẩm nào ấn tượng nữa.

Trần Hảo vai A Tử

“Mỹ nhân vạn người mê” Trần Hảo cũng từng có một sự nghiệp huy hoàng với hàng loạt những tác phẩm đình đám, ngoài Thiên Long Bát Bộ thì còn có Như Ý Cát Tường, Thành Đôn Hoàng, Tam Quốc… Chỉ có điều đến năm 2010 thì Trần Hảo đã “theo chồng bỏ cuộc chơi”, cô cũng không còn xuất hiện nhiều trên màn ảnh hay các sự kiện của làng giải trí nữa. Theo mình biết thì cuộc sống hiện nay của nàng mỹ nhân sinh năm 1979 rất tốt, cô không còn đam mê với việc đóng phim nữa mà chuyển sang làm giảng viên nghệ thuật.

Tưởng Hân vai Mộc Uyển Thanh

So với những ngôi sao đồng trang lứa như Lưu Đào hay Trần Hảo thì mình thấy sự nghiệp của Tưởng Hân có hơi bấp bênh. Cô ấy có diễn xuất rất tốt nhưng chọn phim thì hơi bất ổn và thường có xu hướng nổi nhờ những vai phụ hơn là vai chính, ví dụ như trong Thất Tiên Nữ hay Chân Hoàn Truyện chẳng hạn. Một tài năng như vậy mà không nổi đình nổi đám được đúng là hơi buồn. Mà đường tình duyên của Tưởng Hân cũng lận đận y chang sự nghiệp, sau mối tình đổ vỡ với Diệp Tổ Tân thì mình không thấy cô ấy hẹn hò với ai nữa.

Thư Sướng vai Thiên Sơn Đồng Lão

Thư Sướng chính là nữ diễn viên mà mình cảm thấy tiếc nuối nhất trong dàn sao của Thiên Long Bát Bộ đó. Tuy không có vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành nhưng diễn xuất của Thư Sướng thật sự rất tốt, cô để lại ấn tượng sâu đậm với Bảo Liên Đăng, Chuyện Nàng Tinh Vệ Lấp Biển, Chiếc Điện Thoại Thần Kỳ. Nhưng sau năm 2009 thì sự nghiệp của Thư Sướng tụt dốc và phải đi làm nền cho các đàn em, dần dần cô cũng không còn đóng nhiều phim nữa. Mình nghe nói giờ cô ấy chuyển sang kinh doanh và cũng có bạn trai rồi.

Chung Lệ Đề vai Khang Mẫn

Khoảng thời điểm đóng Thiên Long Bát Bộ, Chung Lệ Đề đã qua thời hoàng kim trong sự nghiệp. Cô ấy đóng thêm một số bộ phim nữa rồi cũng chẳng còn mặn mà với làng giải trí, cô chuyển hướng sang kinh doanh ít tham gia các sự kiện công khai. Và mình thấy, nàng mỹ nhân gốc Việt này được chú ý nhất chính là từ 3 cuộc hôn nhân ồn ào của cô ấy. Hiện tại, Chung Lệ Đề đang ở bên nam diễn viên Trương Luân Thạc kém cô 11 tuổi, họ kết hôn từ năm 2016. Nghe nói cô ấy rất muốn sinh con cho chồng nhưng tâm nguyện này đến giờ vẫn chưa thể hoàn thành.

Viên mãn nhất trong 6 nàng mỹ nhân mà mình kể tên ở trên thì chỉ có mỗi Trần Hảo thôi. Lưu Đào tưởng chừng như được gả vào hào môn sống sung sướng thì lại phải đi trả nợ thay chồng, Chung Lệ Đề giờ có cuộc sống bình yên giản dị nhưng vẫn canh cánh chuyện sinh con. Còn Lưu Diệc Phi, Tưởng Hân đến giờ vẫn còn độc thân, Thư Sướng thì chẳng khác gì “mai danh ẩn tích” rồi.

>>> Xem thêm: "Bộ tứ" Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1: Hồ Ca, Lưu Diệc Phi vẫn ế

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.