x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lưu Diệc Phi và dàn mỹ nhân Hoa Ngữ từng vào vai Điêu Thuyền

Hóng hớt Cbiz 11:00 - 21/08/2021

Nhắc đến Tứ đại mỹ nhân Trung Quốc thì chúng ta đã chẳng còn xa lạ gì với bốn cái tên: Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền Dương Quý Phi. Sắc đẹp của họ được mô tả qua bốn cụm ngữ tu từ nổi tiếng để tả mỹ nhân, lần lượt là: Trầm Ngư, Lạc Nhạn, Bế Nguyệt, Tu Hoa. 

Trong số những người đẹp nói trên, Điêu Thuyền là một nhân vật hư cấu trong tiểu thuyết Tam Quốc Diễn Nghĩa của La Quán Trung nhưng hình tượng của đại mỹ nhân được ví như Bế Nguyệt (khiến trăng phải thẹn mà nấp sau mây) vẫn được văn hóa dân gian trân trọng và lưu giữ cho đến ngày nay. Với sắc đẹp và tài năng khéo léo của mình, theo tình tiết của tiểu thuyết, Điêu Thuyền vì muốn báo đáp công ơn nuôi dưỡng của cha nuôi Vương Doãn mà nguyện làm cho bánh xe lịch sử phải đổi hướng khi khiến Đổng Trác vì giành giật nàng mà bỏ mạng dưới tay Lữ Bố. 

Nhân vật Điêu Thuyền đã nhiều lần được khắc họa trên màn ảnh Hoa ngữ và đều được các nữ diễn viên xinh đẹp đảm nhận. Hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm qua những gương mặt nổi bật nhất từng vào vai Điêu Thuyền nhé!

Phan Nghênh Tử 

Phan Nghênh Tử là nữ diễn viên Hong Kông với gương mặt baby rất thích hợp để vào vai những cô gái thông minh, đáng yêu, năng động, đầy sức sống. Nhan sắc ngoài đời của Phan Nghênh Tử  khiến người ta phải ngoái nhìn nhưng tạo hình, khí chất trong phim của cô vẫn không làm toát lên được dáng vóc yêu kiều, đầy mê hoặc của Điêu Thuyền. 

Trần Hồng

Mỹ nhân đại lục lưu dấu bởi nét đoan trang, thánh thiện. Trần Hồng sở hữu đường nét thanh thoát, nhã nhặn với cung cách dịu dàng, ấm áp. Tiếc thay ở thời điểm vào vai Điêu Thuyền, nhan sắc của Trần Hồng đã bị dìm không ít bởi cách trang điểm và tạo hình nói chung.

Ninh Tịnh

Trong Tào Tháo Và Thái Văn Cơ (2002), Ninh Tịnh hóa thân thành một Điêu Thuyền cá tính mạnh, năng động hoạt bát và mang chút tà khí.

Trần Hảo

Điêu Thuyền chính là một trong những vai diễn nổi bật nhất của “mỹ nhân vạn người mê” Trần Hảo. Có nhiều ý kiến trái chiều, cho rằng Trần Hảo tuy sở hữu những động tác múa điêu luyện nhưng ánh mắt của cô không đem lại thiện cảm cho khán giả. Trần Hảo đóng Tam Quốc (2010) năm 31 tuổi và để mặt mộc trong nhiều cảnh theo yêu cầu của đạo diễn. Khi phim phát sóng, nữ diễn viên còn bị nhiều khán giả chê là hơi “dừ”, không hợp vào vai Điêu Thuyền.

Hàn Tuyết 

Đạo diễn đã quyết định xây dựng một hình tượng Điêu Thuyền không chỉ diễm lệ hơn người mà còn đa mưu túc trí. Điều này cũng gọi là hợp lý bởi lẽ Điêu Thuyền nếu không tính kế thì sao có thể chia rẽ được hai cha con Lữ Bố? Điêu Thuyền của Hàn Tuyết lột tả được chiều sâu tính cách nhân vật nhưng khó có thể nói đây là một trình diễn trọn vẹn. Tạo hình tương đối nhạt nhòa, cụ thể là phần phục trang và kiểu tóc đơn điệu khiến cho cô khó lòng làm “bật” lên được nhan sắc khuynh thành của Điêu Thuyền.

Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi đảm nhiệm hai vai Điêu Thuyền và Linh Thư - con gái của Điêu Thuyền, Lữ Bố - trong phim điện ảnh Đồng Tước Đài (2015). Điêu Thuyền của Lưu Diệc Phi có tạo hình quyến rũ, ma mị, kết hợp với thần thái lạnh lùng làm nhiều người nhớ đến Tiểu Long Nữ năm nào. 

Cổ Lực Na Trát

Có lẽ đây là bản Điêu Thuyền có diễn xuất đơ nhất từ trước đến nay, nhưng mỹ nhân Tân Cương vẫn dễ dàng làm khán giả mê đắm trước visual “điên đảo” trong Võ Thần Triệu Tử Long. Nhan sắc không khác gì tiên nữ giáng trần khiến Cổ Lực Na Trát được nhiều khán giả nhận xét là sinh ra để đóng vai những mỹ nhân nổi danh trong lịch sử Trung Hoa. 

Đồng Lệ Á

Những đường múa uyển chuyển và nhan sắc long lanh của “Điêu Thuyền” Đồng Lệ Á khiến cho người xem dường như không thể chớp mắt. Phiên bản của cô được đông đảo khán giả đánh giá là tượng đài Điêu Thuyền bất diệt trong lòng người yêu điện ảnh. 

Đổng Tuyền

Năm 2018, Đổng Tuyền đóng Điêu Thuyền trong Tam Quốc Cơ Mật. Nhân vật của cô tính cách phức tạp, túc trí đa mưu. Trang Jstv khen ngợi diễn xuất, các cảnh nhảy múa của Đổng Tuyền, nhưng tạo hình của cô thì bị chê tơi tả.

Trương Mẫn

Trương Mẫn vào vai đại mỹ nhân trong phim truyền hình Điêu Thuyền (2002), cô xây dựng nhân vật thông minh, không quá ủy mị. Khán giả đánh giá tốt diễn xuất nhưng nhan sắc của cô có vẻ hợp với những vai diễn hiện đại hơn. 

Có rất nhiều mỹ nhân đảm nhận qua vai diễn Điêu Thuyền nhưng không phải ai cũng lột tả hoàn hảo về nhân vật này. Hóng Hớt Cbiz cảm thấy có người thì sở hữu nhan sắc quá xinh đẹp để thủ vai đại mỹ nhân như Điêu Thuyền nhưng diễn xuất lại quá kém, không thể hiện được thần thái của nhân vật như Lưu Diệc Phi hay Cổ Lực Na Trát; Người thì khả năng diễn xuất rất ổn nhưng lại bị dìm bởi tạo hình, gương mặt không phù hợp,… 

Cảm nhận của Hóng Hớt Cbiz là thế, còn bạn cảm thấy ai phù hợp với vai Điêu Thuyền nhất, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: "Thuốc độc phòng vé" Lưu Diệc Phi: Đóng điện ảnh là bao lỗ

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.