x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Lưu Đức Hoa chán ngán thói hách dịch của sao Hoa Ngữ

Hóng hớt Cbiz 14:02 - 20/11/2021

Muốn nhận được lương thì phải làm việc, Hóng Hớt Cbiz thấy minh tinh thuê trợ lý thì việc họ chăm sóc, phụ việc cho nghệ sỹ cũng là lẽ hiển nhiên mà thôi. Tuy nhiên, việc gì cũng nên có mức độ vừa phải, chứ như thái độ của dàn sao Hoa Ngữ bắt trợ lý, nhân viên của mình phải phục vụ từ A đến Z như đúc ăn, mang hộ giày, đứng im như pho tượng để người khác mặc đồ giùm,.. thì quả thật tạo ra cảnh tượng rất khó coi. 

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh Vạn Thiến được trợ lý đúc ăn đã gây ra nhiều tranh cãi. Trong video, Vạn Thiến ngồi bất động, có lẽ là đang chờ cảnh quay. Sau đó, người trợ lý bên cạnh nữ diễn viên dùng thìa đúc trực tiếp, đưa ngay tận miệng cho Vạn Thiến. Nữ diễn viên thậm chí còn không thèm ngẩng đầu lên, dường như cô ấy đã quá quen với việc được người khác hầu hạ mình. Sau khi nữ minh tinh quay xong, trong giờ giải lao, trợ lý lại đến và tiếp tục công việc “bón cơm” cho bà chủ, một tay đút, một tay để phía dưới đỡ thức ăn nếu như rơi vãi. 

Một hành động quá lố khác khi sao Hoa Ngữ cố tình ra vẻ đó là yêu cầu trợ lý phải quỳ xuống để cầm micro cho mình. Nhân vật được nhắc đến trong tình huống này không ai khác chính là Phú Sát Hoàng Hậu của Diên Hi Công Lược - Tần Lam. Giúp nghệ sỹ cầm micro cũng là điều dễ hiểu, trợ lý có thể đứng kế bên để hỗ trợ là được rồi, đằng này lại phải quỳ xuống như thế, mặt thì cúi gầm dưới đất. Cảnh tượng này quả thực chẳng khác gì thời phong kiến cung đình giữa phi tử và người hầu cả.

Diễn viên quay phim thì thường có nhân viên, trợ lý sẽ chạy việc lấy đồ, thay giày, mặc đồ cho mình. Nếu khó cởi giày hoặc váy bất tiện, thì nhân viên hỗ trợ cũng là điều đương nhiên. Nhưng nhìn hình ảnh này xem, Châu Đông Vũ không hề bận bịu gì, váy cũng là váy dài cũng chẳng vướng víu, vậy mà lúc mang giày, mỗi chân xỏ vào đều có một trợ lý riêng để hỗ trợ. Trong khi đó, cô nàng thì ung dung uống một ly nước mát lạnh.

Thực trạng này đã gây ra tranh cãi gay gắt trong cộng đồng mạng. Có người thì cho rằng bỏ tiền thuê trợ lý, nhân viên giúp việc thì như thế cũng là lẽ hiển nhiên, “thuận mua vừa bán”, không làm thì nghỉ chứ không ai ép. Trong khi đó, ý kiến khác lại bày tỏ trợ lý có nhiệm vụ giúp việc, hỗ trợ cho nghệ sỹ nhưng nó cũng phải có mức độ, chứ không quá đáng đến mức tỏ thói ngôi sao như minh tinh Đại Lục: “Nhìn những hình ảnh này khác gì mấy người này bị liệt tay, liệt chân để người khác hầu hạ đâu. Còn hơn cả vua chúa thời xưa ấy”. Ngay cả ngôi sao lớn như Lưu Đức Hoa cùng dàn sao xứ Cảng Thơm, Đài Loan cũng cảm thấy ngứa mắt trước cảnh tượng này.

Nữ diễn viên Đài Loan - Lâm Vi Quân bày tỏ cô cảm thấy cách đối xử của các diễn viên tại Đại Lục với nhân viên là rất phô trương và quá đáng: “Trong đoàn có bao nhiêu nam nữ diễn viên thì mỗi người có đến 2-3 trợ lý, mức độ được đãi ngộ vô cùng khoa trương”. 

Nhưng nếu nghệ sỹ Hong Kong tỏ ra vẻ ngôi sao, giở thói hách dịch như minh tinh Đại Lục thì sẽ có kết cục nào? Viên Vịnh Nghi khi mới nổi có tính cách rất ngông cuồng, kiêu ngạo ra vẻ ngôi sao. Sau đó, nữ diễn viên lại trực tiếp đắc tội rất nhiều người trong giới giải trí và suýt nữa thì bị phong sát. Về sau, bà xã của Trương Trí Lâm đã đích thân đến xin lỗi, và tính khí của cô ấy trở nên dịu đi nhiều.

Trong một cuộc phỏng vấn, Lưu Đức Hoa đã trực tiếp bày tỏ cảm nghĩ về những yêu sách, thói hách dịch của các ngôi sao khi yêu cầu nhân viên “bón cơm”, mang giày, mặc đồ giùm. Thiên vương Hong Kong cho biết anh thấy xấu hổ thay trước hành vi này và rất “ngứa mắt” khi chứng kiến cảnh tượng như thế: “Tôi nghĩ người nổi tiếng là những người bình thường mà thôi, không cần đặt mình ở vị trí quá cao đến vậy, bắt mọi người xung quanh phải cung phụng”.

Nữ diễn viên gạo cội Lưu Lâm cũng đề cập đến vấn đề này khi trả lời phỏng vấn: “Minh tinh ngày nay rất dễ "hỏng", bên người lúc nào cũng có rất nhiều nhân viên, trợ lý chăm lo. Quay phim thì sợ bị thương, gặp chấn thương lập tức phát tin thông báo, còn có fan hâm mộ tỏ ra xót xa thay. Đây là điều không tưởng trong ngành công nghiệp giải trí nhiều thập kỷ trước”. Bởi vì thu nhập của các diễn viên hiện nay đã cao, Lưu Lâm nghĩ rằng các diễn viên nên biết chịu khổ nhiều hơn. Đừng phàn nàn, đừng “bán thảm” ra vẻ tội nghiệp, ít nhất phải tỏ ra xứng đáng với những đãi ngộ mà mình được nhận.

Hóng Hớt Cbiz thấy nghệ sĩ Hong Kong và Đài Loan hiếm khi phô trương, làm quá như minh tinh Đại Lục. Không biết có phải vì sự đãi ngộ khác biệt này đã rèn nên bản lĩnh, diễn xuất cho nghệ sỹ xứ Cảng Thơm và Đài Loan hay không, cũng như diễn viên thế hệ trước đa số đều có thực lực hơn dàn ngôi sao trẻ hiện nay. Như mình đã chia sẻ ở trên, việc minh tinh thuê nhân viên thì họ phải chạy việc, hỗ trợ cho nghệ sỹ cũng là điều hiển nhiên phải làm, tuy nhiên điều gì cũng phải có mức độ, làm quá đâm ra phản cảm. Còn bạn cảm thấy như thế nào về thực trạng này tại Cbiz, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: 3 quy tắc ngầm của Cbiz: Nhan sắc quan trọng hơn thực lực

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".