x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lưu Diệc Phi và dàn tiểu hoa Cbiz, ai diện Haute Couture nhiều nhất?

Meixing 10:35 - 04/04/2021

Meixing từng đọc và rất ấn tượng với câu nói của nhà thiết kế thời trang Yves Saint Laurent: "Tôi luôn tin rằng thời trang không chỉ là thứ khiến phụ nữ trở lên đẹp hơn mà còn là thứ khẳng định một quý cô đích thực, tiếp thêm cho họ sự tự tin”

Meixing thì chưa có cơ hội trải nghiệm đẳng cấp thời trang Haute Couture mà Yves Saint Laurent từng góp công vực dậy, song, vì đem lòng yêu thích những nghệ sĩ Hoa ngữ mà cũng quan tâm đôi chút. Như việc vì sao tước hiệu này xuất hiện, hay việc các minh tinh Cbiz luôn coi cơ hội diện đồ Haute Couture là để thể hiện đẳng cấp. 

Trước tiên, nói một chút về Haute Couture. Vào năm 1868, Chambre Syndicale de la Haute Couture (tạm dịch: Nghiệp đoàn may đo cao cấp) được Chính phủ Pháp sáng lập với vai trò là bảo vệ cho những thương hiệu thời trang cao cấp. Và cụm từ “haute couture” lần đầu tiên được sử dụng vào năm 1908. Lấy từ nghĩa tiếng Pháp, “haute” có nghĩa là cao cấp, còn “couture” nghĩa là chỉ công việc may đo, thiết kế trang phục. Vì vậy, có thể hiểu “haute couture” là may đo thời trang cao cấp. 

Không những thế, hàng may đo cao cấp này phải được làm hoàn toàn bằng tay, lấy chính xác theo yêu cầu của khách hàng. Mỗi năm, đơn vị Haute Couture sẽ đưa ra danh sách nhà mốt đáp ứng được yêu cầu khắt khe về số lượng nhân viên, chất lượng sản phẩm.

Ngay đến cả các thành viên của hiệp hội cũng bị phân cấp rất rạch ròi, bao gồm: Hội viên chính thức, hội viên nước ngoài và cuối cùng là hội viên khách mời. Vì thế mà người ta cũng đặt ra những yêu cầu cực kỳ khắt khe đối với người mặc. Trước khi quyết định thiết kế trang phục, các thương hiệu còn mở một cuộc đánh giá về vóc dáng, khí chất và biểu hiện thời trang. 

Bạch Băng từng hứng “gạch đá” vì mặc đồ Haute Couture dù chưa đủ đẳng cấp

Có tiêu chuẩn siêu cao nên việc các ngôi sao lấy danh tiếng để mượn trang phục Haute Couture cũng không phải dễ dàng gì. Thậm chí, cả việc vận chuyển làm sao để món đồ không hư hại cũng vô cùng quan trọng. Chính bởi vậy, cơ hội mặc thời trang cao cấp này nhiều hay ít vô cùng quan trọng trong việc chứng minh đẳng cấp của họ.

Hồi đầu tháng 03/2020, Mirrocal đã đưa ra bảng thống kê số lần các tiểu hoa Cbiz mặc Haute Couture. Hãy cùng Meixing điểm lại ngay sau đây nhé. Xin nói thêm rằng, số liệu dưới đây chỉ tính những thương hiệu là thành viên của Nghiệp đoàn may đo Chambre Syndicale de la Haute Couture. 

Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi không đóng phim nhiều, mà có đóng thì đa phần không đơ cũng gây tranh cãi, thế nhưng, danh sách sao hạng A của Cbiz thì lúc nào cũng phải có tên. Điều này được lý giải qua chính tủ đồ toàn hàng Haute Couture của “thần tiên tỷ tỷ”. Tính đến đầu tháng 03/2020, Lưu Diệc Phi đã 31 lần xuất hiện trong trang phục Haute Couture. 

Trong đó, có tới 11 lần diễn viên Hoa Mộc Lan vinh dự mặc trang phục của Dior, một trong những thành viên chính thức của Nghiệp đoàn may đo cao cấp.

Ngoài ra, Lưu Diệc Phi còn có nhiều lần mặc trang phục đến từ các thương hiệu là thành viên chính thức của Haute Couture. Bao gồm: Schiaparelli mặc 3 lần, 2 lần từ Givenchy, 2 lần của Giambattista Valli và 1 lần của thương hiệu Maison Margiela. 

