x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

3 phim tình cảm Hàn bóc trần thực tế: Lý Giải Tình Yêu không màu hường

Pitaya 09:50 - 17/02/2023

Dòng phim tình cảm của Hàn Quốc khá được ưa chuộng bởi nội dung ngọt ngào, thú vị. Trong những năm gần đây, mình lại thấy các biên kịch đã khoác cho thể loại phim này một "màu áo mới", phản ánh hiện thực trong cuộc sống thay vì tô hồng cho các cặp đôi như trước kia. 

Lý Giải Tình Yêu

Lý Giải Tình Yêu là bộ phim truyền hình được ra mắt khán giả vào cuối năm 2022, đầu năm 2023. Tuy bộ phim không đạt thành tích quá cao nhưng mình vẫn đánh cao nội dung của phim khi khai thác chuyện tình yêu của người trưởng thành.

Bộ phim kể về Ahn Soo Young (Moon Ga Young) - nhân viên của một ngân hàng. Dù xinh đẹp, chăm chỉ, tốt bụng nhưng cô không thể trở thành nhân viên chủ lực. Lý do là bởi cuộc sống khó khăn, Soo Young phải mưu sinh bằng nhiều công việc và không có cơ hội học đại học. Vì thế cô cũng không thể gây ấn tượng nơi công sở dù rằng nữ chính luôn hoàn thành xuất sắc mọi công việc.

Về sau, cô gặp được chàng nhân viên chính thức Ha Sang Soo (Yoo Yeon Seok) tại nơi làm việc. Cả hai dần cảm mến nhau. Tuy nhiên, vì sự chênh lệnh về địa vị, học vấn, xuất thân khiến cho cả hai ngập ngừng, không dám tiến đến một mối quan hệ chính thức. 

Dẫu trong trái tim họ thường xuyên xuất hiện hình bóng của nhau nhưng vì khác biệt về trình độ mà nữ chính và nam chính chỉ đành giữ khoảng cách với đối phương.

Ban đầu, bộ phim khiến mình ức chế khi nam chính và nữ chính luôn chơi trò "mèo vờn chuột", không chịu từ bỏ cái tôi để tiếp cận người thương. Nhưng khi suy xét kỹ, mình cho rằng họ khó mở lòng với nhau là hoàn toàn có lý do chính đáng. 

Dù tình yêu có to lớn đến bao nhiêu nhưng sự mặc cảm, tự ti về gia cảnh hay những hoài nghi về cuộc sống của đối phương cũng không đủ sức để hâm nóng trái tim của họ. Thứ họ cần không chỉ là sự rung động đến từ trái tim mà còn là sự ổn định về tài chính, cơm áo gạo tiền và các mối quan hệ xã hội chất lượng.

Theo mình, dù kết phim không hề mang màu hường nhưng cuối cùng, các nhân vật cũng đã có một cuộc sống mà chính bản thân họ đều hài lòng.

>>Xem thêm: Gu thời trang công sở giản dị của các nữ chính: Ga Young chuộng sơ mi

Nhật Ký Tự Do Của Tôi

Một tác phẩm khác cũng phơi bày hiện thực trong tình yêu chính là Nhật Ký Tự Do Của Tôi. Đây là một trong những bộ phim gây chú ý năm 2022 và đạt thành tích cao trên các bảng xếp hạng.

Bộ phim xoay quanh nhân vật Mi Jeong (Kim Ji Won) - một cô gái hướng nội, trầm tính, ít khi chia sẻ tâm tư tình cảm của bản thân với người khác. Cuộc sống của cô khá nhàm chán, khi thì bị sếp chèn ép nơi công sở, khi thì bị gã người yêu cũ bội bạc. Chính Mi Jeong cũng muốn thoát khỏi thực tại khắc nghiệt, giải phóng bản thân để tìm đến một cuộc sống tự do tự tại.

Và rồi một ngày nọ, cô gặp được Mr Gu (Son Seok Gu), Mi Jeong dần có những cảm xúc rung động. Tuy nhiên, vì những quá khứ không mấy tốt đẹp, vết thương trái tim chưa lành nên cả hai vẫn ngập ngừng, không nhích bước đến đối phương. 

Nhưng đứng trước cảm xúc ngày một lớn, họ vẫn quyết tâm trao nhau một cơ hội tìm hiểu người kia. Cũng từ đây, cuộc sống của nam chính, nữ chính ngày một khởi sắc.

