x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Lý Nhược Đồng suýt mất vai Tiểu Long Nữ vào tay Vương Tổ Hiền

Carole 10:00 - 16/06/2022

Vai diễn Tiểu Long Nữ của Lý Nhược Đồng trong phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp (1995) được đánh giá là thuộc hàng kinh điển và còn vượt mặt Trần Ngọc Liên, Lưu Diệc Phi. Tuy nhiên, hành trình trở thành Tiểu Long Nữ của Lý Nhược Đồng không hề đơn giản đâu các bạn ạ bởi cô ấy từng suýt nữa mất vai diễn này vào tay của loạt đại mỹ nhân như Vương Tổ Hiền, Lý Gia Hân đấy.

Thời điểm năm 1994 khi dư âm của Thần Điêu Đại Hiệp phiên bản Lưu Đức Hoa – Trần Ngọc Liên vẫn chưa hạ nhiệt sau 11 năm thì TVB đưa ra quyết định remake. Giám chế kim bài của TVB lúc đó là Lý Thiêm Thắng đã nắm quyền sản xuất Thần Điêu Đại Hiệp bản mới nhưng vốn đầu tư trong tay ông khá ít ỏi. Đối với vai Dương Quá, ông muốn lựa chọn một ngôi sao trẻ để tạo ra cảm giác mới mẻ và giữa Cổ Thiên Lạc cùng Chung Hán Lương, ông đã lựa chọn Cổ Thiên Lạc.

Vai Dương Quá chọn khá dễ dàng nhưng vai Tiểu Long Nữ lại không hề đơn giản như vậy. Tiểu Long Nữ không chỉ là một mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành mà khí chất còn thanh cao thoát tục. Như trong nguyên tác miêu tả thì Tiểu Long Nữ hơn Dương Quá 4 – 5 tuổi và ngoài đời, nữ diễn viên được chọn không thể nào trẻ hơn Cổ Thiên Lạc được. Khi đó, TVB đã đưa ra một loạt những ứng cử viên đạt đủ các tiêu chuẩn được đưa ra, mà toàn là mỹ nhân đình đám như Vương Tổ Hiền, Lý Gia Hân, Trương Mạn Ngọc và Châu Huệ Mẫn.

4 sao nữ này đều xinh đẹp khỏi bàn và chỉ cần một trong số họ đóng vai Tiểu Long Nữ thì hiệu quả mang lại chắc chắn sẽ rất tốt. Chỉ có điều, 4 nàng mỹ nhân này khi đó đều có địa vị cao trong giới và họ tập trung cho điện ảnh, với số vốn đầu tư ít ỏi của TVB lúc đó thì căn bản là mời không nổi. Vậy là TVB đã từ bỏ việc mời “tứ đại mỹ nhân” này, và nếu một trong số họ mà nhận lời thật thì có lẽ Thần Điêu Đại Hiệp 1995 đã đi theo một hướng khác rồi.

Sau đó, Lý Thiêm Thắng đã mở rộng phạm vi tìm kiếm, như xem xét những diễn viên và phim mới thời gian gần đây chẳng hạn. Trùng hợp là năm đó, Lý Nhược Đồng có bộ phim Hoa Lửa Thanh Xuân lên sóng nên cô đã được Lý Thiêm Thắng chú ý đến. Tuy nhiên, TVB lúc này vẫn chưa coi Lý Nhược Đồng là ứng cử viên sáng giá nhất khi tên của cô bị xếp vào hàng cuối trong danh sách các nữ diễn viên đi thử vai. Nhưng rồi một ngày kia, chính Lý Thiêm Thắng đã liên hệ với công ty quản lý của Lý Nhược Đồng và mời cô đi thử vai.

Là một người mới nên Lý Nhược Đồng không tự tin vào bản thân, cô không nghĩ một vai diễn lớn như vậy lại có thể rơi vào tay mình. Lúc này, cô đã hỏi ông chủ Đỗ Kỳ Phong rằng: “Em muốn đi diễn Tiểu Long Nữ. Anh xem em thế này có thể diễn được Tiểu Long Nữ không? Anh không cảm thấy em có chút gì đấy rất giống người nước ngoài sao, lúc mặc đồ cổ trang chắc chắn sẽ rất kỳ quái và không hài hòa”.

Thấy Lý Nhược Đồng “loạn cào cào” như thế nên Đỗ Kỳ Phong cũng cạn lời luôn. Nhưng sau những lời nói tưởng vô lý nhưng lại rất thuyết phục của Đỗ Kỳ Phong, Lý Nhược Đồng đã quyết định đến buổi thử vai. 

Và thế là Lý Nhược Đồng trúng tuyển thật.

Đối với một người mới như Lý Nhược Đồng thì cô rất trân trọng cơ hội này. Trong thời gian nghiên cứu kịch bản, Lý Nhược Đồng đã đắm mình trong thế giới của Tiểu Long Nữ và coi đây như một cuốn tiểu thuyết về chính cuộc đời của bản thân.

Khả năng hiểu rõ nhân vật cùng đài từ tốt đã giúp cho Lý Nhược Đồng dễ dàng hóa thân thành Tiểu Long Nữ, mà chemistry giữa cô với nam chính Cổ Thiên Lạc cũng “đỉnh của chóp” luôn ấy. Không cần nói chắc các bạn cũng đã thấy rồi, Lý Nhược Đồng đã mang đến một vai Tiểu Long Nữ vô cùng hoàn hảo từ ngoại hình cho đến diễn xuất, giúp cô nổi đình nổi đám khắp châu Á. Dù 27 năm đã trôi qua nhưng người ta vẫn nhớ đến vai Tiểu Long Nữ của Lý Nhược Đồng, ai cũng gọi cô một tiếng “Cô Cô”.

Carole cảm thấy thật may mắn khi Lý Nhược Đồng đóng vai Tiểu Long Nữ, như thế chúng ta mới có một Thần Điêu Đại Hiệp kinh điển đến mức này. Phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp 1995 cũng là phiên bản mà Carole thích nhất, hầu như năm nào mình cũng đều xem lại 1 lần đó.

>>> Xem thêm: Lý Nhược Đồng: U60 đi đóng vai phụ vẫn đủ sức lấn át dàn sao trẻ

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thần Điêu Đại Hiệp (1995) ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.