Elie Saab là hội viên nước ngoài của Haute Couture. Thương hiệu này nổi tiếng là cực kỳ khắt khe, trừ khi là nữ minh tinh tuyến 1, nếu không khó mà được diện trang phục. Trong dàn tiểu hoa, ngoài AngelaBaby là đặt trước váy cưới và mãi đến tận gần đây mới được diện bộ váy của hãng này thì chỉ có Lưu Diệc Phi 2 lần được mặc Haute Couture và luôn được ưu ái hơn hẳn.

 

Ngoài các nhà mốt là thành viên chính thức và hội viên nước ngoài, nhiều thương hiệu với tư cách khách mời cũng rất ưu ái Lưu Diệc Phi. 

Nữ minh tinh đã mặc 3 bộ đồ của Zuhair Murad, 3 bộ của Georges Hobeika, 2 bộ đến từ thương hiệu Ulyana Sergeenko, 1 bộ của Ralph&Russo và 1 bộ từ Azzaro.

 

Có vẻ như, các nhà mốt lừng danh luôn sẵn sàng tặng cho Lưu Diệc Phi những thiết kế Haute Couture mới nhất. Bởi, họ biết chắc rằng, mỗi khi mặc lên, nàng Tiểu Long Nữ đều khiến mỗi bộ trang phục tỏa sáng và có sức hút hơn cả. 

Chung Sở Hy

Xếp sau Lưu Diệc Phi khi có 12 lần diện đồ Haute Couture là Chung Sở Hy. Trong đó, mỹ nhân họ Chung có 2 lần mặc đồ của thương hiệu là hội viên chính thức: Alexis Mabille và Jean Paul Gaultier. 

Với các hội viên nước ngoài, Chung Sở Hy 5 lần mặc đồ từ thương hiệu Giorgio Armani và 1 lần của Viktor & Rolf. Ngoài ra, nữ diễn viên 3 lần diện đồ của Iris van Herpen, 1 lần từ Georges Hobeika, 2 thương hiệu này là hội viên khách mời. 

Tuy về mặt diễn xuất, nữ minh tinh được ca tụng là "định hải thần châm của thảm đỏ Cbiz" tương đối nhạt nhòa, nhưng ở lĩnh vực thời trang lại khác. Ngôi sao Đại Chiến Âm Dương Sư thường xuyên góp mặt tại các sự kiện thời trang lớn với tư cách khách mời. Đồng thời, cô cũng được các thương hiệu đình đám ưu ái trao gửi thiết kế. 

Tống Thiến

Một trường hợp mà Meixing cảm thấy khá tương tự với Chung Sở Hy chính là Tống Thiến. Với những ồn ào mà cô để lại xung quanh các bộ phim hay giải thưởng liên quan đến diễn xuất, mình không khỏi bất ngờ khi thấy cái tên Victoria (Fx) nằm trong danh sách những sao Hoa ngữ diện Haute Couture nhiều nhất, 9 bộ. 

Với những thương hiệu là hội viên chính thức, Tống Thiến từng mặc của Alexandre Vauthier, Schiaparelli, Alexis Mabille và Dior.

Người đẹp Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc có tổng cộng 5 lần diện trang phục của hội viên khách mời. Trong đó, 2 bộ đến từ Ralph&Russo, 2 bộ của Zuhair Murad và 1 bộ của Ronald van der Kemp. 

Quan Hiểu Đồng

Phong cách thời trang của Quan Hiể Đồng nhiều lần đi sự kiện bị nhận xét là “lên voi xuống chó”, như sự nghiệp diễn xuất của cô vậy. Thế nhưng, theo Meixing, đó là do stylist của cô chưa biết cách tận dụng lợi thế ngoại hình. Bởi, bạn gái Lộc Hàm từ lâu đã nổi tiếng với chiều cao “khủng” 1m73 cùng đôi chân dài miên man, tỷ lệ cơ thể cực chuẩn. 

Minh chứng rằng, khi vào tay những nhà một lừng danh, Quan Hiểu Đồng như đều trở lên vô cùng xinh đẹp và lộng lẫy. Chẳng vậy mà, nữ diễn viên cũng có tới 5 lần được ưu ái diện đồ Haute Couture. Trong đó, 1 lần Quan Hiểu Đồng diện đồ đến từ thương hiệu Giambattista Valli - hội viên chính thức.

Nhà mốt có tư cách hội viên nước ngoài là Atelier Versace cũng 2 lần cho cô mượn đồ. Còn với các hội viên khách mời, ngôi sao Phượng Tù Hoàng từng diện đồ của Georges Hobeika và Zuhair Murad.