Theo dõi cả quá tình yêu đương của cặp đôi, mình thấy được tình cảm họ dành cho nhau là chân thành. Đôi lúc, Mr Gu nhìn lại hiện thực của bản thân, anh chọn cách rời đi để bảo vệ nữ chính, nhưng trong thâm tâm anh vẫn còn yêu cô rất nhiều. 

Không ít lần mình muốn cả hai mạnh mẽ tiến đến với nhau, nhưng nhìn lại hoàn cảnh, cuộc sống của họ vẫn có những "vách ngăn" khó lòng chối bỏ.

Có lẽ quá khứ không mấy tốt đẹp, cộng thêm mong muốn đối phương được an toàn, Mr Gu và Mi Jeong đã chọn cách duy trì mối quan hệ "trên tình bạn, dưới tình yêu". Dù câu chuyện của cả hai không quá lãng mạn, nhưng chính sự bình dị, chân thành của cặp đôi vẫn chạm đến trái tim mình.

Our Blues

Trong năm 2022, bộ phim Our Blues của đài tvN là một trong những cái tên tỏa sáng trên màn ảnh nhỏ. Dẫu không ít lần vướng tranh cãi nội dung nhưng tác phẩm vẫn thu về con số rating ấn tượng, khiến đối thủ phát sóng cùng thời điểm phải dè chừng. Our Blues là bộ phim tập hợp những câu chuyện nhỏ của các nhân vật trong phim. 

Mình thấy rằng, bộ phim đã phản ánh đúng với hoàn cảnh, số phận và suy nghĩ của các nhân vật khi đứng trước tình yêu. Chẳng hạn như Min Sun Ah (Shin Min Ah), một cô gái xinh đẹp nhưng lại có một người cha mê men. Vì quá tự ti về bản thân mà cô sẵn sàng cắt đứt tình cảm với cậu bạn học cấp 3.

Và rồi đến tuổi trưởng thành, cô vẫn đau đáu về những thương tổn trong quá khứ, mặc cho người cũ đối xử rất tốt với cô, Sun Ah vẫn do dự trước tình cảm chân thành của anh.

Hay nhân vật Lee Young Ok do Han Ji Min thủ vai cũng khiến mình phải ngẫm nghĩ. Tuy được Park Jung Joon (Kim Woo Bin) thương yêu, nhưng khi nhìn lại hoàn cảnh bản thân, nhìn lại người chị mắc hội chứng down, cô lại chùn bước trước tiếng gọi của tình yêu. 

Thậm chí cô còn muốn rời xa khỏi người con trai ấy vì không muốn trở thành gánh nặng của anh. Nhưng may mắn hơn, cô gặp được những người bao dung, thông cảm cho cuộc đời của cô. Và rồi kết phim, Young Ok đã có một cuộc sống an bình bên người yêu.

Mình cảm nhận bộ phim mang đến những góc khuất trong từng hoàn cảnh của nhân vật. Không những mặc cảm về hoàn cảnh gia đình mà ngay chính những người thân của họ cũng vô tình trở thành nỗi quan ngại khi họ bước vào tình yêu. 

Nhưng rồi chính sự chấp nhận, chính những trái tim thương yêu vô điều kiện của người xung quanh mà những cô gái này đã có cho bản thân một tình yêu chân chính. Chí ít, dù quá khứ đầy thương đau, đầy vết sẹo nhưng ở thời điểm hiện tại, cuộc sống của các nhân vật đã mang nhiều màu sắc hơn thông qua sự xuất hiện của nửa kia.

Vừa trên là 3 tác phẩm truyền hình thuộc thể loại tình cảm nhưng không hoàn toàn lãng mạn. Điểm chung của những bộ phim này là phản ánh thực tế những câu chuyện tình yêu của người trưởng thành. Họ không chỉ đơn thuần nghe theo trái tim và còn phải dùng lý trí để suy xét những vấn đề xoay quanh cá nhân lẫn đối phương trước khi bước vào một mối quan hệ. 

>>Xem thêm: Các cặp đôi đẹp từ phim đến đời thực: Jisoo - Hae In trai tài gái sắc

Mình cho rằng, tình yêu của họ không đơn thuần là những cảm xúc bồng bột mà còn là thời gian, là sự cân bằng từ tinh thần cho đến vật chất. Dù có những cặp đôi không thể về bên nhau nhưng trong một khoảnh khắc, một thời điểm nào đó, họ thực sự đã thật lòng dành tình cảm cho người kia.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lý Giải Tình Yêu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.