x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lưu Đức Hoa từng thua Trần Lam trong một lần đánh cuộc hàng tỷ đồng

Hóng hớt Cbiz 09:20 - 22/12/2022

Trần Lam được xem là một trong những phụ nữ quyền lực nhất nhì của giới giải trí Hong Kong với những đóng góp mà bà đã mang đến. Ngoài ra, mình thấy Trần Lam cũng là một người rất trọng tình trọng nghĩa, hết lòng vì anh em nghệ sĩ, nếu có khó khăn hãy nói với phu nhân Hướng Hoa Cường thì bà ấy sẽ giúp đỡ hết mình. Bởi vậy, đến những siêu sao võ thuật hay nghệ sĩ đình đám như Lý Liên Kiệt, Lưu Đức Hoa... cũng phải kính nể gọi bà một tiếng “đại tỷ”.

Và trong câu chuyện với Lưu Đức Hoa được Trần Lam chia sẻ trên mạng, mình càng cảm phục cách làm người của bà hơn. Theo Trần Lam bộc bạch, năm xưa bà và Thiên vương Lưu Đức Hoa từng có một lần đánh cuộc lên tới hàng tỷ đồng.

Năm 2000, thời điểm Lưu Đức Hoa lọt vào bảng danh sách đề cử tranh giải: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Liên hoan phim Kim Tượng nhờ phim điện ảnh Giây Phút Đoạt Mệnh, anh không có niềm tin mình sẽ đạt giải. 

Nhìn thấy sự nản chí của đàn em, thế là Hướng thái thái quyết định đánh cuộc với anh. Nếu bà thắng, Lưu Đức Hoa phải mua chiếc vòng ngọc lục bảo trị giá 28 triệu đô la Hong Kong (84 tỷ đồng) tặng cho bà. Còn nếu thua, Lưu Đức Hoa muốn gì cũng được. 

Và kết quả thế nào chắc các bạn cũng đoán được rồi nhỉ? Lưu Đức Hoa đã thắng giải, lần đầu tiên ngồi lên ngôi vị Ảnh đế, nam tài tử luôn bày tỏ lòng biết ơn, sự cảm kích với Trần Lam khi phát biểu trên sân khấu: “Cảm ơn Hướng thái, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình!”.

Nhưng Lưu Đức Hoa của thời điểm đó vẫn chưa có được danh tiếng như bây giờ, chiếc vòng ngọc với anh là quá sức để thực hiện lời hứa. Thế là anh tìm cách bù đắp bằng việc mua chiếc dây chuyền phỉ thúy trị giá 200 ngàn NDT (gần 700 triệu đồng) để tặng Trần Lam trong một lần bà đến thăm ban phim trường. Và sau nữa là chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn: “Năm đó cược với cậu ấy không phải do tôi thật sự nhìn trúng món đồ đó. Chẳng qua tôi chỉ muốn cỗ vũ Lưu Đức Hoa, để cậu ấy có lòng tin với chính mình hơn”. -  Người đàn bà quyền lực trong giới giải trí Hong Kong chia sẻ.

Chẳng những động viên về mặt tinh thần, Trần Lam còn giúp Lưu Đức Hoa về mặt vật chất mỗi khi anh rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Năm 1998, Lưu Đức Hoa chủ động tham gia vào phim điện ảnh do Hướng thái đầu tư, giảm thù lao một nửa như bày tỏ lòng biết ơn của mình đến ân nhân. Mối quan hệ giao hảo của cả hai vẫn tốt đẹp đến hiện nay.

Được biết đến là một trong “Tứ đại thiên vương”, Lưu Đức Hoa nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả của thập niên 80-90. Thậm chí, nam tài tử vẫn duy trì được sức nóng tên tuổi nhờ tài năng vượt bậc trên mọi lĩnh vực âm nhạc, vũ đạo, diễn xuất... cùng vẻ ngoài điển trai và nhân cách hoàn hảo của mình.

Tính đến nay, Lưu Đức Hoa đã gia nhập giới giải trí được hơn 40 năm với hàng trăm tác phẩm truyền hình lẫn điện ảnh, cùng nhiều giải thưởng cao quý khác. Những buổi concert của nam tài tử đều cháy vé trong vòng một nốt nhạc, ở tuổi 61 vẫn là “đỉnh lưu hàng thật giá thật” của Cbiz, “xuất hiện ở đâu vang dội ở đó”.

Mình thật sự rất thích cách làm người của Trần Lam và cả Lưu Đức Hoa. Một người luôn ra tay giúp đỡ đàn em mỗi khi cần và một người luôn biết “uống nước nhớ nguồn”. Có nhan sắc, tài năng cùng nhân cách, họ thành công cũng là điều dễ hiểu phải không các bạn?

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.