>>>Xem thêm: Cảnh bắt cóc "giả trân" của Cbiz: Cúc Tịnh Y ăn bánh quy, Dương Mịch đeo khẩu trang

Cổ Lực Na Trát

Ở vai trò diễn viên, Cổ Lực Na Trát thường xuyên bị chê bai, cho rằng diễn xuất thuộc dạng “bình hoa di động”, “thừa sắc thiếu tài”. Thế nhưng, trong lĩnh vực thời trang, thì lợi thế nhan sắc chính là một điểm mạnh của cô. Ngôi sao Thập Nhị Đàm đã có 5 lần được ưu ái mặc đồ Haute Couture. 

Cổ Lực Na Trát có 1 lần diện trang phục đến từ hội viên chính thức, thương hiệu Jean Paul Gaultier. Ngoài ra, cô từng mặc đồ của các thương hiệu có tư cách khách mời như Iris van Herpen, Zuhair Murad và Georges Hobeika. 

Triệu Lệ Dĩnh

“Chung mâm" với các tiểu hoa thế hệ 9x là đàn chị Triệu Lệ Dĩnh. Ngôi sao Hữu Phỉ có 5 lần mặc đồ Haute Couture. Trong đó, đa phần đều là trang phục đến từ các thương hiệu có tư cách hội viên khách mời, là Iris van Herpen, Ralph&Russo, Antonio Grimaldi và Georges Hobeika.  

Theo góc nhìn của Meixing, con số 5 là hoàn toàn phù hợp với danh tiếng của Triệu Lệ Dĩnh. Nguyên nhân là bởi, vóc dáng thấp cũng như địa vị thời trang không nổi trội của bà xã Phùng Thiệu Phong rất khó vừa mắt các nhà mốt lừng danh. 

Đường Yên

Đường Yên luôn được ví như nữ thần và là một trong những biểu tượng thời trang của làng giải trí xứ Trung. Thế nhưng, khi nhìn thấy số liệu thống kê của Mirrocal, Meixing không khỏi giật mình. Bởi, ngôi sao Yến Vân Đài mới chỉ có 4 lần được ưu ái khoác lên mình bộ đồ của Haute Couture. 

Trong đó, Đường Yên đã 3 lần diện trang phục của hội viên chính thức Alexis Mabille và 1 lần mặc đồ của hội viên khách mời, đến từ thương hiệu Georges Hobeika. 

>>>Xem thêm: Sợ xấu khi lên phim, Đường Yên và Cúc Tịnh Y hứng "gạch đá" với diễn xuất "giả trân"

Lưu Thi Thi

Lưu Thi Thi đã có cơ hội diện 3 bộ Haute Couture và tất cả đều đến từ những thương hiệu là hội viên khách mời như Georges Hobeika và Ralph&Russo. 

Trong làng giải trí Hoa ngữ, Lưu Thi Thi được xếp vào danh sách những người đẹp nói không với thị phi, chẳng cần mượn ồn ào dư luận để có được danh tiếng. Tuy nhiên, chính sự khác biệt trong lối sống cũng như nhan sắc trời sinh ngọt ngào, kiêu kỳ đã giúp cô có một sức hút khó cưỡng. 

Địch Lệ Nhiệt Ba

Địch Lệ Nhiệt Ba có 2 lần được diện trang phục đến từ các thương hiệu là hội viên khách mời của Haute Couture. Mỹ nữ Tân Cương từng diện bộ váy của thương hiệu Guo Pei khi trình diễn tiết mục mở màn cho Lễ trao giải Kim Ưng năm 2018. Chỉ đáng tiếc rằng, khi đó, người ta không quá chú ý đến trang phục cao cấp của cô mà chỉ tập trung bàn tán danh hiệu nữ thần Kim Ưng. 

Một lần khác, ngôi sao Trường Ca Hành mặc đồ của Georges Hobeika tham dự Lễ trao giải của Hiệp hội Nghệ thuật Biểu diễn Điện ảnh Trung Quốc hồi tháng 09/2019.

*Bài đóng góp của Meixing gửi về DienAnh.net

Theo bạn, số lần mặc đồ Haute Couture của các tiểu hoa Cbiz có ảnh hưởng như thế nào tới địa vị của họ trong làng giải trí? Hãy theo dõi và cập nhật những thông tin phim ảnh mới nhất, chính xác nhất trên fanpage DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.